Adobe Creative Cloud là gì? Những lý do mà Designer không nên bỏ qua Adobe Creative cloud?

Thu Trang · 2019-06-28 10:39:58 · 39391 lượt xem
image - Adobe Creative Cloud là gì? Những lý do mà Designer không nên bỏ qua Adobe Creative cloud?

Adobe Creative Cloud là ứng dụng quen thuộc với các Graphic Designer lâu năm, nhưng với các bạn mới bắt đầu tìm hiểu thiết kế đồ hoạ, chắc hẳn khái niệm này còn nhiều xa lạ. Hãy cùng ColorMe giải đáp thắc mắc Adobe Creative Cloud là gì qua bài viết này nhé.

Adobe Creative Cloud là gì? 

 Adobe Creative Cloud (hay còn gọi là Adobe CC) là bộ phần mềm dùng để quản lí tất cả các ứng dụng hiện có của Adobe trên nền tảng điện toán đám mây, giúp designer sử dụng các sản phẩm của Adobe một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.

Adobe Creative Cloud thường được sử dụng trên máy tính chạy hệ điều hành Mac OS và Windows. Tuy nhiên, có một số ứng dụng của Adobe CC có thể hoạt động trên hệ điều hành của điện thoại như iOS và Android. Các ứng dụng được Adobe được phát hành riêng lẻ nhưng có một số ứng dụng đi cùng với Adobe Creative Cloud.

 

Adobe Creative Cloud dùng để làm gì?

 Adobe CC có thể được sử dụng cho hầu hết các hoạt động trong thiết kế đồ hoạ, chỉnh sửa video, thiết kế Web/App, chỉnh sửa ảnh. Ví dụ: Premiere Pro là công cụ chỉnh sửa video trong Adobe CC, từng được được sử dụng để dựng và chỉnh sửa hàng loạt bộ phim bom tấn như “Avatar” của James Cameron hay “Deadpool” và “Gone Girl” của David Fincher. Ngoài ra, Creative Cloud cũng được tin dùng trong thiết kế in ấn cho các tờ báo danh tiếng như The New York Times sử dụng phần mềm InDesign trong Adobe CC và hầu hết mọi nhà xuất bản tạp chí hay các trang báo online đều sử dụng ứng dụng Photoshop.

 

Adobe Creative Cloud bao gồm những ứng dụng nào?

Adobe CC có hơn 20 ứng dụng khác nhau mà bạn có thể đăng kí riêng lẻ từng ứng dụng hoặc đăng kí Creative Cloud có tất cả các ứng dụng. Một số ứng dụng quen thuộc với các designer như: 

Adobe Photoshop: là phần mềm chỉnh sửa ảnh và đồ hoạ raser phổ biến. Photoshop có các công cụ đa dạng để thao tác bất kì các khía cạnh nào của ảnh và chỉnh sửa những thông số kỹ thuật của một bức ảnh raser như màu ảnh, cắt ảnh và nhiều thao tác chuyên nghiệp hơn nữa.  

Lightroom: một công cụ xử lí và chỉnh sửa hình ảnh.

Adobe Illustrator: là phần mềm đồ hoạ vector phổ biến nhất có thể trên thế giới, giúp designer thực hiện hầu hết các thiết kế đồ hoạ 2D với những nét vẽ rất mượt và các hiệu ứng phức tạp,… Điểm mạnh nổi bật của Illustrator là màu sắc hiển thị rất đẹp khi in ra. 

Premiere Pro: một giải pháp dựng và chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

Adobe XD: là công cụ thiết kế các trang web và ứng dụng của bạn, giúp các nhà thiết kế giao diện UX làm việc hiệu quả hơn với các công cụ có cách thức sử dụng tương tự các phần mềm khác của nhà Adobe như Illustrator hay Photoshop,…

After Effect: là một phần mềm đồ hoạ được tạo ra để xử lí các chuyển động đồ hoạ  như hiệu ứng video, GIF,… Có thể bạn chưa biết, AE là phần mềm đứng sau thành công của những thước phim hoạt hình huyền ảo hay những kỹ xảo điện ảnh điêu luyện.

InDesign: là phần mềm dàn trang chuyên nghiệp giúp bạn dàn trang sách báo, phục vụ cho công việc in ấn chuyên nghiệp. 

 Ngoài ra, Adobe CC còn bao gồm các phần mềm hỗ trợ cho designer thiết kế đơn giản và hiệu quả hơn.

 

Adobe CC có phải là một công cụ vạn năng cho các designer?

Adobe Creative Cloud cung cấp công cụ thiết kế đồ hoạ tốt nhất cho tất cả mọi người từ mới bắt đầu cho đến chuyên nghiệp, với tất cả những App do Adobe phát hành như Photoshop, Illustrator, Premiere,…. Creative Cloud giúp designer sáng tạo nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi bạn đăng kí sử dụng Adobe CC, bạn được download tất cả những ứng dụng Adobe ngay khi nó phát hành. 

 

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng các sản phẩm của Adobe, bạn đang hoang mang khi nhìn thấy giao diện với nhiều tuỳ chọn phức tạp, không biết bắt đầu từ đâu, Creative Cloud có hàng trăm những tutorial cho những ứng dụng mà bạn yêu thích, bạn có thể tìm hiểu. 

Bạn có thể bắt đầu dự án của riêng mình trên điện thoại, tiếp tục trên máy tính bảng và hoàn thiện nó trên giao diện máy tính. Bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu bạn đi và bất cứ nơi nào bạn muốn.  

Công nghệ lưu trữ điện toán đám mây cho phép người dùng đồng bộ hoá các tệp thiết kế trên máy tính và trang chủ đám mây với dung lượng “siêu to” lên đến 100GB. 

Adobe Creative Cloud cho phép bạn truy cập thư viện khổng lồ Adobe Stock với hơn 60 nghìn bức ảnh, graphics, video chất lượng cao và những templates giúp bạn thiết kế dễ dàng trên Photoshop và Ilusstrator.

Creative Cloud còn hợp nhất với Behance – một cộng đồng sáng tạo trên thế giới và Adobe Porfolio giúp bạn dễ dàng chia sẻ những thiết kế của mình tới mọi người.

 

Cách đăng kí và sử dụng đầy đủ tính năng của Adobe Creative Cloud

Bạn là người mới bắt đầu muốn trải nghiệm miễn phí Adobe Creative Cloud, có thể tham khảo bản dùng thử của Adobe tại đây.

Chi phí sử dụng Creative Cloud dao động vào khoảng $10  đến $50 một tháng, tuỳ thuộc vào các ứng dụng mà bạn đăng kí sử dụng. 

>> Xem thêm: phần  mềm  Illustrator  là  gì?  5  ứng  dụng  của  Illustrator

Full  lộ  trình  tự  học  Photoshop  cơ  bản  cho  người  mới  bắt  đầu  

Premiere  là  gì?  Adobe  Premiere  có  ưu  điểm  gì  nổi  trội 

Tạm kết,

Hi vọng qua bài chia sẻ của ColorMe, các bạn newbie đã hiểu được phần nào về Adobe Creative Cloud và những tính năng tuyệt vời của phần mềm nhà Adobe này. Để sử dụng thành thạo các ứng dụng trong Adobe Creative Cloud, bạn có thể tham khảo gói Study Pack tích hợp các khoá học thiết kế cơ bản tại ColorMe với đầy đủ các phần mềm thiết kế trong Adobe Creative Cloud

Link gói Study Pack tại ColorMe: KHOÁ HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ


Tham khảo: Học thiết kế đồ họa online.

Thu Trang · 2019-06-28 10:39:58 · 39391 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội