Trương Bảo Ngọc - Truyền thông cá nhân hay truyền thông đại chúng, học dựng phim đều tốt cho cả hai

Yến Nhi · 2022-04-13 10:34:26 · 944 lượt xem
image - Trương Bảo Ngọc - Truyền thông cá nhân hay truyền thông đại chúng, học dựng phim đều tốt cho cả hai

Cơ duyên nào đưa bạn đến với Videography?

Mình theo học khoa Phát thanh - Truyền hình tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền nên cần học dựng phim để phục vụ cho việc học và công việc sau này. Ngoài ra, trước khi tìm hiểu về dựng phim thì mình có học thiết kế trước vì làm sự kiện hay bài tập ở trường Báo đều cần đến những kiến thức này. Vì thế mà mình cũng không thấy lạ khi thường xuyên gặp các AJCer tại lớp học colorME.


Trong quá trình học quay - dựng phim, bạn cảm thấy khó khăn lớn nhất với mình là gì?

Khi học dựng phim, không chỉ mình mà hầu hết mọi người đều cảm thấy có nhiều khó khăn vì dựng phim là sự phối hợp của hình ảnh và âm thanh, có rất nhiều thứ phải xử lý nên nếu không có người chỉ dẫn và học bài bản theo lộ trình cụ thể thì sẽ rất mất thời gian.


Kể tên 3 người có ảnh hưởng nhất đến bạn trong lĩnh vực Videography đi

Có lẽ người ảnh hưởng đến mình nhiều nhất là người yêu mình. Anh ấy cũng học và làm dựng phim một thời gian, sau đó vì yêu thích truyện tranh mà đang làm một kênh YouTube liên quan đến chủ đề này, hiện đã có hơn 900.000 subcribers rồi.


Ngoài ra thì mình cũng được ảnh hưởng và có cảm hứng từ chính những học viên cũ của mình tại colorME nữa. Có rất nhiều người sau khi học dựng phim thì đã trở thành influencer trên TikTok, YouTube,...


Mình tin vào câu nói "Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt", và bây giờ chính là thời đại mà có kỹ năng quay dựng phim một chút sẽ có rất nhiều lợi thế.


Kể lại một dự án đáng nhớ nhất của bạn cho đến thời điểm hiện tại

Đó là clip tổng kết dự án an toàn cho trẻ em cùng internet tại Việt Nam do Google và CFC phối hợp tổ chức, và mình phụ trách phần hậu kỳ. Được đóng góp sức mình vào một dự án lớn do những tổ chức lớn thực hiện thì luôn là một niềm tự hào và động lực để những người trẻ tuổi như mình luôn nỗ lực nhiều hơn, hoặc ít nhất là có lý do để thức dậy một cách vui vẻ mỗi ngày.


Nếu không làm videographer nữa bạn sẽ làm gì?

Nếu không làm videographer nữa thì mình nghĩ mình sẽ làm MC dẫn chương trình, vì công việc này liên quan mật thiết đến ngành học của mình ở trường đại học, hoặc có thể sẽ livestream bán hàng chẳng hạn, nói một cách nghiêm túc thì đây là xu hướng mới đang có đà phát triển cực kỳ tốt.


Bạn có lời nào muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ đang có ý định theo đuổi thiết kế, dựng phim không?

Với những ngành sáng tạo như thiết kế dựng phim, các bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt, dù bạn đang là học sinh hay đã đi làm vì nó sẽ thực sự giúp ích cho các bạn rất nhiều đấy! Về dựng phim, thời gian trôi đi không bao giờ trở lại, nhưng những thước phim về bạn và những người xung quanh có thể sẽ còn mãi.



Yến Nhi · 2022-04-13 10:34:26 · 944 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội