Top 10 Phần mềm vẽ Digital Painting được ưa chuộng nhất

Thu Trang · 2020-02-03 00:08:23 · 4149 lượt xem
image - Top 10 Phần mềm vẽ Digital Painting được ưa chuộng nhất

Digital Painting bản chất là việc vẽ minh hoạ trên môi trường kỹ thuật số với sự hỗ trợ của rất nhiều công cụ vẽ đa dạng trên các phần mềm khác nhau. Hãy cùng colorME tìm hiểu về top 8 phần mềm vẽ digital painting được các digital artist ưa chuộng nhất hiện nay nha.

1. Photoshop

Photoshop là một phần mềm phổ biến của nhà Adobe, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế các ấn phẩm truyền thông. Phiên bản cải tiến mới nhất của Photoshop với một loạt tính năng được nâng cấp mạnh mẽ như painting tool, brushes, filters, plugins và layers, hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn khi vẽ Digital Painting đó. 

Ngoài ra, vì là một thành viên của nhà Adobe, nên bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các thiết kế bằng Photoshop trên Adobe Creative Cloud - một nền tảng điện toán đám mây siêu tiện lợi. 

2. Corel Painter

Corel Painter là một phần mềm vẽ tranh nghệ thuật kỹ thuật số với nhiều tính năng được nâng cấp so với các phiên bản cũ. Corel Painter 2020 cung cấp các Natural-Media thực tế và các brushes giúp tạo ra các nét vẽ chân thực hơn. Đặc biệt ở phiên bản mới này, Corel đã có nhiều cải tiến về giao diện và tối ưu hoá hiệu suất tự động CPU và GPU để làm việc nhanh hơn. 

3. Artrage 

So với Photoshop thì tên tuổi của Artrage và Corel Painter còn khá xa lạ. Đây là phần mềm chuyên dụng dành cho các hoạ sĩ nên nó thường chỉ tập trung vào vấn đề pha màu chứ không có nhiều công cụ vẽ đa dạng như Photoshop. Artrage cũng cung cấp cho người dùng một số bộ lọc hiệu ứng khá hấp dẫn, tuy nhiên, số lượng này là không nhiều. Với những người mới bắt đầu sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng Corel Painter do giao diện khá cứng nhắc và giá thành cao. Nhưng Artrage có giao diện thân thiện và cách sử dụng đơn giản ngay cả với những newbie. 

4. Affinity Designer

Affinity Designer là một phần mềm thiết kế đồ hoạ cho phép bạn tạo và kết hợp cả đối tượng đồ hoạ raser và vector. Giao diện hiện đại, thân thiện cùng khả năng tương thích với định dạng đồ hoạ phổ biến. Tuy nhiên, phần mềm này chưa có nhiều tính năng thực sự hữu ích cho người vẽ digital painting như live paint - công cụ giúp tô màu nhanh hơi khi vẽ truyện tranh,...

5. Autodesk Sketchbook

Autodesk Sketchbook Pro là một phần mềm với giao diện được thiết kế riêng cho các nền tảng di dộng, máy tính bảng hoặc các nhu cầu vẽ digital painting mà không cần dùng bàn phím. Điểm cộng lớn nhất của phần mềm này là cho phép người dùng tải và sử dụng tất cả các tính năng của Sketchbook hoàn toàn miễn phí. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng bộ brush và màu sắc đa dạng không chỉ giúp bạn phác thảo ý tưởng mà còn có thể thực hiện một bản vẽ chuyên nghiệp hoàn thiện. 

6. Krita

Krita là một phần mềm vẽ digital painting với mã nguồn mở miễn phí giúp và có nhiều tính năng hấp dẫn hỗ trợ vẽ minh hoạ và vẽ phác thảo. Một số tính năng đáng chú ý có thể đến như tích hợp hỗ trợ animation, thêm tính năng Instant Preview giúp người dùng có thể vẽ tốt hơn với nét cọ lớn hơn trên khung lớn, hay những cải tiến về giao diện người dùng và tính năng multi layer. Tuy Krita còn nhiều điểm không bằng Photoshop nhưng so với những phần mềm miễn phí khác thì đây được coi là một trải nghiệm đáng thử. 

7. Clip Studio Paint

Đây là phần mềm vẽ truyện tranh nổi tiếng, từng được biết đến với cái tên cũ là Manga Studio với 2 phiên bản là Clip Studio Paint Ex và Clip Studio Paint Pro. Với các công cụ vẽ tranh mạnh mẽ, đây là phần mềm được các hoạ sĩ manga và truyện tranh tin dùng. Bạn có thể phác thảo, vẽ tranh và tô màu dễ dàng với phần mềm này. Cả hai phiên bản Clip Studio Paint Ex và Pro đều có đầy đủ các tính năng cơ bản như công cụ vẽ truyện tranh, thiết kế đồ hoạ, vẽ manga,... cho người dùng thoả sức sáng tạo và trải nghiệm. 

8. Procreate

Procreate được biết đến là một trong những ứng dụng minh hoạ chuyên nghiệp, sáng tạo và trực quan nhất dành cho người dùng iPad và iPhone hiện nay. Đây là ứng dụng vẽ và tô màu nhanh chính xác, góp phần tạo ra những tác phẩm Digital Painting chất lượng trên iPad.  

Tạm kết,

Hi vọng với 8 phần mềm vẽ digital painting mà colorME chia sẻ, bạn có thể tìm được phần mềm tốt và phù hợp nhất để làm việc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vẽ Digital Painting, tham khảo ngay KHOÁ HỌC DIGITAL PAINTING tại colorME nhé. 

Thu Trang · 2020-02-03 00:08:23 · 4149 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội