A b c d trong thiết kế

Diệp (Lys) · 2017-09-15 23:07:01 · 12733 lượt xem
image - A b c d trong thiết kế

Đã bao giờ bạn tự thắc mắc, để trở thành một designer giỏi ngoài những kĩ năng công cụ cần thiết thì cần phải trang bị thêm cho mình những yếu tố gì chưa? 

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng ColorME điểm qua 4 con chữ A, B, C, D - tương ứng với 4 yêu cầu quan trọng trong ngành thiết kế dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn designer tập sự mới bắt đầu nhé!

A – An toàn

Cũng giống như bất kỳ một ngành nghề nào khác luôn thường đi kèm theo những yêu cầu và quy tắc nhất định, thì Thiết kế Đồ họa cũng vậy. Để trở thành một graphic designer chuyên nghiệp, bạn nên nhớ nằm lòng những quy tắc cơ bản trong việc sử dụng font chữ, các cách kết hợp màu sắc hay những tỉ lệ phù hợp để tránh phạm sai lầm trong những thiết kế của mình.


B – Bố cục

Bố cục trong thiết kế hiểu đơn giản là các sắp xếp các đối tượng lên bản thiết kế của mình. Khi đó mọi thành phần chữ, đồ hoạ, hình ảnh, màu sắc kết hợp lại và hình thành một thiết kế ăn rơ với nhau. Một bố cục thành công nghĩa là bạn đã sắp xếp, phân bổ, gióng hàng, và kết hợp thiết kế của bạn theo một kiểu không chỉ trông đẹp mắt mà còn cực kỳ hiệu quả và hoạt động đúng chức năng.


C – Cá tính

Cá tính riêng có thể ví như là “chữ ký” của nhà thiết kế đồ hoạ. Khi thiết kế của bạn hướng tới một đối tượng khách hàng nào đó, cá tính của bạn sẽ để lại cho họ những ấn tượng nhất định. Đó chính là một trong những kỹ năng cần thiết của một nhà thiết kế đồ hoạ, một chiếc chìa khoá để thành công trong lĩnh vực này.

Nhiều nhà thiết kế đồ hoạ , đặc biệt là những người mới học nghề, những người chưa có nhiều kinh nghiệm thường cố gắng thử nghiệm với nhiều phong cách thiết kế thời thượng để nổi bật hơn. Tuy nhiên, cá tính phải là điều mà nhà thiết kế thật sự mong muốn, yêu thích và thể hiện được cái tôi độc đáo của họ.


D – Đẹp
Yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế nói chung là tạo ra một tác phẩm nhìn vào thể hiện đúng quy luật, quy tắc mỹ thuật và bố cục. Điều này có nghĩa, người thiết kế không phải chỉ tạo ra một sản phẩm nhìn bắt mắt, đẹp, mà còn phải trình bày được nội dung và thông điệp thiết kế phù hợp.
Một thiết kế nếu chỉ đơn thuần nhấn mạnh vào chức năng mà không xem xét đến tính thẩm mỹ thì sẽ khó trở thành một thiết kế có tính tương tác cao và tạo nên sự thú vị. Vẻ đẹp của một thiết kế có thể được đánh giá bằng cách sử dụng đôi mắt và trái tim. Để có thể cho ra đời một thiết kế bắt mắt và nổi bật, bạn sẽ phải có những kiến thức cơ bản cần thiết về các yếu tố thiết kế đồ họa bao gồm đường, hình ảnh, hình dạng, văn bản, màu sắc, và không gian.

Diệp (Lys) · 2017-09-15 23:07:01 · 12733 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội