Ý nghĩa biểu tượng trong thiết kế Logo

Huyền Thanh · 2017-09-15 03:48:00 · 18668 lượt xem
image - Ý nghĩa biểu tượng trong thiết kế Logo

Ý nghĩa biểu tượng trong thiết kế logo

Được định nghĩa là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, logo chắc hẳn không còn là một khái niệm xa lạ đối với bất kì ai. Dựa vào cấu tạo, logo thường được phân ra thành 3 loại: logo chỉ có hình, logo chỉ có chữ và logo có cả hình và chữ. Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, logo có yếu tố hình ảnh chiếm phần lớn và phổ biến hơn cả trên thế giới. Lí do là bởi, hình ảnh mang tính trực quan, dễ nhận diện và quan trọng nhất là, truyền tải được ý nghĩa hoặc thông điệp nào đó. Chung quy lại, những hình ảnh được cải tiến, biến đổi, chau chuốt để trở thành đại diện cho một thương hiệu hầu hết đều xuất phát từ những hình ảnh có thực trong cuộc sống. Mỗi hình ảnh này lại mang những biểu đạt riêng. Hãy cùng tìm hiểu một số hình ảnh đặc trưng và quen thuộc này nhé!


1. Động vật

Không khó để bạn có thể bắt gặp logo sử dụng hình ảnh những con thú làm đại diện. Điển hình có thể kế đến logo Firefox (trình duyệt web), logo Premier League (Giải bóng đá Ngoại hạng Anh), logo Dove (thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc và cơ thể), hay logo Phô mai Con Bò cười. Không phải ngẫu nhiên khi những thương hiệu này sử dụng hình ảnh chú cáo, vua sư tử, chú chim bồ câu hay chú bò để làm "gương mặt thương hiệu" cho mình. Vậy ngôn ngữ của những loài động vật này là gì?


2. Thực vật

Sau động vật, thực vật cũng là một hình ảnh phổ biến trong thiết kế logo. Các công ty, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực môi trường thường chọn biểu tượng chiếc lá được cách điệu để thể hiện cho bản sắc và những giá trị của thương hiệu. Hay như các thương hiệu sản phẩm nữ giới lại lựa chọn hình ảnh những bông hoa để thể hiện sự nhẹ nhàng, nữ tính, mềm mại, từ đó hấp dẫn được nhóm khách hàng tiềm năng, v.v...


3. Các nguyên tố

Các nguyên tố trong tự nhiên cũng thường được sử dụng bổ trợ trong các biểu tượng đại diện thương hiệu. Ý nghĩa của những nguyên tố này thường bắt nguồn từ những quan niệm ngũ hành từ cổ chí kim. Trải qua quá trình phát triển, những ý nghĩa đó được mở rộng hơn và góp phần tạo nên thông điệp thương hiệu muốn truyền tải qua logo. 


4. Hình khối

Nếu để ý, bạn sẽ thấy có rất nhiều logo được tạo hình theo những hình khối cơ bản. Cụ thể hơn, những logo này được biết đến với tên gọi shape-up logo. Việc đưa những hình ảnh về những hình khối cơ bản sẽ giúp cho logo thể hiện được những tính chất của những hình khối này. Ví dụ như các hãng bảo hiểm hoặc bất động sản sẽ thường có logo dạng hình tròn hoặc vuông để thể hiện tính bền vững, đảm bảo, chắc chắn. Các hãng chuyển phát nhanh lại hướng tới hình ảnh mũi tên để thể hiện sự chuyển động, sự tốc độ.

Huyền Thanh · 2017-09-15 03:48:00 · 18668 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội