5 Typeface old but gold cho Designer

Khánh Huyền · 2018-01-15 10:49:01 · 10643 lượt xem
image - 5 Typeface old but gold cho Designer

Theo thống kê, tính đến năm 2016, đã có đến 320.000 typeface khác nhau được bày bán trên website Myfonts.com. Điều này chứng tỏ rằng số lượng typeface được tạo ra mỗi ngày đều tăng lên một cách nhanh chóng. Hôm nay, hãy cùng Colorme tìm hiểu những typeface tuy đã được tạo ra từ lâu nhưng vẫn có sức hút nhất định nhé!

01. Geogia

Georgia là một typeface có chân được thiết kế vào năm 1993 và được xuất bản chính thức vào năm 1996. Nó mang sự thanh lịch nhưng vẫn được thiết kế để phù hợp cho việc in ấn hay hiển thị trên các màn hình có độ phân giải thấp. Typeface này được lấy cảm hứng từ thiết kế của Scotch Roman vào thế kỉ 19, được cải tiến và nâng cấp lên rất nhiều để có thể phù hợp với xu hướng cũng như thị hiếu thiết kế.

02. Garamond

Garamond là một typeface đã được thiết kế những phiên bản đầu tiên từ thế kỉ 17 với những nét khá thô sơ. Tuy nhiên trải qua thời gian, Garamond đã được nâng cấp dần và trở nên phổ biến và trở thành một trong những typeface được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Google cũng đã từng sử dụng Garamond để thiết kế logo của mình.

03. FUTURA

Khỏi phải bàn cãi nhiều, Futura chính là một trong những typeface có lịch sử tồn tại và phát triển lâu đời nhất trên thế giới. Vào năm 1924, Paul Renner đã bắt đầu phác thảo ra những con chữ đầu tiên của Futura và đặt nền móng cho typeface này. Đến năm 1927, phiên bản chính thức với những con chữ không chân theo phong cách geometric đã được ra đời. Đến nay, Futura vẫn được ưa chuộng bởi thiết kế thanh lịch, hiện đại và hữu dụng trong rất nhiều trường hợp.

04. Libre Baskerville

Libre là một typeface có chân, được thiết kế vào giữa thế kỉ 18 bởi John Baskerville. Trải qua nhiều năm, nó vẫn rất được ưa chuộng khi sử dụng để làm phần nội dung hay cho các ấn phẩm in ấn bởi các nét của nó khá dễ đọc.

05. Playfair Display


Playfair Display cũng là một typeface có chân, được lấy nguồn cảm hứng thiết kế từ Libre Baskerville và được thiết kế dành cho nhiều mục đích khác nhau: từ Headline đến Body. Typeface này mang đến một sự lịch sự nhất định và hoàn toàn có thể dùng cho các ấn phẩm in ấn trong các sự kiện lớn. 

Khánh Huyền · 2018-01-15 10:49:01 · 10643 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội