5 sai lầm mà người mới thiết kế hay gặp phải

Thủy Tùng · 2018-08-17 19:44:00 · 14118 lượt xem
image - 5 sai lầm mà người mới thiết kế hay gặp phải

5 sai lầm mà người mới thiết kế hay gặp phải

Khi mới thiết kế, chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những lỗi có thể nói là cơ bản trong thiết kế.Hôm nay, mình sẽ liệt kê 1 vài lỗi mà các bạn học viên hay mắc phải nhé!

1. Bóp méo hình, chữ

Khi mới làm quen với phần mềm, cụ thể là transform ảnh, mọi người thu phóng ảnh nhưng thường không hay để ý là ảnh đó đang bị méo. Đôi khi nó chỉ méo 1 chút nhưng những người trong ngành nhìn thấy là họ phát hiện ra ngay! Lỗi này rất phổ biến, rất nhiều bạn mắc phải. Lỗi này là một trong số các lỗi tối kị trong thiết kế.


2. Sử dụng quá nhiều font chữ và quá nhiều màu chữ

Khi mới học thiết kế, mọi người thường muốn đem hết những kiến thức mới học vào bản thiết kế, trong đó có font chữ. Trong máy có bao nhiêu font thì cố gắng sử dụng hết bấy nhiêu ( mình đùa đấy) ý mình là có một số bạn dùng khá là nhiều font chữ.


Tuy nhiên, điều này là sai lầm bởi quá nhiều font chữ khi kết hợp với nhau sẽ khiến cho người xem bị rối mắt, mất tập trung vào thông tin chính, gây rối loạn bố cục,...

3. Không phân cấp thông tin

Ví dụ như trong thiết kế poster, Poster là để phương tiện để truyền tải thông tin vì vậy hãy khiến nõ dễ đọc để thông tin được truyền tải tốt. Thông tin chính nên dễ đọc và nên được phân cấp rõ ràng.


4. Chọn nhầm layer


Lỗi này cũng phổ biến không kém lỗi đầu tiên. Mn mắc phải rất nhiều. Chú ý là trong khi làm hãy để ý đến panel layer nha!

5. Chọn nhầm công cụ chọn vùng

Lý do để các bạn hay chọn nhầm là vì 2 công cụ này có icon khá là giống nhau. Vì thế hãy.. nhìn kĩ trước khi chọn nhé :D


Trên đây là một số lỗi khi mới thiết kế mà mình thấy xuất hiện khá phổ biến với học viên colorME. Hy vọng bài viết này giúp ích được các bạn!

Thủy Tùng · 2018-08-17 19:44:00 · 14118 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội