Tổng hợp sự kiện, triển lãm nghệ thuật, thiết kế giáp Tết Nguyên đán 2020

Mạnh Hùng · 2020-01-16 15:26:04 · 4731 lượt xem
image - Tổng hợp sự kiện, triển lãm nghệ thuật, thiết kế giáp Tết Nguyên đán 2020

Tết đến xuân về! Cùng ColorME điểm qua một số sự kiện đáng chú ý trong dịp giáp Tết Nguyên đán này nhé!

Phòng tranh xuân 2020 “Sắc”

9:00 – 18:00, 11/01/2020 – 20/01/2020
Trung tâm triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh
29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phòng tranh Xuân là hoạt động nghệ thuật được diễn ra thường niên mỗi dịp Tết nguyên đán tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh – 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Năm nay, Chúng tôi tiếp tục giới thiệu nhiều tác phẩm Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc đa dạng về chất liệu như Sơn dầu, Sơn mài, In, Sắt, Tổng hợp….của nhiều họa sĩ và nhà điêu khắc trong Phòng tranh Xuân 2020 với tiêu đề là “Sắc.
Đến với “Sắc” công chúng yêu nghệ thuật sẽ có những giây phút thư giãn được thả mình trong không gian nghệ thuật mang hương sắc của hoa Xuân, núi rừng, thiên nhiên, con người….giữa lòng thủ đô để cảm nhận những sắc màu cuộc sống đang biểu hiện màu nhiệm giữa những ồn ào, náo nhiệt của phố phường mỗi dịp Tết.

Các nghệ sĩ có tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Vũ Bình Minh - Bình Chu - Nguyễn Ninh - Nguyễn Thái Bình - Vũ Minh - Trịnh Liên - Nguyễn Văn Thuật - Bùi Thế Khánh - Nguyễn Thanh Sơn - Lưu Bảo Trung - Đinh Minh Đông - Nguyễn Nghĩa Dậu - Trương Văn Ngọc - Đỗ Bình - Dương Ngô - Phạm Thái Bình

Rất hân hạnh được đón tiếp các nhà sưu tập, những người yêu nghệ thuật và công chúng đến tham quan và thưởng lãm.

Triển lãm: “Nước xanh non biếc”

Khai mạc: 18:00, thứ sáu 10/01/2020
Triển lãm: 10/01/2020- 29/02/2020
Trung tâm Văn hóa Pháp
24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Vào cửa tự do

Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace trân trọng giới thiệu triển lãm sắp đặt Nước xanh non biếc của nghệ sĩ thị giác Lê Giang, quán quân Chương trình nghệ sỹ lưu trú “Tương hỗ” Villa Saigon 2019.

Tiếp nối sáng tác của mình trong ba tháng lưu trú tại Cité Internationale des Arts (Paris), dựa trên kho lưu trữ của chuỗi triển lãm thuộc địa quốc tế diễn ra từ năm 1906 đến năm 1931 ở Pháp, Lê Giang bóc tách những hình dung về Việt Nam thời kỳ thuộc địa được kiến tạo trong văn hóa đại chúng Pháp. Trong quá trình khảo sát những tài liệu lịch sử này, cô hướng cái nhìn truy vấn vào quá khứ chung giữa hai nước. Những hình ảnh về Đông Dương được tìm kiếm, tái dựng và làm mờ chi tiết với mong muốn thấu hiểu cách mà những diễn ngôn và trần thuật đã định hình niềm hoài niệm thuộc địa. Triển lãm “Nước xanh non biếc” là một nỗ lực của Lê Giang nhằm nhận diện những trở ngại đau thương trong việc thỏa hiệp với một vùng ký ức nhiều mâu thuẫn, cũng như đặt ra sự cần thiết đối diện với những huyền thoại về Đông Dương trong bối cảnh Việt Nam hiện tại.

Bộ sưu tập Mùa Xuân 2020

Bộ sưu tập Mùa Xuân 2020 sẽ có sự góp mặt của 13 tác giả và nhà điêu khắc: Vũ Đình Tuấn, Mai Xuân Oanh, Liêu Nguyễn Hướng Dương, Phạm Thái Bình, Nguyễn Trần Cường, Nguyễn Đình Vũ, Trần Văn An, Nguyễn Thế Hùng, Đỗ Hiệp, Nguyễn Quốc Trung, Vũ Bình Minh, Đoàn Văn Tới và Nguyễn Tuấn Dũng.

Thời gian khai mạc: 17h30 ngày 25/12/2019
Kết thúc: 16/02/2020
Hanoi Studio Gallery
13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Workshop Free: Nhiếp ảnh Báo chí (08/02/2020)

WORKSHOP NHIẾP ẢNH BÁO CHÍ do Trung tâm Nghệ thuật và Truyền thông Châu Á tổ chức, và tất nhiên, năm 2020 sẽ hoàn toàn Free dành cho tất cả những ai yêu bộ môn nhiếp ảnh nói chung và nhiếp ảnh báo chí nói riêng!

Nội dung của buổi workshop sẽ xoay quanh các vấn đề:

- Khái niệm và phân biệt nhiếp ảnh nghệ thuật với nhiếp ảnh báo chí

- Báo ảnh và thực trạng, cơ hội, thách thức của báo ảnh

- Cần làm gì, học gì để trở thành một nhà báo ảnh, phóng viên báo ảnh?

- Tiêu chí, kỹ thuật của một bức ảnh báo chí đẹp

- Cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ trong lĩnh vực này

- Chia sẻ của diễn giả về quá trình, kinh nghiệp sáng tác.

Diễn giả của chương trình:

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Khắc Hường - Nguyên trưởng phòng Ảnh tại Báo Nhân Dân; Giảng viên tại Trung tâm BDNV Hội Nhà Báo Việt Nam.

Để tham dự chương trình, các bạn vui lòng bấm THAM GIA và để lại số điện thoại ngay dưới thông báo này. Chúng tôi sẽ tổng hợp danh sách  để khi đến các bạn làm thủ tục check-in được chính xác do chỗ ngồi có hạn.

Có sẵn 50 chỗ ngồi dành cho tất cả mọi người.

Link event facebook: https://www.facebook.com/events/3101517153210612/

Triển lãm Tết: Trừu tượng và Tối giản

Để công chúng yêu hội họa Việt Nam tiếp cận được với nghệ thuật trừu tượng, cũng là để các nghệ sĩ có dịp giao lưu, học hỏi và hiểu sâu hơn về thể loại nghệ thuật này, VICAS ART STUDIO có sáng kiến tổ chức một triển lãm nhân dịp Tết cổ truyền năm Bính Tý (2020) với tiêu đề “trừu tượng & tối giản”.

Trong vòng 5 tháng, đã có 103 nghệ sĩ Việt Nam từ mọi miền của đất nước và từ cả nước ngoài gửi 200 tác phẩm về tham dự triển lãm này. Chúng tôi đã tuyển chọn được 58 bức tranh và 3 tác phẩm điêu khắc của 46 nghệ sĩ để trưng bày.

Bên cạnh những tác phẩm thuộc dòng trừu tượng trữ tình, vốn quen thuộc với họa sĩ Việt Nam, còn có những tác phẩm có xu hướng trừu tượng hình học, biểu hiện trừu tượng và đặc biệt là chủ nghĩa tối giản. Đó là những dòng tranh, tượng rất kén khán giả, khó bán nhưng các nghệ sĩ vẫn đam mê với chúng. Đó là điều đáng mừng thứ nhất.

Điều đáng mừng thứ hai là tất cả các tác phẩm được tuyển chọn đều đạt một trình độ cao. Đó là sự chuyên nghiệp về mặt thể loại, đó là bút pháp điêu luyện, đó là tính mới, tính đa dạng và có dấu ấn cá nhân.

Điều đáng mừng thứ 3 là tất cả các họa sĩ tham gia triển lãm này đã đồng thuận với ban tổ chức về mục đích phát triển khán giả, nên đã đưa ra những mức giá cạnh tranh cho giá tranh của mình, tạo điều kiện cho người yêu tranh Việt có thể sở hữu những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao với giá cả hợp lý nhất.

Chương trình vào cửa miễn phí.
VICAS Art Studio (Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại)
32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: thứ hai – chủ nhật (09:00 – 12:00 và 13:30 – 17:00)

Mạnh Hùng · 2020-01-16 15:26:04 · 4731 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội