Làm thế nào để kết hợp tư duy khoa học và tư duy nghệ thuật trong thiết kế

Anh Đức · 2017-12-14 22:05:52 · 9455 lượt xem
image - Làm thế nào để kết hợp tư duy khoa học và tư duy nghệ thuật trong thiết kế

Làm thế nào để kết hợp tư duy khoa học và tư duy nghệ thuật trong thiết kế

Bí ý tưởng trong lúc thực hiện công việc đòi hỏi sự sáng tạo làchuyện xảy ra rất thường xuyên với các designer, và thời kì ''bí bách'' này làkhoảng thời gian ''khó chịu'' nhất.

Đểcó thể xử lý được bản thiết kế một cách đẹp đẽ nhất thì designer cần vận dụngtối đa tư duy khoa học và tư duy nghệ thuật. 

Nếubạn không thường có xu hướng sáng tạo, hoặc nếu bạn là người sáng tạo nhưng cómột thời gian khó khăn để đưa những ý tưởng hoang dã của bạn thành các kết quảhữu hình, thì dưới đây sẽ có 1 vài cách nhỏ để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế.


Bạn có thể đã nghe cái này trước đây, rất rất nhiều rồi. Tuynhiên điều này giá trị lặp đi lặp lại. Nếu bạn đang cố gắng đưa ra một số ýtưởng mới nhưng bị ''bí'', đã đến lúc đi bộ. Đi bộ làm tăng lưu lượng máu đếnnão của bạn và đã được chứng minh có thể mở ra dòng chảy của các ý tưởng. 

Hãyđể tâm trí của bạn đi lang thang trong giờ nghỉ cũng rất quan trọng, đừng suynghĩ quá nhiều và quá kĩ, mơ màng đi. Một nghiên cứu của Đại học BritishColumbia nhận thấy rằng mơ mộng thực sự là một quá trình nhận thức rất quantrọng, trong đó chúng ta không tập trung vào nhiệm vụ ngay lập tức, mà là tạora những mối liên hệ giúp chúng ta giải quyết những vấn đề lớn hơn.



Dmitri Mendeleev  muốn sắp xếp 65 nguyên tố hóa học đã biếttheo một cách nào đó. Tuy nhiên, ông vẫn không thành công cho đến khi mơ mộtgiấc kỳ lạ, Trong giấc mơ ông thấy một tấm bảng, nơi tất cả các nguyên tố đượcđặt vào chỗ theo yêu cầu,  ngay lập tức ông dậy viết nó vào giấy.

Việcthiết kế cũng tương tự, khi 1 ý tưởng điên rồ và tuyệt vời đi vụt qua đầu bạn,bạn phải nắm giữ nó lại ngay lập tức vì chỉ cần để 2 tiếng sau, bạn thường sẽquên mât. Và 1 quyển sổ ghi chép hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc này. Đừng đểnhững ý tưởng thiên tài của bạn như sao băng nhé !



Đây là một ý tưởng rất hữu ích cho cả những người tự cho mình là sáng tạo, và những người không. Khi cố gắng đưa ra các ý tưởng sáng tạo, hãy tìm đến các mẫu và phương pháp được sử dụng trong tự nhiên vì ý tưởng và màu sắc được thiên nhiên tạo hóa kết hợp 1 cách hoàn hảo.

Con người luôn làm phức tạp hóa vấn đề, chỉ cần để ý những chi tiết nhỏ nhặt bình dị, đôi lúc cũng đưa lại cho chúng ta những nguồn ý tưởng và cảm hứng khổng lồ.



Như 1 lẽ thường, càng sát deadline thì hiệu suất công việc cũng tăng cao. Không có 1 giới hạn nào cho khả năng của con người. Cho nên, khi đặt ra cho mình 1 giới hạn mà mình cần phải vượt qua nó, não bộ sẽ kích thích sự sáng tạo của bạn đến mức tối đa.

Anh Đức · 2017-12-14 22:05:52 · 9455 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội