Trọn bộ Font chữ trong thiết kế Logo

Quỳnh Anh · 2019-05-27 10:16:44 · 26524 lượt xem
image - Trọn bộ Font chữ trong thiết kế Logo

Cho dù bạn đang muốn mở shop online, kinh doanh hay làm truyền thông cho sự kiện, CLB,.. một chiếc logo ấn tượng chắc chắn sẽ giúp hành trình của bạn suôn sẻ hơn. Vậy đâu là yếu tố then chốt để tạo nên 1 chiếc logo ‘đạt chuẩn’? Chính nhờ lựa chọn loại phô

Tổng quan font chữ

Trong mảng phông chữ, có 3 nhóm typography lớn mà mọi newbie đều cần thuộc làu:

Serif là tập hợp những chữ cái, số và kí hiệu,… chứa những nét mảnh nhỏ và có đường chân ở mỗi kí tự và kí hiệu, thường đặc trưng cho các kiểu chữ đánh máy, thường mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển.

Sans-Serif có nghĩa là “without serif – không có chân”, gồm các con chữ hoặc số  không có các đương mảnh (chân).

Đặc điểm ‘nhận dạng’ của phông Script thường là các đường nét uốn vòng bay bổng hay những nét chữ viết tay mềm mại, phóng khoáng.

Bạn đã nắm qua 3 nhóm font lớn này chưa? Giờ thì cùng bắt đầu ‘nghiền ngẫm’ từng mẫu font cụ thể ngay thôi!


Bodoni

Bạn đang phân vân giữa một loại font mỏng hay đậm nét? Font chữ Bodoni sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn, kết hợp cả hai yếu tố: nét chân chữ thanh mỏng, mang lại cảm giác thanh thoát, sang trọng và thân chữ bold đậm, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn. Đó là lí do font chữ này được ưa chuộng ‘nhất nhì’ trong ngành công nghiệp thời trang, bao gồm các thương hiệu như CK, ZARA hay Vogue,...


Revista

Một mẫu font đầy phá cách, nếu bạn muốn thương hiệu mình mang cảm giác thanh lịch nhưng vẫn đầy cổ điển và ấn tượng. Loại phông chữ này khiến bạn liên tưởng tới một mẫu thư DIY (do-it-yourself) mới lạ, không theo khuôn mẫu nào, rất phù hợp với những brand muốn thể hiện hình ảnh đứng đắn nhưng không hề cứng nhắc, mà lại mang đến cảm giác thời thượng, sáng tạo cho người xem.


Bodoni Egyptian Pro

Một mẫu typeface ‘bất chấp’ đi ngược lại mọi quy chuẩn phông chữ thông thường! Mọi đường nét trong phông Bodoni Egyptian đều có kích cỡ cố định và tương đồng nhau, không chia đậm nhạt. Phông chữ này rất thích hợp với những thương hiệu công nghệ, điện tử, tạo nên ấn tượng đầy hiện đại và nghệ thuật.


Futura

Fututra - một trong những kiểu chữ thành công và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với ngoại hình đậm, bản dày và tròn trịa đậm chất hình học, Futura mang đến hơi thở lạc quan, đầy thân thiện, không hề lỗi mốt. FedEx và Swissair là hai công ty nổi tiếng đã xây dựng được bộ nhận diện ấn tượng với mẫu chữ Futura này.


Helvetica

‘Quán quân’ dẫn đầu độ phủ sóng không ai khác ngoài Helvetica. Bạn cứ nhìn số lượng thương hiệu ở trên là biết! Chính sự tối giản, không có đường nét đậm nhạt cách điệu giúp Helvetica mang lại cảm giác gần gũi và thân thuộc với người xem, rất thích hợp với các ngành hàng đại chúng như; ngành thời trang nhanh, vận chuyển,...


FF Din

Một mẫu sans serif đầy thân thiện nữa cho bạn lựa chọn đây rồi. FF Din được hiện đại hóa bằng cách mở rộng các yếu tố nét tròn sang hướng hình bầu dục, vừa tạo cảm giác gần gũi, chiếm trọn cảm tình khách hàng, đồng thời vẫn mang hơi thở hiện đại, tối giản đầy sáng tạo. Bạn cũng có thể tham khảo người ‘họ hàng’ là phông Sassoon, theo hơi hướng dí dỏm và nữ tính hơn, với những đường uốn, đuôi hất móc nhẹ nhàng, phù hợp với những thương hiệu hướng đến khách hàng nữ giới như mỹ phẩm, thời trang, nước hoa,..



Proxima Nova

Kết hợp giữa tỷ lệ hình học cổ điển và hiện đại, Proxima Nova đôi khi bị ‘gán mác’ là đồng đều, thiếu điểm nhấn. Thực ra chúng có tỉ lệ vô cùng cân đối và hợp thẩm mỹ đấy nhé. Chính nhờ sự tối giản nhưng vẫn đầy thời thượng, Proxima Nova được các ông lớn như Spotify, Twitter rất ưa chuộng.



Uni Sans


Bản thân hình dáng thuôn dài, tối giản của font Uni Sans dễ dàng ghi điểm trong lòng người xem; thêm nữa, phông chữ này kết hợp tốt với những gam màu đậm, tương phản mạnh, do đó, Uni Sans cực kì phù hợp với những ngành tôn vinh sự mạnh mẽ, nổi trội (thương hiệu gym, angency marketing, quảng cáo…). Thử ngay phông chữ này nếu bạn muốn thương hiệu của mình tạo một ‘cú hích’ ấn tượng trong tâm trí người dùng, bạn nhé.


Brandon Grotesque

Brandon Grotesque nổi bật trong gia đình sans-serif bởi chiều cao thấp, một đặc điểm mang lại cho kiểu chữ một sự gọn nhẹ và ấm áp nhất định. Các đường nét gọn gàng, tròn trịa, tối giản chi tiết cách điệu cũng giúp chiếc logo của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. Hãy cân nhắc phông chữ này nếu logo của bạn sẽ được sử dụng thường xuyên trên bao bì thời trang hoặc một thương hiệu thời thượng như whiskey, mỹ phẩm,.. 


Museo Sans

Phong cách minimalism vô cùng được các designer ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với phông chữ Museo Sans kết hợp cùng nhiều khoảng trắng, mẫu nhận diện thương hiệu của bạn sẽ mang hướng tối giản và thanh lịch, để người đọc dễ dàng tiếp nhận thông tin, không bị xao lãng bởi những yếu tố minh họa, họa tiết xung quanh. 


Tạm kết

Hi vọng với bài viết này, bạn đã tìm được một gợi ý phông chữ phù hợp cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, để phối hợp vững vàng với các yếu tố thiết kế khác, tạo nên 1 sản phẩm logo hoàn thiện, kiến thức thiết kế và thẩm mỹ là điều chúng mình cần nắm vững. Tham khảo ngay khóa học Illustrator tại đây nhé:

Khóa học Illustrator: https://colorme.vn/course/illustrator

Chắc chắn với kiến thức và kỹ năng thành thạo, bạn sẽ dễ dàng thiết kế logo hay các sản phẩm truyền thông ấn tượng, chinh phục mọi khách hàng.

Quỳnh Anh · 2019-05-27 10:16:44 · 26524 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội