Học Thiết Kế Đồ Hoạ Ở Đâu Uy Tín? Review Thiết Kế Đồ Hoạ

Quỳnh Ngân · 2023-08-10 11:04:01 · 1875 lượt xem
image - Học Thiết Kế Đồ Hoạ Ở Đâu Uy Tín? Review Thiết Kế Đồ Hoạ

Nếu bạn là người đam mê sự sáng tạo, luôn có những ý tưởng thú vị, hoặc đơn giản, bạn có khả năng tư duy thẩm mỹ về hình ảnh và màu sắc, thì thiết kế đồ họa là ngành học bạn nên chọn. Không tẻ nhạt, không khô khan, không nhiều lý thuyết như bao ngành học khác. Thiết kế đồ họa là ngành học dành cho những ai mang tâm hồn nghệ sĩ, thích chơi đùa và sáng tạo với màu sắc và hình khối. Hãy cùng colorME tìm hiểu bài viết Review thiết kế đồ hoạ ở dưới đây nhé!

1. Thiết kế đồ hoạ là gì? Review thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ hoạ là bộ môn nghệ thuật ứng dụng công nghệ để tạo ra những sản phẩm đẹp. Ngành học này đòi hỏi người học phải có tính sáng tạo và thẩm mỹ cao. Người học thường sẽ sử dụng các ứng dụng công nghệ kỹ thuật để thiết kế ra hình ảnh như Photoshop, InDesign...

Thiết kế đồ họa là ngành có sự kết hợp giữa tư duy thẩm mỹ và tư duy sáng tạo, để tạo ra những tác phẩm truyền tải thông điệp đến khách hàng. Những ý tưởng đó có thể là những bức tranh, banner quảng cáo ấn tượng, logo hoặc các ấn phẩm thương hiệu… 

Nếu họa sĩ là nghề theo đuổi nghệ thuật đơn thuần, những giá trị nhận lại không đo lường được bằng tiền, thì thiết kế đồ họa lại là ngành học có sự kết hợp giữa nghệ thuật và yếu tố thương mại hóa. 

2. Những ai phù hợp với ngành thiết kế đồ hoạ?

Hình ảnh học viên tại colorME đang thuyết trình bài tập của mình (1)

Mỗi người trong chúng ta khi sinh ra sẽ có những đặc điểm về tính cách, sở thích và sở trường riêng biệt. Vì vậy mỗi người sẽ có những ngành nghề phù hợp với bản thân. Tuy nhiên đối với thiết kế đồ hoạ, review thiết kế đồ hoạ, bạn chỉ cần có một niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật sáng tạo này thì bạn hoàn toàn có thể theo đuổi nó. 

Tuy nhiên để có thể trở thành Designer giỏi thì bạn vẫn cần có những yếu tố sau đây:

- Có niềm đam mê mãnh liệt

- Có đầu óc sáng tạo và nhiều ý tưởng

- Có gu thẩm mỹ cao về màu sắc và hình ảnh

- Thành thạo các công cụ, phần mềm đồ hoạ

Để chắc chắn mình có phù hợp với ngành thiết kế đồ họa hay không bạn có thể làm thử trắc nghiệm Xác định Thiên hướng sáng tạo. Qua bài viết review thiết kế đồ hoạ của colorME, các bạn sẽ nhận về kết quả cho biết mình thuộc kiểu người nào trong lĩnh vực Thiết kế sáng tạo. 

Làm bài trắc nghiệm ngành nghề bằng cách nhấp vào đây.

3. Học thiết kế đồ hoạ ra làm nghề gì? Review thiết kế đồ hoạ

Hãy cùng colorME review thiết kế đồ hoạ, tìm hiểu vị trí công việc, mức lương và cơ hội nghề nghiệp trong “mảnh đất" màu mỡ này nhé!

Sáng tạo là ngành có tốc độ tăng trưởng cao và tạo ra nhiều việc làm với thu nhập cao bởi tính ứng dụng đa lĩnh vực của nó. Xã hội càng phát triển thì vai trò của ngành sáng tạo ngày càng được đề cao. Hãy cùng colorME review thiết kế đồ hoạ, tìm hiểu vị trí công việc, mức lương và cơ hội nghề nghiệp trong “mảnh đất" màu mỡ này nhé!

Theo bản đồ thế giới nghề nghiệp của ACT O*net tại Mỹ, một số công việc phù hợp cho những người có thiên hướng sáng tạo bao gồm:

Nghệ thuật ứng dụng (thị giác)

  1. Thiết kế đồ hoạ

  2. Họa sĩ minh họa

  3. Nhà thiết kế web

  4. Nhà thiết kế quảng cáo

  5. Nhà thiết kế trò chơi

Nghệ thuật (Nghe và nói)

  1. Nhà văn, Nhà biên kịch

  2. Phóng viên

  3. Biên tập viên video và phim ảnh

  4. Phát thanh viên truyền hình

  5. Chuyên gia quan hệ công chúng

Marketing sáng tạo quảng cáo

  1. Nhân viên kinh doanh công ty quảng cáo

  2. Trưởng phòng Marketing

Nghệ thuật sáng tạo và trình diễn

  1. Biên đạo múa

  2. Giảng viên đào tạo trình diễn

  3. Giám đốc trưng bày nghệ thuật

  4. Vũ công, nhạc sĩ

  5. Nhiếp ảnh gia

Quản lý trong ngành sáng tạo

  1. Giám đốc sáng tạo

  2. Giám đốc nghệ thuật

  3. Giám đốc âm nhạc

  4. Giám đốc sân khấu

  5. Nhà sản xuất

  6. Quản lý tài năng

Đào tạo

Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo giáo dục đại học hoặc trung cấp chuyên nghiệp có liên quan đến ngành.

4. Mức lương trong ngành thiết kế sáng tạo là bao nhiêu? Review thiết kế đồ hoạ 

Trung bình thu nhập theo kinh nghiệm năm chia theo các ngành nghề trong lĩnh vực Sáng tạo (Nguồn Adecco - Vietnam Salary Guide 2022)

Giám đốc Sáng tạo (Creative Director)

Căn cứ theo báo cáo thống kê của Adecco Vietnam Salary Guide 2022, mức lương của Giám đốc sáng tạo có 3 – 5 năm kinh nghiệm là 70 – 100 triệu/ tháng, có trên 5 năm kinh nghiệm là 80 – 130 triệu/ tháng. Mức lương này là ở cả hai thị trường lao động lớn Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Đây là mức thu nhập cao “ngất ngưởng” và đáng mơ ước của bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Ngoài ra vị trí này còn nhận được rất nhiều các chế độ đãi ngộ vô cùng tốt.

Giám đốc Nghệ thuật (Art Director)

Theo thông tin khảo sát của Vietdesigner - Diễn đàn designer lớn nhất Việt Nam, mức lương của Giám đốc Nghệ thuật dao động trong khoảng 1500 - 3000 USD/ tháng (tương đương 35 - 65 triệu đồng/ tháng). Đây là mức lương với các nhân sự có từ 3 - 5 kinh nghiệm trở lên.

Giám đốc Thiết kế (Design Manager)

Tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội, mức lương của Design manager trong lĩnh vực kiến trúc/ nội thất có trên 7 năm kinh nghiệm là 2000 - 4000 USD/ tháng, tương đương 45 - 90 triệu đồng/ tháng. Căn cứ theo báo cáo Vietnam Salary Guide 2020 của First Alliances. 

Thiết kế đồ hoạ (Graphic Design)

Căn cứ theo một khảo sát của Vietdesigner, mức lương đối với vị trí thiết kế đồ hoạ có kinh nghiệm từ 3 - 5 năm là 800 - 2000 USD/ tháng (tương đương 15 - 45 triệu đồng/ tháng).

5. Học thiết kế Đồ hoạ ở đâu uy tín? Lợi thế khi học thiết kế đồ hoạ tại colorME. Review thiết kế đồ hoạ tại colorME

Hình ảnh học viên tại colorME đang thuyết trình bài tập của mình (2)

Hiện nay thiết kế đồ họa là ngành không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ, và ngành nghề này đang ngày càng trở nên đắt giá hơn. Tuy nhiên để phát triển và thành công ở lĩnh vực này trong thời buổi cạnh tranh thì quả thật không dễ dàng gì. Bởi vậy, trên thị trường cũng có rất nhiều trung tâm đào tạo thiết kế đồ hoạ nhằm đáp ứng được nhu cầu đó của các bạn trẻ. Tại bài viết review thiết kế đồ hoạ của colorME, nếu bạn đọc đang có nhu cầu tìm kiếm trung tâm đào tạo thiết kế đồ hoạ chuyên sâu thì có thể tham khảo Chương trình học Thiết kế đồ hoạ và Đa phương tiện toàn diện tại colorME. 

Khóa học Graphic & Multimedia Design Program tại colorME mang lại cho bạn nhưng lợi ích gì?

Khóa học thiết kế đồ họa Graphic & Multimedia Design Program giúp bạn xây dựng kiến thức nền tảng về nguyên lý thiết kế, nguyên lý thị giác kèm theo những công cụ để thực hiện hoá ý tưởng của mình thành sản phẩm hoàn chỉnh. 

Sau khi được học về những lý thuyết, những kiến thức căn bản thì học viên sẽ được học cách sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng như Photoshop, Illustrator, InDesign, Figma,...

Nội dung khóa học thiết kế đồ họa Graphic & Multimedia Design Program

Tham gia khoá học thiết kế dài hạn đầu tiên tại colorME, học viên sẽ được trải qua 4 kỳ học, trải dài trong vòng 1 năm 6 tháng.

Kỳ 1: Basic Art - Mỹ thuật nền tảng

Mỹ thuật nền tảng là thiết lập nền tảng và đào tạo những kiến thức cơ bản cho người làm nghề Thiết kế đồ hoạ đa phương tiện. Trong kỳ học đầu tiên, học viên sẽ trải qua 2 môn học chính và 1 project cuối kỳ, kéo dài trong vòng 2,5 tháng (tương đương với 10 tuần học):

  • Drawing Basic - Cơ sở tạo hình (12 buổi)

  • Fundamental - Nền tảng mỹ thuật (15 buổi)

  • Project cuối kỳ (3 buổi)

Kỳ 2: Visual Communication Design - Thiết kế truyền thông

Với kỳ học này, học viên sẽ được cung cấp các kiến thức về Quy trình xây dựng hình ảnh thương hiệu và các kỹ năng thiết kế các sản phẩm thương hiệu. Kỳ 2 sẽ bao gồm 5 môn học chính và 1 project cuối kỳ, kéo dài trong 5 tháng (tương đương với 21 tuần):

  • Principles of Design - Nguyên lý thiết kế (10 buổi)

  • Illustrator - Tạo hình Vector (10 buổi)

  • Photoshop - Xử lý hình ảnh (10 buổi)

  • InDesign - Thiết kế dàn trang (9 buổi)

  • Branding & Advertising - Nhận diện thương hiệu và truyền thông quảng cáo (12 buổi)

  • Project cuối kỳ (12 buổi)

Kỳ 3: Interaction Design - Thiết kế tương tác

Thiết kế tương tác được hiểu ngắn gọn là thiết kế của sự tương tác giữa người dùng và sản phẩm. Thông thường khi mọi người nói về thiết kế tương tác, các sản phẩm có xu hướng là các sản phẩm phần mềm như ứng dụng hoặc trang web. Trong kỳ học này, học viên sẽ học 3 môn chính và 1 project cuối kỳ, kéo dài trong 4 tháng (tương đương 15 tuần):

  • UX Fundamentals - Tư duy trải nghiệm (15 buổi)

  • UI Design - Thiết kế giao diện (12 buổi)

  • UX Portfolio - Trình bày dự án cá nhân (3 buổi)

  • Project cuối kỳ (15 buổi)

Kỳ 4: 3D Animation - Hoạt họa 3D

Đến với kỳ học cuối cùng trong bài, học viên sẽ được cung cấp các kiến thức liên quan đến thiết kế 3D và các kỹ năng chuyên nghiệp trong ngành làm phim hoạt hình 3D. Kỳ học cuối bao gồm 6 môn học và 1 project, kéo dài trong 6,5 tháng (tương đương 27 tuần):

  • Visual Storytelling - Kể chuyện bằng hình ảnh (6 buổi)

  • Character & 3D Design - Tạo hình nhân vật (12 buổi)

  • Modelling Basic - Dựng hình cơ bản (9 buổi)

  • Lighting & Material - Ánh sáng & Chất liệu (12 buổi)

  • Animation & Basic - Hoạt hoạ cơ bản (18 buổi)

  • Portfolio Review - Chỉnh sửa hậu kỳ (6 buổi)

  • Project cuối kỳ (18 buổi)

Lời kết

Trên đây là những điều mà colorME đã review thiết kế đồ họa dành cho những ai đang theo học ngành thiết kế đồ hoạ. Hi vọng rằng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn có lối đi đúng trong con đường sáng tạo này. Và nếu bạn đọc đang có nhu cầu tìm kiếm trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa chuyên sâu thì có thể tham khảo Chương trình học Thiết kế đồ hoạ và Đa phương tiện toàn diện tại colorME. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 2/1160 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3550 0333

Website: colorME

Fanpage: Color ME

Quỳnh Ngân · 2023-08-10 11:04:01 · 1875 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội