Thiết kế chữ trong các Poster

Việt Dũng · 2018-08-16 00:04:49 · 11777 lượt xem
image - Thiết kế chữ trong các Poster

Thiết kế chữ trong các poster

Poster luôn được các nhà sản xuất chú trọng bởi nó là cái nhìn đầu tiên của ngừoi xem đối với bộ phim. Các yếu tố trong poster luôn được quan tâm và nghiên cứu tỉ mỉ. Cùng xem qua thiết kế chữ trong một số bộ phim điện ảnh nổi tiếng. 


Poster của Alien (1979) được thiết kế bởi Steve Frankfurt và Philip Gips. Tổng thể poster rất đơn giản nhưng bao hàm đầy đủ những gì bộ phim muốn truyền tải. ‘ALIEN’ được viết giãn ra kết hợp với tổng thể poster có nhiều khoảng trống tạo cảm giác trống trải, giống như những con người đơn độc trong không gian. Phong cách thiết kế này vẫn được sử dụng cho tới tận các phần phim sau này.


phần tiêu đề được thiết kế bởi S. Neil Fujita. Ban đầu được sử dụng cho bộ sách cùng tên và khi chuyển thể sang phim điện ảnh có một chút khác biệt ở phần chữ G. Chữ G trong phiên bản sách được kéo dài đến chữ ‘d’, mà theo như Fujita nói rằng ông muốn tạo ra một nơi ngột ngạt, chật hẹp để truyền tải tinh thần của bộ truyện. Cả hai thiết kế vẫn giữ lại hình ảnh bàn tay cầm cây điều khiển con rối. Hình ảnh tượng trưng cho số phận của ‘Bố già’, vừa là kẻ điều khiển những con rối nhưng cũng là một con rối khi bị cuốn vào luật chơi của thế giới ngầm.


Cũng giống như The Godfather, thiết kế tiêu đề dành cho các phần phim điện ảnh được lấy từ thiết kế của sách. Sử dụng kiểu chữ gothic, biến tấu và cài cắm vào hình ảnh tia sét, kết hợp với xử lí hiệu ứng tạo cho Harry Potter cảm giác cổ kính và thần bí.


Được ra mắt vào năm 1982, Blade Runner mang phong cách cyberpunk của những năm 80. Để đem lại cảm giác công nghệ cho tiêu đề phim, John Alvin đã sử dụng loại chữ không chân dày và đậm (phong cách thiết kế khá phổ biến thời đó) và cắt chúng ra theo chiều ngang. phần phim mới Blade Runner 2049 gần đây vẫn sử dụng nguyên thiết kế cũ này, điều đó cho thấy chúng đã hoạt động rất hiệu quả.


Ý tưởng từ https://medium.muz.li/judging-film-by-the-lettering-on-the-cover-123938d7a2c9

Việt Dũng · 2018-08-16 00:04:49 · 11777 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội