4 mẹo đơn giản rút ngắn thời gian thiết kế trên Illutrator ai

Hoàng Lân · 2018-06-20 22:04:17 · 17394 lượt xem
image - 4 mẹo đơn giản rút ngắn thời gian thiết kế trên Illutrator   ai

Để đưa ra một sản phẩm đồ hoạ tốn kha khá thời gian từ việc lên ý tưởng đến việc thiết kế. Đặc biệt khi số lượng trang phải thiết kế nhiều bạn bắt buộc phải thao tác thật nhanh và chính xác để kịp deadline. Hôm nay colorME sẽ chia sẻ cho bạn 4 mẹo đơn giản để thiết kế trên Illustrator (Ai) dễ dàng hơn và rút ngắn thời gian đáng kể.

Sao chép từ trang khác sang trang khác


Ai cũng biết copy paste thao tác như thế nào rồi. Nhưng giờ khi phải thiết kế rất nhiều trang của một sản phẩm có cùng một object ở vị trí tương tự nhau trên mỗi trang, kiểu cắt dán nay rất tốn thời gian khi bạn lại phải chỉnh lại vị trí của từng object trên từng art board riêng sao cho giống nhau. Có một cách đơn giản hơn, rút ngắn thời gian hơn là sao khi copy object, thay vì Ctrl (hoặc Command trên Mac) + V, bạn hãy bấm Ctrl (hoặc Command) + Alt + Shift + V, khi này, object bạn sao chép sẽ được dán chính xác tại vị trí tương tự trên trang mới. Nhanh hơn và chính xác hơn việc chỉnh sửa bằng tay đúng không nào?

Ẩn object


Với một sản phẩm có nhiều chi tiết, khi thiết kế sẽ khá là rối. Đặc biệt với những bạn có phong cách thiết kế ném hết ý tưởng lên phần mềm để kiểm tra thì list layer dài cả kilomet là cái chắc. Lúc này việc lướt tìm layer của Object rồi click vào con mắt ở bên trái layer khá tốn thời gian. Thay vào đó, đơn giản chọn layer ngay trên trang thiết kế và bấm Ctrl (hoặc Command) + 3 để ẩn object và Ctrl (hoặc Command) + Alt + 3 để hiện lại. Nhanh không? Nhanh nhờ? Nhanh thế!


Vẽ đối xứng


Trò này cực kỳ hay nhất là khi bạn muốn thiết kế sản phẩm theo phong cách đối xứng. Đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Vẽ một hình chữ nhật kích cỡ bằng trang thiết kế bằng Rectangle Tool (M). Lưu ý hình được vẽ ra chỉ để viền (Strock) không để màu (Fill). Lý do là khoảng không trống trong hình chữ nhật sẽ là khu vực tạo effect để ta thiết kế.

Bước 2: Bật thước ngắm bằng công cụ Ruler (Ctrl hoặc Command + R) rồi kéo một đường guide từ thước vào chính giữa trang thiết kế.

Bước 3: Dùng Pen tool (P) hoặc Line segment tool () để kẻ một đường dọc theo đường guide.

Bước 4: Chọn object hình chữ nhật vẽ ở bước một. Chọn Appearance -> Add New Effect -> Distort & Transform -> Transform.

Bước 5: Hộp thoại Transform Effect hiện ra, Chọn Reflect X và số copy là 1 (nghĩa là một object bạn tạo ra sẽ được tạo 1 bản sao đối xứng ở phần còn lại). Và giờ một thiết kế của bạn bên một nửa sẽ xuất hiện một bản đối xứng ở nửa còn lại. Đơn giản đúng không nào

Căn lề chuẩn không cần chỉnh

Căn lề (Align) là công cụ hữu hiệu để căn chỉnh khi thiết kế. Tuy nhiên công cụ này thường mặc định chọn object ở vị trí tuyệt đối để làm chuẩn (tức là căn lề trái nó sẽ chọn đối tượng ngoài cùng bên trái và ngược lại). Việc này khá mất công nếu bạn muốn chọn một object ở vị trí tương đối để căn lề và bạn sẽ phải kéo cả nhóm object về đúng vị trí mong muốn sau khi căn chỉnh. Xử lý việc này cực kỳ dễ, đó là sau khi bạn chọn tất cả các đối tượng bạn muốn căn chỉnh, đơn giản click thêm 1 lần nữa để chọn đối tượng bạn muốn dóng theo, lúc này viền của object sẽ được bôi đậm hơn và giờ bạn có thể căn chỉnh bằng Align như bình thường.

Với 4 mẹo nhỏ trên, hy vọng công việc thiết kế của bạn trên Illustrator (Ai) sẽ dễ dàng hơn. Hãy chia sẻ bài viết này cho những designer khác giống bạn nhé. Còn rất nhiều trò hay trên Ai được chia sẻ trong khoá học Illustrator của colorME, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại: http://colorme.vn/classes/2/845/32

Hoàng Lân · 2018-06-20 22:04:17 · 17394 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội