Minh Quang - Đặc ân của nghề quay phim là được giúp người khác lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời họ

Yến Nhi · 2022-05-10 11:53:21 · 1693 lượt xem
image - Minh Quang - Đặc ân của nghề quay phim là được giúp người khác lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời họ

Cơ duyên nào đưa bạn đến với Videography?

Hồi mới bước chân vào trường đại học, có nhiều thời gian và nhiều sự hiếu kỳ nên mình quyết định tham gia câu lạc bộ, vào ban thiết kế để được làm này làm kia cho biết thêm những kiến thức mới và quen thêm những bạn mới. Mình cũng không ngờ câu lạc bộ ở trường lại cho mình nhiều cơ hội trải nghiệm đến vậy, làm nhiều việc quá từ thiết kế đến quay chụp nên dần dần tình yêu với ngành này nó lớn lên lúc nào không hay.


Trong quá trình học quay - dựng phim, bạn cảm thấy khó khăn lớn nhất với mình là gì?

Trong quá trình học hỏi thì đối với mình cái khó khăn nhất là phải tự học, tự mua sắm các trang thiết bị cho công việc mà không có người tư vấn và hướng dẫn trực tiếp. Vì vậy trong quá trình học hỏi, nhiều kiến thức mình học chưa được hệ thống khoa học và còn nhiều thiếu sót. Các loại thiết bị mua rất nhiều tiền nhưng đôi lúc mua về sử dụng không hiệu quả, không phù hợp với bản thân và công việc. Tự học như vậy thì không thể tránh khỏi học sai, áp dụng sai và ảnh hưởng đến kết quả công việc, ảnh hưởng đến khách hàng, nhưng điều quan trọng hơn là sau mỗi lần sai như vậy, mình cảm thấy bản thân học hỏi được thêm cái mới, mà vì sai nên còn nhớ rất lâu nữa, chứ làm mà suôn sẻ quá nhiều khi mình lại đang tụt hậu mà mình không biết...


Kể tên 3 người có ảnh hưởng nhất đến bạn trong lĩnh vực Videography đi

Đó chắc chắn là bố và bạn gái của mình. Bố mình là một người thích chụp hình, mặc dù thích là vậy nhưng mình nhớ đến gần 40 tuổi bố mới sắm được chiếc máy ảnh Canon 600D đầu tiên. Có lẽ tình yêu với khung hình, với tiếng tách tách của chiếc máy ảnh trong mình cũng bắt đầu từ đó. Nếu bố là nguồn cảm hứng thì người yêu mình chính là người đã hỗ trợ, động viên mình suốt từ những ngày đầu tiên cho đến bây giờ và cả tương lai.


Kể lại một dự án làm phim đáng nhớ nhất của bạn cho đến thời điểm hiện tại

Nếu không làm videographer nữa bạn sẽ làm gì?

Mình từng tham gia một dự án ghi lại những kỉ niệm, khoảnh khắc chào đời của em bé tại bệnh viện. Lần đầu tiên mình được trải qua cảm giác ở trong phòng sinh mổ là như thế nào. Sự lo lắng của mẹ với ba và sự mừng rỡ khi đứa bé chào đời là một trong những thứ khó quên với mình. Đó cũng chính là động lực để mình nỗ lực hơn để sau này có thể trở thành một người cha tốt.


Được giúp người khác lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời họ, chính là niềm hạnh phúc lớn nhất


Nếu không làm videographer nữa bạn sẽ làm gì?

Mà nếu phải đi làm nghề khác, có lẽ mình sẽ đi bán đồ ăn cho mèo vì mình đang làm sen fulltime của 4 con mèo, cần rất nhiều pate cho tụi nó ăn mỗi tháng.


Bạn có lời nào muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ đang có ý định theo đuổi Film Making, Videography không?

Chúc các bạn dù đang mới chỉ ấp ủ dự định theo ngành thiết kế, làm phim, hoặc đang bắt đầu đi từng bước đầu tiên thì sẽ luôn giữ được niềm yêu thích và đam mê với công việc. Mọi chuyện dễ dàng hơn nếu mỗi ngày mình đều cố gắng yêu nó hơn một chút.

Yến Nhi · 2022-05-10 11:53:21 · 1693 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội