Postcard là gì? Làm thế nào để thiết kế postcard gây ấn tượng?

Trang Lou · 2019-08-11 11:11:18 · 62927 lượt xem
image - Postcard là gì? Làm thế nào để thiết kế postcard gây ấn tượng?

Postcard là cách thể hiện tình cảm, sự yêu mến với người thân, bạn bè qua những câu chữ ngắn gọn. Vậy làm thế nào để tạo một postcard đúng chuẩn nhưng vẫn sáng tạo theo ý thích riêng? Hãy cùng colorME tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

Postcard là gì ?

Postcard là những chiếc bưu thiếp chứa đựng hình ảnh và văn bản ngắn mang ý nghĩa truyền tải thông điệp.

Postcard thường được thiết kế trên những mảnh giấy hay bìa cứng hình chữ nhật, hình oval, hoặc bất cứ hình dạng sáng tạo nào tuỳ theo ý thích và sự sáng tạo của bạn, miễn là bạn đảm bảo có đủ không gian cho hình ảnh và nội dung trên đó.

Nguồn: Pinterest

Mục đích của những tấm postcard xinh xắn là làm quà tặng kèm, gửi đến bạn bè, người thân trong dịp đặc biệt (sinh nhật, giáng sinh,valentine…) , hoặc đơn giản là trao tặng ai đó để thể hiện thông điệp bạn muốn gửi gắm.

Nguồn: Pinterest

Hướng dẫn tạo nên 1 postcard đúng hình thức

Trước tiên để xác định đâu là kích cỡ postcard phù hợp, bạn cần biết những kích cỡ tiêu chuẩn phổ biến thường được bày bán tại các nhà sách, siêu thị hay cửa hàng đồ lưu niệm là :

+ 4’’ x 6’’ ; 4.25”x6”

+ 5” x 7” ; 5.5” x 8.5”

+ 6” x 9”

+ 6” x 11” 

Sau đó hãy lựa chọn kiểu dáng yêu thích để tạo nên postcard của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tự cắt hình dạng postcard từ những tấm bìa cứng lớn (giấy in postcard lí tưởng nhất là giấy mỹ thuật vì có những đường gân nhẹ và độ thẩm mỹ cao). Tuy nhiên, bạn nên chú ý không cắt hình dạng postcard quá nhỏ so với kích cỡ tiêu chuẩn trên, để tạo không gian sáng tạo hình và nội dung.

Tiếp theo là hình thức của postcard, hình ảnh của bạn nên chiếm 2/3 postcard,  và văn bản chỉ cần viết ngắn gọn từ 2 đến 3 dòng. Hoặc bạn có thể cân nhắc trang trí hình ảnh mặt trước và nội dung viết toàn bộ nội dung ở mặt sau.

Ngoài ra, nếu bạn thiết kế postcard trên máy để in, việc lựa chọn phông chữ phù hợp sẽ giúp tăng độ thẩm mỹ cũng như thể hiện sự cầu kì, cẩn thận dành cho người nhận. Nếu nội dung postcard là lời chúc thân mật, ngọt ngào cho dịp đặc biệt, hãy sử dụng phông chữ dễ thương để viết. Nhưng nếu bạn gửi postcard cho người lớn tuổi, hoặc cho đối tác của bạn, thì phông chữ sang trọng lúc này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng với người nhận.


Trang web/ thiết kế postcard theo ý thích

Thay vì tìm những postcard với các hình mẫu được in đồng loạt, nhàm chán, colorME sẽ gợi ý giúp bạn những trang web giúp tạo ra postcard độc đáo mang dấu ấn riêng của bạn. Với thao tác đơn giản và công cụ dễ sử dụng, những trang web thiết kế dưới đây có thể sử dụng bởi những người không chuyên !

1.    Canva

Canva là một trang web thiết kế đồ hoạ cung cấp tất cả những công cụ phổ biến bạn cần để tạo ra những tấm poster, leaflet, logo, postcard… chỉ với vài thao tác đơn giản mà những người không chuyên có thể dễ dàng thực hiện. Trang web cũng cung cấp hàng triệu hình ảnh, hình vector, biểu tượng miễn phí giúp bạn lựa chọn được hình minh hoạ ưng ý cho thiết kế của mình. Hơn nữa, bạn có thể chọn phông chữ thích hợp ngay trên web với bộ sưu tập kiểu phông đa dạng mục đích. Đừng bỏ lỡ trang web này để thử nghiệm những thiết kế của riêng bạn nhé.

2.    Fotor

Một công cụ online thứ hai giúp bạn thiết kế đa năng từ banner, logo, poster và postcard… bạn chỉ cần tạo tài khoản trên Fotor là có thể sử dụng hàng ngàn thiết kế có sẵn trong thư viện và tạo ra thiết kế mới của riêng mình. Bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều tính năng hơn với phiên bản cải tiến trả phí, vì nhược điểm của Fotor là sẽ gắn “watermark” với những thiết kế miễn phí.

Trên đây là hai phần mềm online phổ biển tạo postcard miễn phí, rất hữu ích cho những người không có nhiều thời gian mày mò chi tiết. Nhưng nếu bạn muốn tự tạo postcard từ A -> Z cùng với những hình trang trí, phông chữ sáng tạo và hiệu ứng chỉnh sửa mạnh mẽ, bộ công cụ chuyên nghiệp của photoshop sẽ giúp bạn thiết kế những postcard hay bất kì sản phẩm banner, logo, standee…nào một cách hoàn chỉnh và ấn tượng.

 

Lời kết

Hi vọng bài viết đã giúp bạn bước đầu tạo nên một postcard hoàn chỉnh tặng người thân, bạn bè. Đừng bỏ lỡ phần hai với những tips để thiết kế postcard độc lạ, sáng tạo nhé. Ngoài ra khoá học Photoshop cơ bản của colorME sẽ giúp bạn thành thạo phần mềm nổi tiếng và đa năng này chỉ trong 1 tháng và ứng dụng ngay vào những thiết kế của mình đấy !

Trang Lou · 2019-08-11 11:11:18 · 62927 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội