Thiết kế Poster theo phong cách Retro

Khánh Huyền · 2017-09-21 21:44:32 · 29372 lượt xem
image - Thiết kế Poster theo phong cách Retro

Kính Hoàng Hiệp :)

Gần đây, xu hướng thiết kế theo phong cách retro đang dần quay trở lại và trở thành một trong những phong cách nổi bật nhất để tạo ấn tượng cho thiết kế của bạn. Cùng Colorme tìm hiểu những nhân tố làm nên một ấn phẩm nói chung cũng như poster nói riêng mang phong cách này nhé :D 

Nguồn ảnh: Pinterst

Bài viết có tham khảo từ link: https://design.tutsplus.com/articles/10-top-tips-for-creating-retro-inspired-designs--cms-25544

1. Thời kì:

Điều đầu tiên trong việc thiết kế một poster mang phong cách retro có lẽ là xác định xem thời điểm mình đang hướng đến là khi nào? Địa điểm ở đâu? Bởi trong những thời kì khác nhau thì tính chất trong việc thiết kế các ấn phẩm cũng khác nhau. Ví dụ như cùng ở Mỹ, trong những năm 1970 và 1980 cũng đã có sự khác nhau trong cách thiết kế. Vì vậy, tùy vào bạn muốn hướng đến phong cách của năm nào? ở quốc gia nào? chúng ta có thể xem những bản thiết kế của các năm đó và đưa ra quy luật về cách sử dụng màu sắc, bố cục,.. trong thời kì đó.

2. Màu sắc:

Một trong những đặc trưng làm cho người khác có thể nhận ra thiết kế của bạn mang tính chất retro chính là màu sắc. Thường thì màu sắc mang tính retro sẽ là tông màu mang tính ấm nóng hay các tông màu beige,... khi kết hợp với nhau chúng có thể sẽ tạo ra một cảm giác hơi cũ. Để tìm được các bảng màu thuộc tông này, bạn có thể dựa vào các trang web palette màu phổ biến như colourlovers.com hay colorpalette,... và tìm từ khóa "retro", chúng sẽ cho bạn những kết quả tương thích. 

3. Hình khối:

Các thiết kế xưa cũ thường có xu hướng thích sử dụng nhiều hình khối trong bản thiết kế để tạo điểm nhấn, đặc biệt là cách họ sử dụng các hình cách điệu như nơ, ribbon hay badge,... Bạn có thể thấy chúng ở rất nhiều các biển hiệu hay các poster, ấn phẩm trong những năm 1980. Chính vì vậy, nó cũng trở thành một đặc trưng bạn có thể sử dụng để tạo dấu ấn retro cho bản thiết kế của mình.

4. Font chữ:

Nếu màu sắc và hình khối có thể giúp bạn nhận ra thiết kế có tính chất như nào thì font chữ cũng có thể giúp bạn như vậy. Nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy phần lớn các thiết kế mang tính retro thường sử dụng font chữ có chân và khá dày. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các font viết tay có nét dày tương đối để bổ trợ cho bản thiết kế. Mặt khác, để làm nổi bật text trong các bản thiết kế này, bạn có thể thêm chút hiệu ứng vào cho chúng.

Nếu những ai quan tâm có thể tìm bộ font "Giá trị xưa cũ" của Iciel. Đó là một bộ font mang đậm tính chất "bao cấp" và cực kì thích hợp cho những thiết kế cần để toát lên sự lâu năm.

5. Texture:

Vậy làm như nào để tăng thêm độ xưa cũ cho một tấm ảnh? 

Nếu những yếu tố trên chưa làm bạn thực sự cảm thấy đủ để tạo ra một tấm poster mang đậm phong cách xưa cũ thì hãy đừng ngần ngại add thêm 1 chút texture cho bản thiết kế của mình. Ngay cả trong cuộc sống, nếu bạn cầm một cuốn sách cũ hay một tấm ảnh, tấm poster từ cách đây 20 năm, bạn sẽ nhận thấy trên bề mặt của chúng không còn được láng mịn như ban đầu nữa mà đã bị phai, bị đục, ngả màu hay sần sùi,... Các texture khi được add thêm vào bản thiết kế sẽ mang lại cho bạn những cảm giác cũ kĩ thật sự. 

Khánh Huyền · 2017-09-21 21:44:32 · 29372 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội