Thiết kế hình ảnh hiệu quả trong Digital ad

Quang Sơn · 2018-11-15 23:59:58 · 6579 lượt xem
image - Thiết kế hình ảnh hiệu quả trong Digital ad

Thiết kế hình ảnh hiệu quả trong digital ad

Khi nói đến việc thu hút sự chú ý trong quảng cáo digital, sự đơn giản và rõ ràng vẫn là những điều tối quan trọng. Mặc dù việc cá nhân hóa quảng cáo đang là xu thế với sự phát triển của Facebook và Google, những hình ảnh quảng cáo đại chúng (ads) được thiết kế và sắp đặt cẩn thận vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn.

Dưới đây là 4 nguyên tắc khi thiết kế online ads để đạt được hiệu quả tiếp cận tốt nhất.

1. Nắm rõ định dạng của ads


Việc quan trọng đầu tiên cần làm là xác định các format sẽ sử dụng trong chiến dịch quảng cáo. Một banner quảng cáo hình chữ nhật ngang thường có kích thước 728x90 pixels và để trên đầu website để đảm bảo được nhìn thấy nhiều nhất. Các quảng cáo theo chiều dọc thường có kích thước 160x600 pixels, để dọc hai bên website. Còn nhiều định dạng quảng cáo khác như pop-ups, bảng hiệu, nút ấn, …

Theo Google, những định dạng ad theo chiều ngang có hiệu quả tốt hơn, vì việc đọc từ trái sáng phải quen thuộc hơn là đọc theo chiều dọc.

2. Sử dụng thông điệp đơn giản

Một nguyên tắc quan trọng khác trong thiết kế ads là sự đơn giản. Nhồi nhét quá nhiều thông tin sẽ khiến quảng cáo trở nên lộn xộn và khó hiểu.
Nếu có quá nhiều thông tin cần truyền tải, ảnh động hoặc video có thể là một giải pháp, tuy nhiên đây không phải lúc nào cũng là phương án tối ưu.

Đôi khi sẽ cần phải loại bỏ một số yếu tố tiêu chuẩn như logo hay tagline để giữ được sự đơn giản cho thông điệp. Những đặc điểm nhận diện khác của thương hiệu như màu sắc, typeface, … cần thể hiện được sự liên kết giữa thương hiệu và ads.

3. Hình ảnh đồng bộ và gây ấn tượng mạnh

Hình ảnh cần đảm bảo rõ ràng, có thông điệp cụ thể và dễ hiểu dù chỉ lướt qua. Những hình ảnh gương mặt thường dễ đồng cảm, đặc biệt là qua ánh mắt sẽ truyền tải cảm xúc tốt hơn.

Một cách để lựa chọn hình ảnh sẽ sử dụng cho chiến dịch quảng cáo đó là nghĩ đến thông điệp truyền tải, sau đó hình dung hình ảnh thể hiện rõ ràng nhất thông điệp đó là gì.

4. Lưu ý đến việc ‘crop’ hình ảnh

Khi thiết kế ads cần lưu ý việc crop ảnh trên các thiết bị hiển thị khác nhau. Một quảng cáo tốt cần đảm bảo thể hiện tốt trên tất cả các thiết bị như smartphone, máy tính,…

Đừng quá chú trọng vào việc lấp đầy các khoảng trống với các thông tin. Trên một trang web đã có nhiều thông tin, mắt người sẽ dễ bị thu hút vào các khoảng trắng, vì vậy khoảng trống trên ads không phải là một sự phí phạm.

Nguồn: How to use images effectively in digital ad campaign - creativebloq.com

Quang Sơn · 2018-11-15 23:59:58 · 6579 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội