5 Phần mềm chỉnh sửa Video cho youtuber chuyên nghiệp

Thuỳ Dung · 2020-04-26 16:28:17 · 39020 lượt xem
image - 5 Phần mềm chỉnh sửa Video cho youtuber chuyên nghiệp

Sáng tạo nên những sản phẩm trên youtube không chỉ đòi hỏi sự đầu tư chỉn chu cả về mặt hình thức và nội dung. Nếu bạn đã có trong tay những nội dung phong phú, sáng tạo, sao không hoàn thiện sản phẩm của mình hơn nữa về mặt hình ảnh cho video. Hãy cùng với ColorMe khám phá 5 phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber chuyên nghiệp ngay nhé!

1. Blender

Blender, một trong những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất hiện nay, có sẵn cho Windows, Mac và Linux, hoàn toàn miễn phí sử dụng. Thực chất, Blender được thiết kế là một phần mềm chuyên thiết kế đồ hoạ 3D: hoạt hình, mô hình 3D,..., đi kèm với trình chỉnh sửa video vô cùng hữu ích, hỗ trợ và đáp ứng đầy đủ cho hầu hết các nhu cầu thiết kế video của bạn. 

Trình chỉnh sửa cho phép bạn thực hiện các hành động cơ bản như cắt và ghép video, cũng cho phép bạn thực hiện các tác vụ phức tạp hơn với video. Do vậy, Blender là một phần mềm chỉnh sửa video rất linh hoạt và thích hợp cho cả người mới bắt đầu và người dùng nâng cao. 

Blender bao gồm các tính năng: 

- Xem trước video trực tiếp, vectơ sắc độ và hiển thị biểu đồ.

- Hoà trộn âm thanh, đồng bộ hóa và trực quan hóa dạng sóng.

- Kiểm soát tốc độ, các lớp điều chỉnh, chuyển tiếp, khung hình chính, bộ lọc,...

Ưu điểm: Hỗ trợ các tính năng nâng cao tạo đồ hoạ 3D              

Nhược điểm: 

- Công cụ khá phức tạp. 

- Hầu hết các nguồn tài liệu hướng dẫn đều tập trung vào đồ hoạ 3D. 

- Các tài nguyên để giúp bạn với trình chỉnh sửa video rất hạn chế.

2. Lightworks

Lightworks là một phần mềm chỉnh sửa với công cụ hỗ trợ tối ưu, phù hợp với mọi nhu cầu và người sử dụng từ không chuyên đến trình độ chuyên nghiệp. phần mềm hỗ trợ nhiều định dạng video phổ biến, nhạc nền, thay đổi màu sắc, tích hợp nhiều hiệu ứng video… Lightworks gồm bộ các tính năng và công cụ giúp người dùng chỉnh sửa các tập tin đa phương tiện nhanh chóng và dễ dàng. 

Lightworks với các tính năng hỗ trợ: 

- Cắt ghép video với độ chính xác cao.

- Thêm hiệu ứng, chèn văn bản, nhạc nền đơn giản. 

- Hỗ trợ nhiều định dạng video. 

- Lưu trữ và quản lí tệp hiệu quả. 

- Xuất thành 720p cho YouTube.

Bên cạnh các tính năng trên, Lightworks còn hỗ trợ video 4K cho YouTube và Vimeo, tuy nhiên chỉ được hỗ trợ khi bạn sử dụng phiên bản trả phí của phần mềm. So với Blender, Lightworks có nhiều hướng dẫn bằng video tuyệt vời có thể giúp bạn làm việc với phần mềm hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Ưu điểm: 

- Hỗ trợ chỉnh sửa video mạnh mẽ với nhiều tính năng nâng cao.

- Có các phiên bản phù hợp với nhiều hệ điều hành  Windows, Mac và Linux.               

Nhược điểm: Hỗ trợ video 4K chỉ trong phiên bản trả phí. Một số người dùng có thể thấy Lightworks quá cao cấp.

3. Shotcut

Giống như Blender, Shotcut là một phần mềm chỉnh sửa video hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ cắt ghép, biên tập video từ cơ bản đến nâng cao với bộ công cụ đa dạng với thao tác sử dụng đơn giản và dễ dàng sử dụng. 

Trình chỉnh sửa video này hỗ trợ một loạt các định dạng video, kèm với đó là một bộ video thực hành được hướng dẫn sử dung các công cụ một cách cụ thể. Shotcut được biết đến là một phần mềm với các tính năng tuyệt vời, tuy nhiên giao diện được thiết kế khá kỳ quặc khiến người sử dụng khi mới làm quen với phần mềm sẽ cảm thấy phức tạp và khó sử dụng. Mặc dù giao diện là một điểm hạn chế của phần mềm, nhưng xét về mặt tính năng sử dụng, Shotcut vẫn luôn được đánh giá là một trong những phần mềm chỉnh sửa video chất lượng.

Hai trong số các tính năng nổi bật nhất của Shotcut đó là hỗ trợ độ phân giải 4K HD và chỉnh sửa dòng thời gian đơn giản. Không có nhiều phiên bản miễn phí của phần mềm bao gồm hỗ trợ độ phân giải 4K như Shotcut. Thêm vào đó phần mềm cũng không yêu cầu bạn nhập video của bạn vào trình chỉnh sửa, giúp tiết kiệm thời gian khi bạn đang xử lý các tệp video lớn.

Ưu điểm: Chỉnh sửa dòng thời gian gốc và hỗ trợ độ phân giải 4K.

Nhược điểm: Giao diện kỳ quặc có thể gây khó chịu cho một số người dùng.

4. DaVinci Resolve

DaVinci Resolve được biết đến là phần mềm chỉnh sửa video nâng cao với nhiều tính chuyên nghiệp hỗ trợ cùng giao diện làm việc trực quan. Bên cạnh việc cắt và cắt video, bạn có thể làm chủ âm thanh và màu sắc với độ chính xác cao. Bạn cũng có thể sử dụng nó để thêm các tiêu đề 2D và 3D vào video của mình. 

Các tính năng của DaVinci Resolve bao gồm:

Cắt tỉa tiên tiến

Chỉnh sửa nhiều trang

Chỉnh màu

Làm chủ âm thanh

Tính năng Timeline kép của phần mềm cho phép bạn có thể xem toàn bộ video đã dựng ở bên trên và khu vực đang cắt hoặc chỉnh sửa ở bên dưới. Nhờ đó, người dùng có thể thoải mái làm việc mà không cần phải liên tục phóng to các đoạn video đã cắt trong tổng thể.

Thêm vào đó để có thể xem lại đoạn video vừa mới biên tập một cách nhanh chóng, bạn chỉ cần click vào nút source tape, xem ngay trên khung hình và chỉnh sửa ngay nếu cần thiết. 

Ưu điểm: Giao diện trực quan và hiệu chỉnh màu sắc đáng kinh ngạc.

Nhược điểm: Không phải tất cả các hướng dẫn đều miễn phí.

5. Adobe Premiere pro

Adobe Premiere pro là một phần mềm vô cùng quen thuộc với những ai đã và đang tìm hiểu về chỉnh sửa và quay dựng video. Là một thành viên trong cùng một đại gia đình Adobe, Adobe Premiere pro (còn gọi là Premiere Pro) được biết đến với chức năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp, được Adobe Systems phát triển và ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003, kế thừa Adobe Premiere (phát hành lần đầu tiên trong năm 1991). 

Premiere Pro hỗ trợ chỉnh sửa video độ phân giải cao lên đến 32-bits mỗi điểm màu sắc, trong cả hai RGB và YUV. Cùng với đó, Premiere còn giúp chỉnh sửa âm thanh, hỗ trợ VST audio. Premiere Pro hiện đã có trên cả 2 hệ điều hành Mac OS và Windows.

Các chức năng chính của Premiere:

- Cắt ghép, chỉnh sửa các file video, hình ảnh,...

- Thêm hiệu ứng, bộ lọc cho video

- Chèn và hỗ trợ xử lí âm thanh cơ bản

- Thực hiện các video chuyển động đơn giản. 

Ưu điểm: 

- Hỗ trợ nhiều định dạng file khác nhau.

- Giao diện làm việc thân thiện với người sử dụng

- Thao tác công cụ đơn giản

Nhược điểm: 

- Trả phí để có thể sử dụng phần mềm.

Tuy là một phần mềm yêu cầu trả phí, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm và sử dụng phần mềm qua gói hỗ trợ sử dụng 7 ngày miễn phí của Adobe. Cùng với Premiere, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về phần mềm After Effects, bộ đôi công cụ thần sầu không thể bỏ trong thiết kế video. Chắc chắn bộ đôi này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sáng tạo ra những video sáng tạo, đầy thu hút với hình ảnh và hiệu ứng ấn tượng. 


Tạm kết

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn lựa chọn được phần mềm chỉnh sửa video cho Youtuber để có thể làm ra được những sản phẩm sáng tạo của riêng mình. Nếu bạn yêu thích lĩnh vực dựng video và đang tìm kiếm một lộ trình học bài bản để có thể tự mình sáng tạo ra những sản phẩm ấn tượng, bạn có thể tham khảo các khóa học PremiereAfter Effects tại colorME ngay nhé! 

Thuỳ Dung · 2020-04-26 16:28:17 · 39020 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội