7 kênh YouTube hữu ích cho người tự học Blender

Quỳnh Anh · 2022-08-20 16:24:39 · 6581 lượt xem
image - 7 kênh YouTube hữu ích cho người tự học Blender

Blender là một phần mềm 3D miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Chính vì thế, Blender có cho mình một cộng đồng người sử dụng khổng lồ chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau và phần mềm cũng không ngừng cập nhật những bộ công cụ mạnh mẽ cho quy trình làm 3D. Rất nhiều kênh YouTube được lập nên với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm về sử dụng Blender cho cả người mới bắt đầu và người đang sử dụng Blender để tối ưu quy trình. Dưới đây, colorME đã tổng hợp lại 5 kênh YouTube giúp bạn tự học thiết kế 3D bằng Blender một cách dễ dàng, trực quan nhất, cùng tìm hiểu nhé!

1. Blender Guru

Như cái tên của nó, Andrew Price (chủ kênh) có lẽ là một chuyên gia đích thực trong Blender. Anh cũng xuất thân là một người tự học Blender nên chắc chắn rằng kiến mà kênh mạng lại sẽ tiệm cận nhất với các bạn đang bắt đầu tự học với những video rất bổ ít theo quy trình sử dụng phần mềm.

Andrew Price giải thích tất cả những kiến thức một cách dễ hiểu, hấp dẫn, và bình luận về mọi bước của quy trình làm việc trong Blender. Bên cạnh đó, với lượng đăng ký khổng lồ cũng đủ chứng minh chất lượng mà kênh mang lại.


2. Blender Secrets

Là một kênh với các mẹo rất bổ ích về Blender cho cả người mới và người đã lâu trong ngành. Hầu hết các video trên kênh đều không quá 3 phút, cung cấp các mẹo và hướng dẫn nhanh chóng, đi đúng vào trọng tâm những câu hỏi, những mẹo mà người làm Blender cần biết. 


3. CG Geek 

Cho dù bạn muốn sử dụng Blender với mục làm hoạt hình, thiết kế các nhân vật 3D, tạo môi trường …  CGeek có mọi hướng dẫn mà bạn có thể cần. Đây là một trong những kênh YouTube linh hoạt nhất với các hướng dẫn về Blender và nó cũng dễ hiểu với người mới bắt đầu. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xem video đơn giản cho người mới và dần đến các video cần nhiều kiến thức hơn.


4. CG Cookie 

Là một trong những kênh dạy Blender với vô số thông tin hữu ích với kiến thức mà thường bạn phải bỏ tiền ra mua. Kênh cũng có những khoa học nâng cao nếu muốn bạn có thể bỏ tiền ra mua các khóa học. Nhưng với lượng thông tin mà kênh cung cấp, thì cũng đủ kiến thức để các newbie có thể chiến ngay Blender. 


5. Polygon Runway

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực 3D. Polygon Runway với những clip giải thích khá chi tiết về quá trình thiết kế các môi trường và đạo cụ và giải thích sâu về từng bước. Bên cạnh đó kênh còn nhận xét về những công cụ và các chức năng phải làm.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, các hướng dẫn từ Polygon Runway có thể hơi khó làm theo vì vậy chúng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người biết một chút về Blender và muốn thử nghiệm.


6. Ducky 3D

Ducky 3D một kênh youtube chủ yếu tạo ra các hướng dẫn cho người mới bắt đầu. Video của Ducky sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có ý định sử dụng Blender để tạo hình ảnh và tìm hiểu thêm về cách tạo VFX. Với rất nhiều video hữu ích về cách sử dụng các công cụ và tính năng thiết yếu của Blender như các nút hình học, Material Builder và shader. Với hướng dẫn rõ ràng, ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm. 


7. Chipp Walters

Chipp xuất thân là một người có đầy kinh nghiệm, người đã thực hiện các thiết kế ý tưởng cho Apple, Sony và NASA. Kênh Chipp Walters với các video bổ ích về Blender từ việc phác thảo thiết kế của bạn đến việc hoàn thiện nó để có được một sản phẩm chất lượng, chân thực.

Kênh mang đến những video dễ hiểu cho người mới bắt đầu để giúp bạn hiểu những kiến thức cơ bản về cách làm việc trong Blender và cũng có các hướng dẫn sâu hơn về sử dụng phần mềm.


TẠM KẾT

Trên đây là 7 kênh Youtube dành cho người tự học Blender. Nếu bạn muốn dấn thân vào con đường thiết kế 3D chuyên nghiệp, hãy tham khảo ngay khoá học Thiết kế 3D của colorME nha.

Hãy tiếp tục theo dõi Blog và fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Quỳnh Anh · 2022-08-20 16:24:39 · 6581 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội