Top 5 Phần mềm chỉnh sửa Video đơn giản cho người mới bắt đầu

Quỳnh Lê · 2020-04-25 10:08:22 · 19612 lượt xem
image - Top 5 Phần mềm chỉnh sửa Video đơn giản cho người mới bắt đầu

Chỉnh sửa video là một trong những kĩ năng đang ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ, kể cả những ai không làm công việc sản xuất. Chính vì thế mà hàng loạt các phần mềm chỉnh sửa video đã được ra đời. Cùng ColorME tham khảo 5 các phần mềm chỉnh sửa video đơn giản dưới đây nhé!

1. Lightworks



Lightworks là chương trình chỉnh sửa video và hình ảnh trên các hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

Ứng dụng này được ưa chuộng vì giao diện đơn giản dễ sử dụng và sở hữu các tính năng chuyên dụng cho việc chỉnh sửa video: cắt đoạn trống cho video, hoặc cắt phần giữa trong một đoạn video có sẵn, thêm các văn bản, giọng nói vào video của bạn.

Ngoài ra, ứng dụng Lightworks còn có tính năng chỉnh sửa hình ảnh, chỉ cần chọn một hình ảnh từ thư viện hình ảnh bạn có thể lựa chọn một số tính năng để tạo ra một bức ảnh phong phú hơn như ghép hình ảnh, xoay lật ảnh, thêm các hiệu ứng cho hình ảnh hoặc thêm các đoạn văn bản mà bạn tự sáng tạo.

Ưu điểm: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, nhiều tính năng trong một ứng dụng.

Nhược điểm: Phiên bản miễn phí không được sử dụng hết nhiều tính năng.


2. DaVinci Resolve

 

DaVinci Resolve là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí chuyên nghiệp, với các giao diện trực quan để chỉnh sửa, chỉnh màu, làm chủ âm thanh. Hiệu chỉnh màu là một trong những tính năng nổi bật của DaVinci Resolve, cho dù bạn muốn điều chỉnh toàn bộ video hay chỉ một phần được chọn. Có hỗ trợ HDR và bạn có thể làm việc trên các tệp thô trực tiếp từ máy ảnh của mình.

Ưu điểm: linh hoạt và khả năng chỉnh sửa video tự động.

Nhược điểm: còn hạn chế các tính năng biên tập video.


3. CyberLink PowerDirector



CyberLink PowerDirector là ứng dụng biên tập video chuyên nghiệp khá nổi tiếng được nhiều người tin dùng. Công cụ này có giao diện trực quan, khá dễ sử dụng cho người mới bắt đầu.

Những tính năng nổi bật của CyberLink PowerDirector phải kể đến như: biên tập, chỉnh sửa video, biên tập hình ảnh thành video, tạo video 360 độ, cung cấp công cụ chỉnh màu trực tiếp cho video, cung cấp hàng ngàn hiệu ứng, thiết kế có sẵn trong ứng dụng.

Ưu điểm: Dễ sử dụng cho người mới, có nhiều hiệu ứng chuyển tiếp khác nhau.

Nhược điểm: Không hỗ trợ cập nhật lên phiên bản cao hơn trong tương lai.


4. Wevideo



WeVideo là trình chỉnh sửa video trực tuyến, người dùng có thể dễ dàng chụp lại, tạo mới, xem và chia sẻ các bộ phim của bạn với độ phân giải lên đến 4K.

Tại Wevideo, tính năng chỉnh sửa video nâng cao được thực hiện dễ dàng thông qua giao diện đơn giản. Ngoài ra, phần mềm này hoạt động trên mọi trình duyệt khiến cho việc chỉnh sửa video trở nên linh hoạt hơn ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào. Ngoài ra, sự kết hợp hơn 600 định dạng về âm thanh, hình ảnh, đồ họa, điều chỉnh tốc độ và nhiều hơn nữa, không còn giới hạn cho những gì bạn có thể tạo ra. 

Ưu điểm: dễ dàng sử dụng, thỏa sức sáng tạo với các tính năng độc đáo của phần mềm.

Nhược điểm: dính watermark và độ phân giải video thấp.


5. Adobe Premiere



Adobe Premiere là một ứng dụng chỉnh sửa video do Adobe Systems phát triển. Đây là một phần mềm rất nổi tiếng và phổ biến trên toàn thế giới. 

Chức năng chính của Premiere là dựng phim, biên tập hiệu chỉnh video và cho phép người sử dụng chia sẻ video trên các phương tiện truyền thông.

Với các tính năng đặc thù của phần mềm này thì thực hiện phỏng vấn, làm một bộ phim ngắn, dựng bản tin thời sự, sản xuất video ca nhạc, vlog hay bất kỳ loại video nào khác không còn là một vấn đề đau đầu nữa. 

Ưu điểm: hỗ trợ sản xuất video với độ phân giải cao, tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau, tích hợp với nhiều phần mềm khác. 

Nhược điểm duy nhất của Premiere: đòi hỏi máy có lượng RAM lớn và ổ đĩa cứng có tốc độ cao.


> Xem thêm: Nên dùng máy tính gì để sản xuất video

TẠM KẾT

Hi vọng qua bài viết trên, các bạn đã biết và chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu kĩ hơn về cách chỉnh sửa, cắt ghép video, hãy tham khảo khóa học Premiere để được hướng dẫn bài bản và chi tiết hơn nhé!

Còn đối với những ai bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian bằng việc tự học tại nhà, các bạn cũng có thể tham khảo khóa thiết kế online E-ColorME tại đây.

Quỳnh Lê · 2020-04-25 10:08:22 · 19612 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội