4 mẹo để tạo hình ảnh tương tác cao trên mạng xã hội

Huy Minh · 2021-03-04 17:12:34 · 14762 lượt xem
image - 4 mẹo để tạo hình ảnh tương tác cao trên mạng xã hội

Nếu như bạn đang làm việc xây dựng nền tảng trên mạng xã hội, chắc hẳn bạn cũng biết hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo sức hút. Trên thực tế, nội dung được truyền tải bằng hình ảnh có lượt xem gần như gấp đôi. Trong bài blog này, hãy cùng ColorME tìm hiểu cách để có được hình ảnh hấp dẫn nhé!

1. Lý do mọi người chia sẻ

Hình ảnh được chia sẻ nhiều thường là những ảnh với kích thước nhỏ vừa phải, thông tin được truyền tải một cách trực quan, đơn giản và dễ hiểu. Khi người xem nhìn vào ảnh là có thể nhận ra ngay được nội dung. 


Mọi người chia sẻ hình ảnh vui nhộn

Hình ảnh thu hút trên mạng xã hội là những hình ảnh hài hước, sâu sắc hoặc gây kinh ngạc.

Mọi người chia sẻ hình ảnh hữu ích

Những mẹo làm nhanh, dòng tâm trạng, bài hướng dẫn hay những sự thật thú vị thường có những tương tác một cách ngay lập tức và được chia sẻ nhiều. Khiến cho người xem ảnh phải đặt ra câu hỏi rằng “Tại sao mình không nghĩ đến điều này nhỉ?” sẽ tạo cho họ thêm động lực để ấn vào nút share hơn.

Mọi người chia sẻ hình ảnh có liên quan

Những hình ảnh khiến người nhìn vào phải thốt lên “Cái này giống mình thật!” sẽ thu được lượng tương tác cao. Ví dụ như một ảnh với dòng quote về việc làm mẹ sẽ thu hút những người đang gặp rắc rối với vai trò làm phụ huynh.

Mọi người chia sẻ hình ảnh đẹp

Những hình ảnh có thể chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội bắt đầu bằng thứ gì đó hấp dẫn về mặt hình ảnh. Đảm bảo hình ảnh của bạn được tối ưu hóa cho thương hiệu, kích thước và nguồn. Hình ảnh sẽ được tải trong tích tắc, hình ảnh phải rõ ràng thuộc về thương hiệu của bạn và người xem phải hiểu chính xác những gì bạn đang cố gắng nói.


2. Kênh truyền tải thông tin

Việc tương tác và chia sẻ nội dung thường có sự khác biệt giữa các kênh thông tin. Một ảnh có thể thành công trên Facebook nhưng có thể sẽ không có kết quả tương tự trên các kênh thông tin khác, Instagram chẳng hạn.


Facebook: Người dùng Facebook thường chia sẻ và bày tỏ cảm xúc với những hình ảnh thú vị, vui nhộn và giàu cảm xúc. Họ lướt Facebook để tìm kiếm sự giải trí hoặc thông tin hữu ích.

Instagram: Là một ứng dụng mạnh về chia sẻ hình ảnh. Hình ảnh đẹp, bắt mắt tạo cho người xem trải nghiệm sống động sẽ nhận được lượng tương tác cao. Người dùng Instagram thường tìm kiếm những trải nghiệm cảm giác thú vị thông qua hình ảnh và những đoạn video ngắn.

Pinterest: Người dùng Pinterest yêu thích những hình ảnh về vật hơn là những ảnh liên quan đến con người. Những hình ảnh màu sắc, đồ thủ công, thiết kế cũng như những hình ảnh tạo cảm hứng. Pinterest đóng vai trò như một nơi để mọi người tìm ý tưởng cho những dự án mình đang làm cũng như chia sẻ những gì mình thích.


3. Cách thiết kế hình ảnh thu hút

Để tạo ra những sản phẩm thu hút sự tương tác trên mạng xã hội hơn, hãy ghi nhớ những nguyên tắc cơ bản sau:

Sự cân bằng: Dù cân bằng đối xứng hay bất đối xứng, hình ảnh của bạn phải có sự hài hòa giữa các yếu tố.

Màu sắc: Sử dụng màu sắc để khơi gợi cảm xúc phù hợp cho người xem.

Sự tương phản: Sử dụng nhiều màu sắc, kích thước cũng như hình khối khác nhau để tạo sự tương phản giữa các yếu tố trong ảnh.

Hướng: Sự khác biệt về cách đọc viết cũng là một vấn đề quan trọng. Có nơi đọc từ phải sang trái, có nơi thì ngược lại

Phân cấp: Đặt các yếu tố quan trọng nhất của bạn lên đầu tiên và tập trung vào mục tiêu thiết kế tổng thể của bạn.

Đường: Dùng các đường kẻ để dẫn dắt thị giác và tạo sự hài hòa, chuyển động.

Phân bố: Nhóm các yếu tố liên quan lại với nhau và kết nối chúng bằng hình dạng, phông chữ và màu sắc.

Sự lặp lại: Tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng màu sắc, phông chữ và logo phù hợp.

Tỉ lệ: Các yếu tố khác nhau trong thiết kế của bạn nên có kích thước khác nhau để tạo điểm nhấn và giúp thể hiện nội dung của bạn.

Khoảng trống: Tạo sự đơn giản bằng không gian âm cũng như giới hạn số lượng yếu tố trên hình ảnh

Chữ: Chọn một font chữ phù hợp với nội dung của hình ảnh và dễ đọc.


4. Chọn loại hình ảnh

Ảnh thông thường: Sử dụng ảnh khi bạn có một hình ảnh tự nó nói lên được nội dung

Ảnh ghép: Có nhiều cách để sử dụng ảnh ghép, chúng phù hợp nhất khi bạn muốn thể hiện sự tương phản, làm nổi bật những mẩu tin thú vị về sản phẩm hoặc làm rõ dòng thời gian.

Văn bản trên nền: Sử dụng những khi bạn có một thông điệp cụ thể, cần nổi bật trên nền hoặc ảnh. Việc sử dụng ảnh làm nền cũng giúp cho thông điệp truyền tải trực quan hơn.

Hình minh họa và biểu tượng: Sử dụng hình ảnh minh họa và biểu tượng là cách tốt nhất khi bạn muốn thu hút trí tưởng tượng của khán giả.


Lời kết

Hình ảnh là một trong những cách truyền đạt thông tin đơn giản và hiệu quả nhất.. Bây giờ bạn đã hiểu điều gì khiến một hình ảnh có thể được chia sẻ rộng rãi. Sử dụng các mẹo và lời khuyên thiết kế này để có thể nhận được nhiều lượt thích, nhấp chuột và theo dõi hơn!

Huy Minh · 2021-03-04 17:12:34 · 14762 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội