Võ Chí Tài - Cứ mạnh dạn sáng tạo hết mình trước khi chính thức vào làm cho khuôn khổ nào đó

Yến Nhi · 2022-03-30 17:29:48 · 1227 lượt xem
image - Võ Chí Tài - Cứ mạnh dạn sáng tạo hết mình trước khi chính thức vào làm cho khuôn khổ nào đó

Cơ duyên nào đưa bạn đến với Graphic Design?

Hồi bé mình thích chơi hiphop và vẽ vời graffiti, sau đó nhà mình thấy thằng bé này có năng khiếu nên quyết định đầu tư cho đi học vẽ, rồi lớn lên cũng thi đại học bằng khối H, định hướng theo ngành Nội thất. Tuy nhiên, khi học Nội thất thì mình thấy bản thân không phù hợp nên đến năm 2 thì đã chuyển hẳn sang trường khác để học chuyên sâu về Thiết kế đồ hoạ.


Trong quá trình học thiết kế đồ hoạ, bạn cảm thấy khó khăn lớn nhất với mình là gì?

Vấn đề lớn nhất với mình chính là vấn đề tài chính, vì mình rẽ ngang sang một trường khác khi đã học đại học được một năm, mà trong thời gian đó gia đình mình lại gặp khó khăn nữa, nên kể ra hành trình của mình cũng hơi gập ghềnh hơn một chút so với mọi người. Tuy nhiên, đó cũng là động lực rất lớn để mình cố gắng gấp 3, gấp 4 lần mỗi ngày khi thức dậy.


Kể tên 3 người có ảnh hưởng nhất đến bạn trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ đi

Nếu mà ảnh hướng đến quyết định tiếp bước với ngành thì gia đình và bạn bè là những người đã ủng hộ và đặt niềm tin vào mình để mình có động lực để tiếp tục.

Gia đình thì là hậu phương, bạn bè thì là ân nhân giúp mình tiếp cận được những công việc mình đã làm.


Kể lại một dự án thiết kế đáng nhớ nhất của bạn cho đến thời điểm hiện tại

Đó là khi mình làm freelancer cho một shop về tattoo, công việc là làm logo cho họ. Khách đưa mẫu cho mình và bảo làm y hệt vậy, chỉ cần đổi chữ là được, và trong đầu họ mặc định rằng đổi chữ thôi chắc cũng dễ ý mà. Và như các bạn biết đó, đâu có font đâu mà đổi lại, và mình dành hơn 1 ngày để tìm và nghiên cứu cách làm lại theo phong cách và font chữ của mẫu khách đưa cho, sau đó mới sketch lại rồi đưa lên máy. Cuối cùng, chiếc logo "chỉ cần đổi chữ và giữ nguyên phong cách" đó mất tận 4 ngày để hoàn thành. Mối quan hệ giữa client và freelancer thì có vô vàn câu chuyện dở khóc dở cười khác nhau, và để làm designer, rèn luyện tính kiên nhẫn và điềm đạm là những chiếc chìa khoá để chúng ta làm được nhiều việc hơn.


Nếu không làm designer nữa bạn sẽ làm gì?

Hiện tại mình và bạn mình đang mở một quầy cafe nho nhỏ ở quê, cũng mới đi vào hoạt động được vài tháng thôi. Được tự design logo, social posts, menu,... cho đứa con tinh thần của chính mình, cũng là một loại hạnh phúc.


Bạn có lời nào muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ đang có ý định theo đuổi thiết kế đồ hoạ không?

Còn trẻ, còn khoẻ thì cứ theo đuổi đam mê sở thích thôi. Các bạn bây giờ được tiếp cận với nhiều thông tin, kiến thức dễ dàng hơn tụi mình trước đây rất nhiều. Và đó cũng là một lợi thế lớn để tận dụng rồi hen.


Trước khi vào làm cho khuôn khổ nào đó thì cứ mạnh dạn mà sáng tạo. Chúng ta còn trẻ mà, thích thì cứ 'nhích' thôi.


Yến Nhi · 2022-03-30 17:29:48 · 1227 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội