Futuristic Font là gì? Top 10 Font Futuristic Cực kỳ ấn tượng

Mạnh Hùng · 2019-11-13 11:44:27 · 21619 lượt xem
image - Futuristic Font là gì? Top 10 Font Futuristic Cực kỳ ấn tượng

Futuristic font là thuật ngữ không phải mới nhưng vẫn khá lạ lẫm đối với nhiều người. Loại font sở hữu cái tên khá phức tạp nhưng chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy loại chúng ở đâu đó, vì ngày nay chúng khá phổ biến và xuất hiện trong nhiều lĩnh vực. Vậy rốt cục Futuristic font là gì? Tại sao chúng lại đặc biệt tới nỗi có một họ tên riêng “hàn lâm” như thế? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

FUTURISTIC FONT LÀ GÌ?

Futuristic Font là kiểu font chữ mang lại cảm giác về tương lai (future). Những thiết kế sử dụng loại font chữ này thường gợi nên sự độc đáo và cảm xúc. Thuật ngữ này có lẽ được xuất phát từ những năm 70, 80 của thế kỷ 20, khi đó “tương lai” chính là “thực tại” bây giờ. Những font chữ “tương lai” hồi đó thì rất khác biệt với phần còn lại. 


Ngày nay những font futuristic cũng vậy vì con người có bao giờ hết tò mò về tương lai? Chỉ với hình dung mơ hồ rằng tương lai sẽ hiện đại, tối tân hơn, các nhà thiết kế đã phát huy trí tưởng tượng của mình để phá bỏ những ranh giới hiện tại, phá vỡ những khuôn mẫu theo những cách đẹp đẽ nhất. 


Dưới đây colorME xin giới thiệu với bạn 10 futuristic font cực ấn tượng, có thể bạn từng thấy trên một banner, một quảng cáo, một bộ phim nào đó nhưng đã vô tình bỏ qua:

10 FUTURISTIC FONTS ĐỘC ĐÁO:

ANURATI

Anurati là một kiểu chữ futuristic đáng yêu của Emmeran Richard, dựa trên những quy tắc của sự khép kín tạo nên cái nhìn thú vị cho form chữ của nó. Đặt font Anurati lên hình ảnh hay một khối màu sẽ ngay lập tức mang lại cho bạn “cảm giác tương lai”.

Link tải font: tại đây

ATLANTICO

Lấy cảm hứng từ Đại Tây Dương (Atlantic) rộng lớn, Atlantico là một bộ sans-serif hình học của phông chữ tạo cảm giác như nó sinh ra là để dành cho poster nhạc dance điện tử. Đó là kiểu chữ dày và đậm, kết thúc bằng cả đường cong tròn và vuông. Nếu bạn đang thiết kế banner cho một lễ hội âm nhạc thì hãy nhớ đến Atlantico nhé.

Link tải font: tại đây

BLANKA

Blanka cũng được thiết kế bởi Emmeran Richard, là một kiểu chữ tối giản. Font được thiết kế để tạo nên cảm giác như nó đến từ một khoảng thời gian nào đó ở phía trước. Bạn hẳn sẽ yêu các các nét bị khuyết từ form chữ của nó, mang cảm giác vui vẻ nhất định. Nếu sử dụng 1 font cho một tiêu đề lớn thì Blanka chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Link tải font: tại đây

ELIXIA

Elixia là một typeface được xây dựng từ hình lục giác. Nó không chỉ giúp bạn tạo cảm giác tương lai, nó cũng giúp tạo nên sự thần bí, cảm giác cổ xưa. Hãy sử dụng nó cùng với màu gradient mang sắc thái xanh và cảm nhận sự khác biệt.

EXAN-3

Exan-3 là một phông chữ tương lai đơn cách (monospace) với một cảm giác retro. Sử dụng nó trên các poster, business card hoặc bất kỳ tài liệu nào khác để thể hiện hết được phong cách của tương lai.

Link tải font: tại đây

LAZERZ ADDITKTZ

Một font chữ lấy cảm hứng từ ánh đèn neon. Nếu bạn muốn thấy font chữ này huy hoàng thế nào khi đưa vào ấn phẩm thì có thể tham khảo trên Behance. Chuỗi hình gifs và những cách xử lý cực ngầu có thể tạo cho bạn một cảm giác muốn sử dụng ngay font chữ đó.

Link tải font: tại đây

BEYNO

Bạn cần một kiểu chữ cho poster? Hãy thử Beyno. Letterforms kỳ quặc và khác biệt của nó có thể cách điệu hóa bất kỳ phần nội dung nào. Một số các nét chữ trong bộ này, ví dụ như chữ “n” thực sự rất thú vị.

Bật mí một điều thú vị là font chữ này gần như tương đồng với font chữ tượng hình Wakanda trong bộ phim “Black Panther” từng gây sốt giới điện ảnh và thiết kế trong năm 2018.

Link tải font: tại đây

STELLAR

Vẻ ngoài của Stellar không được đặc biệt như các font chữ đã giới thiệu ở trên, không có những nét khuyết, bo tròn hay nét cắt táo bạo. Nhưng đó là cách mà nó trở nên khác biệt trong cộng đồng font futuristic bởi có thể sử dụng rất linh hoạt. Sử dụng một cách hợp lý hoàn toàn có thể cho cảm giác font chữ này nằm trên bề mặt của một tàu thăm dò không gian quay quanh sao Thổ.

NEPTUNE

Góc độ điên rồ và nét chữ sôi nổi là những phần nổi bật của Neptune, một kiểu chữ hiện đại mang nhiều ý nghĩa chắc chắn sẽ gây sự chú ý của bất kỳ ai. Nó hoàn hảo cho các poster, logo, hoặc đóng vai một kiểu chữ chính trên một thiết kế hiện đại.

Link tải font: tại đây

ARKHIP

Arkhip có điểm đặc biệt với những đường cong lượn sóng làm thêm chuyển động và cái nhìn thú vị cho con chữ. Font chữ mang tinh thần Nga Xô viết này có thể hiển thị ở nhiều kích cỡ và vẫn đọc tốt, không giống như nhiều kiểu chữ khác trong list font này.

Link tải font: tại đây

TẠM KẾT

Những font futuristic quả là rất độc đáo đúng không? Đoán chắc rằng bạn cũng mới nảy ra những dự định sử dụng một trong những font trên đây trong thiết kế sắp tới. Tuy vậy việc sử dụng chúng một cách hợp lý cũng là vấn đề bạn cần xem xét. Khóa học Illustrator của colorME là giải pháp bạn có thể cân nhắc bởi trong khóa học sẽ có riêng một buổi cung cấp kiến thức về font chữ và cách kết hợp, áp dụng chúng trong thực tế. 

Mạnh Hùng · 2019-11-13 11:44:27 · 21619 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội