5 cách sáng tạo cùng ống kính Fisheye

Đức Hoàng · 2017-06-15 17:55:19 · 7267 lượt xem
image - 5 cách sáng tạo cùng ống kính Fisheye

5 cách sáng tạo cùng ống kính fisheye


  •  
  • Một ống kính fisheye (hay ống kính mắt cá) luôn mang lại sự bùng nổ sáng tạo trong nhiếp ảnh. Với cái tên gọi mĩ miều là “thấu kính toàn bầu trời”, những ống kính fisheye này nhanh chóng trở nên phổ biến trong lĩnh vực nhiếp ảnh nói chung vì những mục đích sử dụng độc đáo và thú vị của những đường nét cực kỳ sai lệch của chúng. Dù mang lại tính chuyên nghiệp hay vui nhộn, ống kính fisheye luôn mang lại sự sáng tạo dường như vô tận. Hãy cùng colorME tìm hiểu 5 cách để “get high” cùng ống kính fisheye nhé.



  • 1. Radial blur (hiệu ứng làm mờ hình tròn)
  • Những buổi dạ hội, hay các bữa tiệc cưới,… dưới góc nhìn của ống fisheye sẽ mang lại rất nhiều thú vị. Để đạt được hiệu ứng radial blur, bạn cần làm chậm tốc độ màn chập xuống khoảng 1/25 giây. Tiếp đó, bạn cần quay máy một góc 90 độ theo chiều kim đồng hồ bằng việc tay trái giữ chắc ống kính và sử dụng tay phải để xoay thân máy. Hiệu ứng mang lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.




    • 2. Phóng đại độ cong
    • Một cái hay nữa khi sử dụng ống fisheye đó là bạn càng di chuyển chủ thể hoặc đường thẳng tới cạnh của khung hình thì nó càng trở nên méo mó. Việc phóng đại sự méo mó này là một cách sáng tạo không thể thiếu với những người sử dụng ống kính mắt cá.


  •            3. Phong cảnh siêu rộng
  •          Đôi khi, ống kính fisheye còn có thể được sử dụng đơn giản để chụp mọi thứ bạn muốn trong            một khung hình. Đôi khi, bạn không muốn bị bóp méo đường nhưng vẫn cần có góc siêu rộng.          Nếu khung hình của bạn không có đường thẳng (tòa nhà, cây cối, cột điện thoại, vv) đôi khi bạn          có thể đặt ống kính theo cách mà nó chỉ đơn giản trông giống như một ống kính góc rộng. Chỉ          cần chắc chắn đường chân trời là về phía giữa khung. Làm điều này sẽ cho phép bạn chụp một          cảnh gần 180 độ trong khi tránh những hình ảnh bị bóp méo của một ống kính mắt cá.


                  4. Trần nhà siêu cao

                   Không có cách nào bạn có thể nắm bắt được toàn bộ trần nhà bằng một ống kính thông thường.                Điều này đã được thực hiện tại rất nhiều bảo tàng, lâu đài hay các vương cung thánh đường khi                    kiến trúc trần nhà là hoàn toàn lớn. Với kiến trúc đối xứng như thế này, fisheye là ống kính duy                      nhất giúp bạn “capture” được những bức hình ưng ý.

            


              5. Thay đổi góc nhìn

             Fisheye chủ yếu là ống kính fix, tức là bạn không thể zoom phóng to hay thu nhỏ. Do đó để đạt                      được những bức ảnh độc đáo hãy thay đổi vị trí và thử nghiệm các góc độ khác nhau của ống                        kính. Hạ ống kính xuống thấp để làm méo các đường dẫn hay đưa nó lên cao để các bức tường                    quấn vào nhau nhờ sự biến dạng của ống kính. Just have fun!

            


(Ảnh: sưu tầm)

Đức Hoàng · 2017-06-15 17:55:19 · 7267 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội