5 TRIỂN LÃM SỰ KIỆN DÂN SÁNG TẠO PHẢI ĐI

Kim Dung · 2023-06-28 18:21:26 · 2675 lượt xem
image - 5 TRIỂN LÃM SỰ KIỆN DÂN SÁNG TẠO PHẢI ĐI

ColorME đã tổng hợp 5 sự kiện nổi bật đã, đang và sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 để các “dân chơi sáng tạo” tha hồ lựa chọn rồi đây. Hãy cùng tìm hiểu 5 sự kiện này ngay nhé. Let's gooooo!

Nếu hè này các bạn đang phân vân không biết có những chương trình, sự kiện nào để lên đồ đi chơi và lấy thêm cảm hứng sáng tạo thì lưu lại bài viết này ngay và set kèo “hẹn hò" thôi nào!

1. HAY Glamping Music Festival 2023

- Thời gian: Ngày 29-30/9/2023

- Địa điểm: Công viên Yên Sở QL1A, Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội, 

- Giá vé EARLY BIRD: 790.000 VND

- Chi tiết sự kiện: https://www.facebook.com/HAYfest

HAY Glamping Music Festival

HAY là "Glamping Music Festival" đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2022 với 5 khu vực gồm: Sân khấu chính, khu vực ẩm thực, chuỗi hoạt động trải nghiệm tương tác và khu cắm trại Glamping để các bạn có thể tham gia hoạt động ngoài trời và hòa mình vào thiên nhiên.

HAY FES 2022 với 120 phần trình diễn đến từ 21 nghệ sĩ, nhóm nhạc siêu "khủng" cả trong nước và quốc tế bao gồm: 4 nhóm nhạc huyền thoại quốc tế - The Moffatts, 911, A1, Blue cùng dàn nghệ sĩ nổi tiếng Da LAB, Hoàng Dũng, Ngọt Band, Chillies, Tiên Tiên, Trọng Hiếu, Nhạc Của Trang, Tùng, Gigi Hương Giang, Ban Nhạc Màu Nước, bộ 3 DJ đến từ 1900 LE THÉ TRE là DJ Mike Hào, DJ KODEINE, DJ Duy Tuấn. 

Lễ hội âm nhạc lớn nhất Việt Nam đã được 150 bài báo nhắc tới, thu hút hơn 10.000 khán giả, nhận được 66.500 lượt thảo luận trên mạng xã hội, 668,000 lượt tương tác và 9.000.000 lượt tiếp cận.

Và chúng ta sẽ một lẫn nữa chuẩn bị chào đón HAY Glamping Music Festival 2023 tại Hà Nội vào ngày 29-30/9/2023 này. HAY FEST 2023 đã chính thức công bố 15 nghệ sĩ đầu tiên trong line up với những cái tên đầy ấn tượng của làng nhạc Việt như Thịnh Suy, Hoàng Dũng, Trung Quân, Vinh Khuất, OSAD, Chillies, Floyd Thursby, Microwave, Mademoiselle,...

Đừng bỏ lỡ sự kiện có 1-0-2 này trong năm nay nhé!


2. Triển lãm “Dị Diện” 

- Thời gian: 15/04 - 23/07/2023

- Địa điểm: The Outpost - Roman Plaza Tháp B1 (Tầng 2), Tố Hữu, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 9h - 19h, Thứ Ba - Chủ Nhật

- Giá vé: 120.000 VND/vé phổ thông. 90.000 VND/HSSV và người lớn trên 65 tuổi

2. Triển lãm “Dị Diện”

Với sự tham gia của nhiều gương mặt và nhóm nghệ sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế: Ryoji Ikeda (Nhật Bản), Shinseungback & Kimyonghun (Hàn Quốc), Nguyễn Hoàng Giang (Việt Nam),… “Dị Diện” hứa hẹn sẽ trở thành triển lãm quan trọng nhất cho đến nay về nghệ thuật phương tiện mới ở Việt Nam.

Qua tác phẩm của 08 nghệ sĩ và nhóm nghệ sĩ, “Dị diện” mở ra những đối thoại về 4 chủ đề chính bao gồm: Một hiện thực hỗn lai (theo đó, thế giới thực và ảo ngà càng đan xen khôn lường), hay ý nghĩa của dữ liệu trong thời đại của thuật toán, chủ nghĩa hậu nhân bản và sự kết nối, cảm thông, đồng thời giải nén các ý tưởng về ký ức số.

Các tác phẩm trong triển lãm “Dị diện – Peculiar Interfaces” không chỉ đơn thuần là những tác phẩm nghệ thuật, mà còn là những trải nghiệm tương tác độc đáo và đầy sáng tạo. Từ việc khám phá không gia triển lãm đến trải nghiệm tương tác với giao diện tự động, triển lãm này mở ra một thế giới nghệ thuật hiện đại đầy sáng tạo. 

Những tác phẩm được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: animation đa chiều, video kết hợp âm thanh, trình diễn, tranh vẽ sơn dầu, bảng lật chữ cái,… kích thích sự tò mò của người xem, khiến người xem tự khám phá và suy ngẫm về mối quan hệ giữa con người và công nghệ trong thời đại hiện nay. 

3. Triển lãm “Mớ” 

- Thời gian: 14/04 - 14/08

- Địa điểm: Trung tâm bảo trợ và phát triển nghệ thuật APD, CREATIVE SQUARE, 1 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng

- Giờ mở cửa: 10h - 18h, thứ Ba - Chủ Nhật

- Giá vé: Miễn phí

 Triển lãm “Mớ” 2023

Lần đầu tiên tại Hà Nội, triển lãm sẽ trưng bày hơn 20 tác phẩm mang phong cách thực hành hội họa độc đáo của Phạm Trần Việt Nam. Các tác phẩm được sáng tác trải từ năm 2012 đến năm 2023, đa phần là tranh mới sáng tác trong thời gian sau đại dịch Covid.

Trong đó có một vài bức khổ lớn, bức lớn nhất có bề ngang 3,2 mét và dài 20 mét. Có nhiều tác phẩm được thực hiện trong hơn 10 năm – là kết quả của một quá trình liên tục tái sáng tạo, tái cấu trúc để tạo nên những bản dạng hồi sinh mới.

Toàn bộ các tác phẩm đều không căng lên khung gỗ, ngoài các tranh đính lên tường thì số bức tranh kích thước lớn sẽ được giăng, trải, tràn kín không gian; như một sắp đặt chỉ chực trào khỏi khuôn khổ, làm không gian bị bủa vây bởi những cơn ‘MỚ’ đầy ám ảnh sống – chết trong thế giới tâm tưởng của nghệ sĩ.

4. Triển lãm “Xin hãy nhẹ tay - thầm thì - tôi ở đây”

- Thời gian: 12/05 - 12/07/2023

- Địa điểm: Ánh dương art space: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên, khu Trung Đoàn 918, Long Biên.

- Giờ mở cửa: 10h -17h hàng ngày

- Giá vé: Miễn phí

Triển lãm “Xin hãy nhẹ tay - thầm thì - tôi ở đây”

“Xin Hãy Nhẹ Tay - Thầm Thì - Tôi Ở Đây” giới thiệu loạt tác phẩm mới của hoạ sĩ Nguyễn Thế Hùng trong hơn 1 thập kỷ sáng tác và thực hành nghệ thuật. Ta sẽ thấy hình ảnh người phụ nữ thấp thoáng ẩn hiện trong các tuyến thời gian và không gian được anh thể hiện khéo léo với chất liệu sơn mài trên toan.

Theo Hanoi Studio Gallery, hoạ sĩ Nguyễn Thế Hùng là người luôn yêu thương và trân trọng phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ tại Việt Nam và châu Á khi những quan niệm xã hội phong kiến vẫn còn nặng nề và trói buộc họ rất nhiều. Các tác phẩm của anh luôn tìm kiếm, khai thác và thể hiện hình ảnh những người phụ nữ tươi đẹp tìm kiếm sự tự tin biểu đạt, e ấp trước những thay đổi của cuộc sống xã hội, bị che phủ bởi giá trị truyền thống hoặc âm thầm đối mặt thách thức dư luận”.

5. Triển lãm “Mười năm phơi sáng"

- Thời gian: 19/05-19/07/2023

- Địa điểm: ART VIETNAM SALON GALLERY 2 ngõ 66 Yên Lạc, Hai Bà Trưng

- Giờ mở cửa: 10h-16h, Thứ 2 - Thứ 6

- Giá vé: Miễn phí

Triển lãm “Mười năm phơi sáng"

Triển lãm ảnh “Mười năm phơi sáng” thuộc khuôn khổ Liên hoan nhiếp ảnh quốc tế Photo Hanoi’23 với 8 bức ảnh phù điêu được nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn chọn ra từ chuỗi tác phẩm thực hiện năm 2012 phản ánh lại hiện trạng và sự thay đổi của các kiến trúc sau 10 năm. 

Đó là các bức ảnh về ngôi nhà mặt tiền Hà Nội, những ngôi nhà bị biển quảng cáo che lấp, hay những ngôi nhà tập thể đã qua nhiều lần đổi chủ, những ngôi biệt thự Pháp cổ đã được xây từ hơn 100 năm trước và những sự chuyển đổi của nó… Mỗi ngôi nhà là một câu chuyện, một sự tìm tòi cặn kẽ của tác giả và được anh rộng rãi chia sẻ lại với bạn bè và công chúng.

Nhìn vào những bức ảnh phù điêu về những ngôi nhà với mọi hình hài, đâu đó, công chúng vẫn xúc động khi bắt gặp bóng hình của một đô thị cổ với những nét kiến trúc đặc trưng, với những ký ức và câu chuyện phía sau, để rồi tự tìm ra câu trả lời cho riêng mình về một phần lịch sử của Hà Nội.

Lời kết,

Sáng tạo và nghệ thuật là dành cho tất cả mọi người, mong rằng các bạn sẽ có những phút giây thư giãn tại các triển lãm, sự kiện này hoặc là tìm thấy những nguồn cảm hứng mới cho công việc và cuộc sống nhé!

Đừng quên, colorMe luôn là ngôi nhà chào đón và kết nối niềm cảm hứng, đam mê của các designer trẻ trên toàn quốc. Bạn có thể tìm thấy sự khởi đầu về hành trình học thiết kế của mình hoặc phát triển chuyên sâu về thiết kế cùng colorME tại ĐÂY

Theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các thông tin hữu ích, những xu hướng thiết kế mới nhất và các tip hay ho về công cụ trong thời gian tới bạn nhé!


Kim Dung · 2023-06-28 18:21:26 · 2675 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội