5+ Kinh nghiệm dành cho người tự học Photoshop online

Thu Trang · 2020-07-02 10:49:11 · 15662 lượt xem
image - 5+ Kinh nghiệm dành cho người tự học Photoshop online

Quá trình tự học Photoshop hay bất cứ phần mềm đồ họa nào cũng sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Bài viết này, ColorME sẽ chia sẻ cho bạn 6 kinh nghiệm “xương máu” chúng mình đã đúc rút khi tự học Photoshop online. Cùng bắt đầu nhé!

1. Xác định rõ lý do muốn học

Trước khi lao vào học Photoshop, bạn sẽ thử suy ngẫm những câu hỏi sau nhé. 

Bạn sẽ ngồi hàng giờ làm việc với chiếc máy tính, việc này kéo dài 30 ngày, vài tháng hoặc có khi là vài năm bạn có sẵn sàng đánh đổi không?

Photoshop giúp ích gì được cho cuộc sống của bạn, cho ngành học của bạn, công việc hiện tại hoặc tương lai? Hay chỉ vì không có Photoshop mà bạn mất đi một cơ hội nào đó?

Khi học một kỹ năng mới, bạn cần phải thật rõ ràng việc này, vì nếu bạn gián đoạn, mọi thứ sẽ kéo dài và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian hơn bạn tưởng tượng đấy!

2. Xác định mức độ thành thạo mà bạn muốn

Bạn mong muốn trình độ của mình như thế nào sau khi học phần mềm này? Bạn cần biết bao nhiêu? Mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được sau khi học xong là gì? Có thể là thiết kế website, logo, làm CV hay đơn giản là phục vụ cho đam mê của bản thân?

Nếu bạn coi việc Photoshop là để “cho biết” thì kết quả của việc học sẽ khó đạt được hiệu quả như kỳ vọng, nếu không có lý do chính đáng để giữ chân bạn theo đuổi Photoshop đến cùng thì những kiến thức được học sẽ rất mau quên vì nó không thực sự quan trọng với bạn. Những điều này không hề sáo rỗng, nếu bạn không có hứng thú để tiếp thu cái mới mà bản thân bạn cảm thấy không cần thiết thì việc dành thời gian để học gần như tốn công vô ích. 

3. Gạt bỏ những thứ rào cản xung quanh

Mạng xã hội, tin nhắn, hay những trò giải trí tiêu khiển đều sẽ làm chậm thời gian học tập của bạn lại. Hãy cam kết với bản thân dành ra thời gian để học và thực hành hàng ngày, đều đặn.

Học bất cứ kỹ năng nào cũng vậy, bạn cần kiên trì liên tục, thực hành nghiêm túc luôn là chìa khóa dẫn bạn đến thành công của bất cứ kỹ năng nào. 

4. Thực hành với phím tắt

Việc thực hành bằng phím tắt ban đầu có thể nhiều người sẽ không quen nhưng khi đã quen thì hiệu suất thiết kế sẽ nâng lên rất nhiều lần.

Bạn có thể kiểm chứng điều này bằng việc thử làm một thao tác rất đơn giản là nhân bản layer. Bạn có 3 cách để thực hiện thao tác này:

Cách 1: Từ bảng điều khiển layer -> chọn đến layer mà bạn muốn nhân đôi. -> giữ chuột trái kéo và thả layer này vào phần new layer  bên dưới bảng layer. 

Cách 2: Từ bảng layer -> chọn layer cần nhân đôi -> ấn tổ hợp phím Ctrl + J.  Đây là cách hay được sử dụng nhất.

Cách 3: Từ bảng layer -> chọn layer cần copy -> chọn mục layer  trên thanh menu. -> Chọn Duplicate layer -> đặt tên cho layer mới -> OK

Quan sát ba cách làm trên thì rõ ràng việc sử dụng phím tắt (Ctrl + J) tiết kiệm thời gian hơn hẳn. Thử làm một phép toán đơn giản, giả sử mỗi ấn phẩm trung bình cần thực hiện 1000 thao tác, việc sử dụng phím tắt giúp bạn tiết kiệm 2-3s thì 1000 thao tác sẽ tiết kiệm được 40-50 phút rồi đấy! 

Đừng quên dành thời gian tập luyện với 80 phím tắt nhất định phải biết trong Photoshop CS6 bạn nhé.

 

5. Không nên quan trọng chất lượng, hãy tập trung vào số lượng và thời gian

Đừng để những lời chê bai hay những lời nói ra nói vào về sản phẩm của bạn làm ảnh hưởng đến bạn vì không có ai mới học đã làm tốt được ngay. Không nên quá cầu toàn về chất lượng.Bạn hãy đặt ra mục tiêu cho chính mình là sẽ chỉnh bao nhiêu hình, làm bao nhiêu cái CV... 

Điều này có thể hơi ngược nhưng đây là kinh nghiệm quý báu của những người đi trước. Vì với thiết kế đồ họa, bạn cần thực hành thật nhiều các thao tác, chức năng trong phần mềm thiết kế thì mới có thể ghi nhớ hết được chúng chứ chưa nói đến việc vận dụng, kết hợp nhuần nhuyễn các thao tác. Vì vậy, thời gian đầu này hãy cố gắng thực hành thật nhiều bạn nhé!

6. Phân tích cách mà một ấn phẩm được tạo ra

Hãy luôn tham khảo những sản phẩm tốt của ai đó đã ứng dụng và làm được trước, suy nghĩ xem làm cách nào người ta có thể tạo ra sản phẩm đó, họ đã dùng những công cụ gì để làm. Việc phân tích xem mình cần làm gì trước khi bắt đầu và tự hỏi mình là có cách nào khác để làm nó không, còn công cụ nào khác để làm được không... là một kỹ năng cực kì quan trọng.

Những câu hỏi sẽ dẫn dắt sự tò mò của bạn và giúp bạn linh hoạt sử dụng được những công cụ để tìm ra cách tối ưu nhất, giải pháp phù hợp nhất đối với bạn!

Trong thời gian đầu học hỏi, việc của bạn là nắm thật vững cách dùng công cụ chứ không phải là sáng tạo từ công cụ đó.

Bạn có thể tham khảo thêm 15 kênh Youtube khơi nguồn cảm hứng sáng tạo để việc học thiết kế đồ họa không nhàm chán nhé!

 

Tạm kết

 Nếu quá trình tự học khiến bạn chùn bước, hãy tìm cho mình một người thầy, một người bạn đồng hành, như vậy tức là bạn trân trọng thời gian của chính mình và biết cách tận dụng nguồn lực bên ngoài. Với khóa học Photoshop tại ColorME, chỉ sau 8 buổi học, bạn hoàn toàn có thể tự tin triển khai ý tưởng thiết kế của mình rồi. Hoặc nếu bận rộn với lịch trình cá nhân, khóa học thiết kế online E-ColorME là dành cho bạn. Tranh thủ học ngay chứ đừng đợi đến khi tinh thần học tập “lạc trôi” bạn nhé! 

Thu Trang · 2020-07-02 10:49:11 · 15662 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội