14 điểm mới của Photoshop cc 2019

Đức Hà · 2018-12-25 17:03:53 · 12483 lượt xem
image - 14 điểm mới của Photoshop cc 2019

14 điểm mới của photoshop cc 2019

Vừa rồi đã tung ra phiên bản 2019, Photoshop đã nhận nhiều đánh giá cao với nhiều cải tiến hữu ích và ưu việt cho Designers. Và để làm việc hiệu quả hơn với phiên bản cập nhật này của Photoshop, bạn hãy khám phá ngay 14 điểm mới của nó dưới đây nhé:

1.Content-Aware Fill cho phép chọn vùng

Từ xưa đến nay, Content-Aware Fill thường sẽ tự chọn vùng phù hợp để "đắp" vào chỗ bạn muốn xoá bớt.

Việc này đôi khi không thoả mãn người dùng. Vậy nên Adobe đã cho phép bạn chọn vùng mà bạn muốn "đắp" vào.

Để khởi chạy không gian làm việc của Content-Aware Fill trên photoshop:
Mở một hình ảnh trong Photoshop. Sử dụng bất kỳ công cụ chọn nào, tạo vùng chọn ban đầu mà bạn muốn.
Từ thanh menu, chọn Edit> Content-Aware Fill.
Bạn có thể sử dụng các công cụ được cung cấp trong bảng Công cụ (ở bên trái màn hình hiển thị của photoshop) để sửa đổi khu vực lấy mẫu và lựa chọn vùng điền ban đầu của bạn. Trong bảng Fill-Content Fill (ở bên phải màn hình), bạn có thể chỉ định vùng để lấy mẫu, chỉnh màu, và các thiết lập khác để có được hình ảnh mong muốn. Khi bạn thực hiện thay đổi, sẽ có bảng Preview cho bạn xem trước hình ảnh cuối sau khi điều chỉnh, rất hữu ích đúng không nào!

2.Radial and Mandala Paint symetry

Vẽ hình đối xứng tâm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với hướng dẫn cùng công cụ này.

Theo hướng dẫn, bạn chỉ cần vẽ bất cứ thứ gì từ tâm hình, công cụ này sẽ tự động nhân bản lên cho bạn để tạo ra hiệu ứng "kính vạn hoa".

3.Frame tool Quick clipping mask

Công cụ này cho phép bạn vẽ ra Frame rồi thả hình vào trên Photoshop, tương tự như Adobe XD hay Adobe In Design vậy.

Bạn có thể sử dụng công cụ Frame (phím tắt K) để tạo khung nhanh chóng.

Để đặt một hình ảnh vào khung, chỉ cần kéo một hình stock của Adobe hoặc một hình ảnh của bạn từ bảng Libraries, hình ảnh sẽ tự động cân chỉnh để phù hợp với khung. phần hình ảnh được đặt trong khung luôn được đặt với Smart Objects để nó có thể được thu nhỏ mà không bị lệch tỉ lệ hoặc hỏng hình.

4.Hoàn tác nhiều bước

Nếu trước đây tính năng Undo của Photoshop chỉ hỗ trợ quay lại bước ngay trước đó. Thì lạy chúa tôi! Giờ đây thì bạn có thể quay lại nhiều bước hơn với Command+Z hoặc Ctrl+Z khi cần chỉnh sửa thêm rồi.

 Với chế độ hoàn tác nhiều lần mới, menu “Edit” sẽ hiển thị các lệnh sau:

Undo (Hoàn tác): Di chuyển một bước trở lại trong chuỗi hoàn tác. Sử dụng các phím tắt: Control + Z (Win) / Command + Z (Mac).
Redo (Làm lại): Di chuyển từ một bước trở về trước. Sử dụng các phím tắt: Shift + Control + Z (Win) / Shift + Command + Z (Mac).
Chuyển đổi trạng thái cuối cùng hoạt động giống như trong chế độ hoàn tác cũ. Sử dụng các phím tắt: Control + Alt + Z (Win) / Command + Option + Z (Mac).
phần Edit cũng hiển thị tên của bước bên cạnh các lệnh Hoàn tác và Làm lại.
Ví dụ: Edit > Undo Edit Type
Các lệnh Step Forward và Step Backward đã bị xóa khỏi menu Edit. Các lệnh này vẫn có sẵn từ trình đơn thả xuống trong bảng History. 

5.Anchor Point ngay khi type

Bạn có thể chỉnh kích thước Text ngay khi đang soạn thảo với công cụ TextTool.

6.Blend Mode Preview

Không bắt buộc người dùng chọn Blend mode rồi mới hiển thị kết quả nữa, giao diện Photoshop CC 2019 giờ đây đã có thể giúp bạn xem trước kết quả, khi di chuyển chuột tới chế độ màu đó trên bảng Layer hoặc Layer Style.

7. Double-click để sửa chữ

Lại là một tính năng khác giúp designers rút ngắn thời gian làm việc trên photoshop. Nếu trước đây bạn cần phải chuyển đổi công cụ để sửa các layer chữ, thì giờ đây, bạn chỉ cần click hai lần là có thể sửa trực tiếp trên layer đó rồi.

8. Auto-Commit

Với tiêu chí đơn giản hoá các thao tác, thì đến việc lưu thay đổi khi chỉnh sửa của bạn cũng được tự động với Photoshop CC 2019. Bạn không còn cần phải nhấn Enter (Win) / Return (macOS) hoặc nhấp vào nút Commit trong thanh Options để thực hiện các thay đổi của bạn.

Để áp dụng auto-commit khi cắt hoặc transform (điều chỉnh; bóp méo) hình, bạn lưu ý các bước sau:

Bước 1: Chọn công cụ mới

Bước 2: Click một layer trên Layer Panel (điều này sẽ tự động kích hoạt việc auto-commit và đồng thời chọn layer bạn muốn chỉnh sửa)

Bước 3: Sau khi chỉnh sửa xong, bạn chỉ việc click ra ngoài khung của đối tượng bạn vừa chỉnh sửa là hoàn thành rồi!

9. Tránh mất thanh panel nhờ khoá Workspace

10. Chọn màu sắc với Color Wheel
Sử dụng Color Wheel để hình dung quang phổ màu và dễ dàng chọn màu dựa trên sự hài hòa như màu bổ sung và màu tương tự. Bạn cần chọn Bảng màu, sau đó chọn Color Wheel.

11. Màn hình chính

Bắt đầu nhanh chóng với màn hình Trang chủ Photoshop. Bạn có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào để tìm hiểu về các tính năng mới, kết nối với nội dung học tập, hay chuyển ngay sang tài liệu đang mở của bạn. Nhấp vào biểu tượng Trang chủ (Home screen) mới trong thanh Tùy chọn để truy cập Trang chủ nhé!

12. Cải tiến in-app learning

Sau khi xem xong một bài hướng dẫn thực hành (Learn panel), bạn có thể sử dụng thêm tính năng để đưa hình ảnh của mình vào trực tiếp để thử nghiệm!

Điều này giúp việc luyện tập gần gũi và nhanh gọn hơn việc bạn chỉ xem những hướng dẫn đó một cách bị động đúng không ?!

13. Hỗ trợ ngôn ngữ Đông Nam Á

Photoshop 2019 đã đến gần hơn với Đông Nam Á, và hỗ trợ thêm 4 ngôn ngữ Đông Nam Á gồm: tiếng Thái; Myanmar; Lào; và Khmer

Chú ý: để sử dụng những ngôn ngữ này, bạn cần cài đặt gói Language and Font cho riêng ngôn ngữ bạn muốn. Hãy xem mục Microsoft's Help: Language packs để biết thêm chi tiết nhé!

14. Match front cho tiếng Nhật 

Bạn có thể dùng Match font để phát hiện và đoán font chữ Nhật Bản khi dùng Adobe Sensei.

CÁC TÍNH NĂNG PHỤ TRỢ

Distribute spacing: Giống như Adobe Illustrator, Photoshop giờ cũng có thể giãn cách các đối tượng với nhau.

Tính toán thuận tiện: Ví dụ khi điền size cho ảnh hoặc một object, bạn cần một tỉ lệ được tính toán. Việc đó dễ hơn khi bạn có thể điền ngay phép tính vào ô trống, việc còn lại để Photoshop lo!

Xem tên layer dài: Một ấn phẩm có nhiều layer, và bạn cần đặt tên dài cho layer ? Tin tốt là bạn có thể trỏ chuột vào layer và dễ dàng xem được đầy đủ tên của layer đó mà không cần click chuột luôn đó!

LỜI KẾT

“Và cuộc phiêu lưu bắt đầu”! Mỗi cải tiến mới đều với mục tiêu tạo hiệu quả cao hơn cho công việc bạn làm. Với Photoshop CC 2019 cũng vậy, nó sẽ là “chiếc thuyền” mới giúp bạn vươn ra biển lớn. Hãy thích nghi và ứng dụng những cải tiến của nó để tạo ra những ấn phẩm tuyệt vời hơn nhé!

Và nếu bạn đang bắt đầu với photoshop và cần một lộ trình bài bản, ứng dụng cao cho công việc, hãy tham khảo ngay khoá học “Photoshop cho người mới bắt đầu” của ColorME nhé: http://colorme.vn/course/photoshop

Đức Hà · 2018-12-25 17:03:53 · 12483 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội