6 Tips chụp ảnh "một phát ăn ngay"

Thanh Tâm · 2021-05-11 09:20:40 · 9200 lượt xem
image - 6 Tips chụp ảnh "một phát ăn ngay"

Điện thoại thông minh (Smartphone) gần như trở thành vật “must have” của đại đa số mọi người, nhất là với giới trẻ. Không chỉ có chức năng liên lạc, giải trí mà còn có thể cho ra đời những tấm ảnh “sống ảo” đẹp mê ly, không lối thoát. Tuy nhiên, làm thế nào để chụp “bách phát bách trúng” thì không phải ai cũng làm được đâu nhé! Vậy nên, ở bài viết này hãy cùng colorME tìm hiểu xem làm cách nào để “chụp phát nào ăn phát đó” nha!

1. Bố cục ⅓

Đây là 1 trong những bố cục được sử dụng phổ biến trong nhiếp ảnh. Bố cục thần thánh này sẽ giúp cho bức ảnh của bạn trở nên hài hòa và cân bằng hơn. Bất kể là Android hay IOS, bạn đều có thể sử dụng lưới grid có sẵn trong điện thoại để căn chỉnh chuẩn xác. Bố cục ⅓ áp dụng được cả khung ngang lẫn khung dọc. Chỉ cần cầm máy lên và căn chủ thể chính xác, bạn đã cầm chắc 1 bức ảnh đẹp rồi!

2. Không zoom ảnh

Để bức ảnh có chất lượng tốt nhất thì zoom ảnh là điều nên tránh. Trừ những tình huống bắt buộc như ko thể tiến lại gần, hay quá lệch khung,... bởi việc phóng ảnh to hơn so với cỡ mặc định sẽ làm chất lượng ảnh bị giảm, độ phân giải thấp.

3. Căn chỉnh ánh sáng

Căn chỉnh ánh sáng phù hợp là một trong những kĩ năng tưởng dễ nhưng nhiều bạn lại hay mắc phải. Một bức ảnh có ánh sáng chuẩn không được quá tối, hoặc quá sáng (cháy sáng). Trên điện thoại, thường bạn sẽ thấy xuất hiện 1 thanh đo sáng ở bên góc phải màn hình, có tác dụng kéo ánh sáng lên hoặc xuống tùy theo tình huống cũng như mong muốn của bạn!

  • - Một cách nhận biết đơn giản khi ảnh quá sáng: ảnh sẽ bị chóe; 1 số góc ảnh hoặc chủ thể sẽ không thể nhìn được.

  • - Khi ảnh quá tối: Nếu chụp vào ban ngày, chủ thể sẽ bị đen lại. Nếu chụp vào buổi đêm, sẽ xuất hiện tình trạng nhiễu ảnh.

4. Kiểm soát hậu cảnh

Thử tưởng tượng mọi thứ đều hoàn hảo từ ánh sáng, chủ thể cho đến góc chụp, tuy nhiên hậu cảnh phía sau bạn lại lộn xộn, nhiều người qua lại,... thì sẽ thế nào?

Bởi vậy, hậu cảnh phía sau bạn, hay nói dễ hiểu là không gian, bối cảnh bạn chọn để chụp hình cũng rất quan trọng đấy nhé! Lưu ngay về máy những “góc sống ảo” đẹp để có được những bức ảnh mê ly nha.

5. Quay ngược điện thoại

Đây là một tip hack chân siêu đỉnh đó nha, phù hợp với chụp toàn thân hoặc toàn cảnh.  Sau khi đã chọn được không gian, góc sống ảo hợp lý; bạn chỉ cần xoay ngược máy điện thoại, để máy tầm nút áo thứ 3 và tác nghiệp thôi. Đảm bảo chân dài mét 9 nhé!

6. Phá vỡ quy tắc

Quy tắc là những điều giúp bạn lĩnh hội được kiến thức, kỹ năng một cách bài bản và chắc chắn. Tuy nhiên, khi đã nắm vững được kỹ năng thì vô hình chung chúng lại trở thành rào cản đối với sức sáng tạo của bạn. Vậy làm sao để chụp ảnh phá vỡ quy tắc? Đơn giản là cứ sáng tạo thôi, đừng gò bó bản thân vào một điều bắt buộc gì và để sự sáng tạo bung xõa! Hay nói một cách dễ hình dung, là linh hoạt trong cách chụp. 

TẠM KẾT

Hy vọng những kiến thức trên hữu ích cho bạn. Hiện tại, ở colorME cũng đang có khóa học Photography chuyên dạy về chụp ảnh, từ chụp chuyên nghiệp bằng máy ảnh đến chụp trên điện thoại. Nếu bạn quan tâm, đừng ngần ngại đăng ký khóa học trên website colorME hoặc inbox cho chúng mình để được tư vấn nhé!

Thanh Tâm · 2021-05-11 09:20:40 · 9200 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội