Inktober - thử thách tháng 10 cho những người yêu thích hội hoạ

Thu Trang · 2019-07-01 15:20:37 · 16595 lượt xem
image -  Inktober - thử thách tháng 10 cho những người yêu thích hội hoạ

Inktober chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với những ai yêu thích hội hoạ những năm gần đây. Hãy cùng ColorMe tìm hiểu về Inktober và các cách vượt qua khó khăn khi tham gia phong trào này nhé.

Inktober là gì?

Inktober được Jake Parker sáng tạo ra vào năm 2009 như một thử thách để cải thiện kỹ năng cũng như tính sáng tạo của bản thân với thói quen vẽ mỗi ngày. Thử thách này đã được lan rộng và thu hút hàng ngàn người tham gia từ các hoạ sĩ chuyên nghiệp đến những người yêu thích vẽ trên khắp mọi nơi trên thế giới.

 Luật của Inktober:

·     Vẽ một bức tranh bằng mực (bạn có thể phác hoạ bằng chì trước khi line mực)

·     Đăng tải nó trên các trang mạng xã hội

·     Đừng quên Hashtag #inktober#inktober2019

·     Lặp lại vào tất cả các ngày còn lại trong tháng

Bạn có thể thực hiện mỗi ngày, hoặc có thể vẽ bất cứ khi nào mà bạn có ý tưởng rồi hoàn thiện và đăng nó hằng ngày. Bạn có thể sử dụng bất kì phương thức nào miễn là phù hợp với bản thân và cho bạn cảm hứng tốt nhất để sáng taọ. Việc lặp đi lặp lại trong thử thách này là điều kiện thích hợp để cải thiện, phát triển kĩ năng vẽ nhờ tạo cho mình thói quen vẽ liên tục.

Thử thách Inktober có thể không khiến người tham gia gặp nhiều khó khăn khi vẽ trên giấy, nhưng việc dành thời gian để lên ý tưởng và vẽ mỗi ngày lại là một điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang vật lộn với đống bản vẽ để tiếp tục thực hiện thử thách này, đừng lo ColorMe sẽ bày cho bạn một số tips để khiến thử thách này chỉ còn là “chuyện nhỏ” mỗi ngày của bạn.

 1.    Đừng quên gợi ý mà Jake Parker dành cho bạn

 Mỗi ngày trong tháng bạn sẽ được gợi ý một từ duy nhất, đây có thể là chìa khoá cho ý tưởng bản vẽ ngày hôm đó của bạn. Những từ gợi ý đó có thể là những điều vô cùng quen thuộc như: con gà, ngôi sao, đồng hồ, món quà,…. Và tất nhiên bạn có quyền lựa chọn tuân theo danh sách gợi ý mà Jake Parker đã đưa cho bạn hoặc có thể tạo ra những gợi ý cho riêng mình miễn là bạn tìm thấy cảm hứng để vẽ ra những bức hoạ mỗi ngày.  

2.    Tìm kiếm sự sáng tạo qua những hashtag của thử thách.

Nếu những gợi ý chưa đủ để khơi gợi cảm hững sáng tạo trong bạn, hãy thử tìm đến những hashtag quen thuộc để khám phá những điều mới mẻ. Bạn chỉ cần gõ hashtag #inktober #inktober2019 vào hộp tìm kiếm của các công cụ mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… những nơi mà mọi người thương đăng những bản vẽ của mình và ngay lập tức bạn sẽ có những cái nhìn thoáng qua về ý tưởng cuả các hoạ sĩ khác hay cách mà họ giải quyết các thách thức mỗi ngày.

Việc sử dụng phương tiện truyền thông như một công cụ có ích để tham khảo và tìm kiếm sẽ giúp bạn cảm thấy bản thân không lãng phí quá nhiều thời gian trong khi bạn nên cầm bút và vẽ. Đừng quên, nếu có thích hoặc ấn tượng với tác phẩm nào, hãy dành cho họ sự khích lệ để có nhiều động lực trên con đường tham gia thử thách này.

3.    Hãy để bút mực và giấy vẽ trở thành vật bất li thân của bạn

Bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào bạn có thời gian để cầm bút vẽ hay ý tưởng đến với bạn khi nào. Vì vậy, việc luôn mang theo bút mực và giấy vẽ sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ phút giây hay ý tưởng nào để vẽ.

Luôn mang theo dụng cụ vẽ bên mình sẽ tạo thói quen thực hành tốt hơn cho bạn dù ở bất cứ nơi đâu. Và việc tham gia Inktober cũng là cách bạn rèn lưyện tính kỉ luật của bản thân trong hội hoạ. Như vậy, một thử thách cũng là một cơ hội để bạn phát triển hai thói quen tốt cùng một lúc.

4.    Hãy vẽ từ trái sang phải

Một lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn là nên vẽ từ trái sang phải để tránh bị nhoè khi sử dụng mực. Và đối với rất nhiều bạn thuận tay trái, đừng lo lắng khi nghe lời khuyên này vì bạn có thể làm ngược lại từ phải sang trái. 

5.    Tìm kiếm chủ đề ở xung quanh bạn

Nếu bạn thích ý tưởng sử dụng các gợi ý mà ColorMe đã chia sẻ với bạn ở bên trên, bạn có thể tìm kiếm những gợi ý cho những bức vẽ của bạn từ cuộc sống xung quanh. Điều này đã được rất nhiều hoạ sĩ thực hiện khi tham gia thử thách Inktober mà bạn có thể thấy qua các hashtag của thử thách này.

Không chỉ vậy, việc lựa chọn một chủ đề mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và phát huy hết thế mạnh của mình để minh hoạ cho điều mà bạn quan tâm. Đó có thể là các nàng công chúa xinh đẹp của Disney Land hay những nhân vật siêu anh hùng trong các bộ phim của Marvel mà bạn tâm đắc,…

6.    Ngọn lửa đam mê hội hoạ sẽ mãi bùng cháy trong bạn

Cuộc sống bận rộn khiến bạn thật khó để dành thời gian cho sự sáng tạo của Inktober, người tham gia luôn cần động lực để duy trì thử thách này trong 31 ngày liên tục. Bạn có thể tham khảo một số nền tảng dưới dạng bản vẽ miễn là bạn chỉ phác thảo bản vẽ của mình bằng bút chì, điều này không hề vi phạm luật của Inktober. Đây là một thử thách dài và việc hỗ trợ như vậy sẽ thật có ý nghĩa để vượt qua những khó khăn trong thời gian này.

7.    Thử thách này là một trò chơi , hãy chơi thật vui vẻ và hết mình

Inktober là điều kiện tuyệt vời để cải thiện các kỹ năng trong nghê thuật của bạn, nhưng hãy nhớ rằng đó cũng là thời gian tuyệt vời để bạn sống với đam mê và sở thích của mình một cách đơn giản.

Sẽ không có gì cản trở được sự sáng tạo của bạn kể cả những khó khăn trong cuộc sống, hãy giữ cho nghê thuật là cách thư giãn của bạn. Bạn có thể thực hiện nó chậm hơn nếu bạn thích, làm nó mỗi ngày hoặc vẽ bất cứ lúc nào bạn muốn và đăng nó mỗi ngày.

Hãy chia sẽ bức hoạ của mình trên các phương tiện truyền thông để đảm bảo rằng những người theo dõi bạn có cơ hội thưởng thức nó. Hi vọng bạn sẽ có những người đồng hành mới qua những bức vẽ của bạn và có cơ hội khám phá và biết đến những hoạ sĩ mới chưa từng thấy trước đây.

Tạm kết,

Inktober là một thử thách sáng tạo ấn tượng để bạn được thoả mãn đam mê hội hoạ của mình và lan toả nó đến với mọi người xung quen. Hi vọng qua bài chia sẻ này, ColorMe đã truyền được cảm hứng hội hoạ đến bạn và nếu bạn đang nung nấu dự định tham gia Inktober 2019 mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo khoá học Digital Painting tại ColorMe để có những kiến thức nền tảng cơ bản nhất về hội hoạ nhé.

 

Tham khảo khoá học Digital Painting tại ColorMe: Khoá học Digital Painting.

Thu Trang · 2019-07-01 15:20:37 · 16595 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội