5 ứng dụng tăng sự sáng tạo trong thiết kế

Công Thành · 2018-07-18 17:13:41 · 13996 lượt xem
image - 5 ứng dụng tăng sự sáng tạo trong thiết kế

Hãy sử dụng các ứng dụng nâng cao tính sáng tạo này để não bạn được định hướng đúng. Thực chất úng dụng không tạo ra sự sáng tạo cho bạn nhưng đôi lúc nó có thể là cú huých nhẹ mà bạn cần có để giải phóng được sự sáng tạo bên trong của bản thân

Hãy sử dụng các ứng dụng nâng cao tính sáng tạo này để não bạn được định hướng đúng. Thực chất úng dụng không tạo ra sự sáng tạo cho bạn nhưng đôi lúc nó có thể là cú huých nhẹ mà bạn cần có để giải phóng được sự sáng tạo bên trong của bản thân.

Mỗi người chúng ta thường thường đều chịu đựng sự cản trở trong việc khơi gợi các ý tưởng cần thiết khi giải quyết một vấn đề thiết kế nào đó. Những ứng dụng dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến những cách giải quyết vấn đề tuyệt vời cho bạn.

Tất nhiên, bộ nào của mỗi người là khác nhau và có thể các ứng dụng này không thực sự hiệu quả với bạn. Nhưng đây là những ứng dụng hoàn toàn miễn phí, bạn có thể cài đặt chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng, vậy nên chẳng có tác hại gì khi bạn thử chúng cả!^^


1. Brainsparker

http://brainsparker.com/

Bạn đang cố gắng đi tìm giải pháp sáng tạo mới, hoạt động não của bạn phổ biến là viết ra từ trên giấy, sau đó bốc ngẫu nhiên các từ, kết nối chúng với vấn đề cần giải quyết rồi xem chúng kích thích trí sáng tạo của bạn ra sao.

Nói cách khác, nhiều lúc bạn cầu chút ngẫu nhiên để châm ngòi cho ý tưởng sáng tạo của mình. Có vẻ ngẩn ngơ nhưng suy nghĩ của bạn có thể rộng mở từ đó và thấy thật là hiệu quả.

Brainsparker là ứng dụng miễn phí cũng cung cấp hoạt động tương tự để nới rộng các cơ sáng tạo của bạn. Ứng dụng này bao gồm 200 thẻ chứa từ và cụm từ mà người dùng nghĩ ra; rất đơn giản bạn chỉ cần lắt thiết bị đang dùng để chuyển và tạo một thẻ mới. phần còn lại, dĩ nhiên, tùy vào bạn.

2. SimpleMind

https://simplemind.eu/

Bạn có hàng tá những ý tưởng lộn xộn không có kết nối gì với nhau thì sơ đồ tư duy là một kỹ thuật có thể giúp bạn đấy!

Sơ đồ tư duy là một biểu đồ kết nối các ý tưởng khác nhau, thể hiện thông qua từ ngũ hoặc hình ảnh giúp bạn dễ cảm nhận các ý tưởng hơn.

SimpleMind là ứng dụng tuyệt vời làm sơ đồ tư duy trên máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại, thật dễ dàng khi bạn có thể chuyển sơ đồ của mình từ thiết bị này sang thiết bị khác. Tính năng tuyệt vời này còn bao gồm cả khả năng ghi chú ẩn, ngoài ra bạn có thể thêm những đoạn ghi chú có lời thoại trên IPhone, Ipad và Android hoặc thêm video trên iphone hoặc iPad

3. TED Talks

https://www.ted.com/about/programs-initiatives/ted-talks/ways-to-get-ted-talks

TED là kênh hội thảo toàn cầu với slogan “Ý tưởng đáng để lan truyền”. Thu hút các chuyên gia ý tưởng khơi nguồn hàng đầu thế giới, những bài nói hay nhất của TED có thể là cú bắn kích thích sự làm mới sáng tạo trong bạn.

App TED miễn phí bao gồm hàng trăm video bạn có thể tải về thiết bị của mình, hoặc cũng có thể dùng chức năng “Cảm hứng cho tôi”, cho phép bạn dễ dàng chọn đúng loại cảm hứng đang tìm.

4. Coffitivity

https://coffitivity.com

Coffitivity tạo ra âm thanh xung quanh quán cà phê. Dựa trên những nghiên cứu chỉ ra rằng âm thanh nền như vậy thực sự làm cho trí óc bạn sáng tạo hơn.

Nhiều nhà thiết kế nói rằng một vài trong số những bài thiết kế tốt nhất của họ được thực hiện tại quán cà phê. Nếu bạn cũng như thế, tại sao không tự pha thức uống tại nhà và sử dụng ứng dụng miễn phí này để tạo bầu không khí mà chắc chắn sẽ ít tốn kém hơn là ngồi cả ngày ở quán Starbucks.

5. Unstuck

https://www.unstuck.com

Rào cản sáng tạo chính là kẻ thù lớn nhất của sự sáng tạo. Cảm giác bị tắc nghẽn, không biết cách xử lý không chỉ khác nhau trong những thử thách thiết kế mà còn là cảm giác khác nhau ở mỗi người.

Như một vị “Trọng tài kỹ thuật số ngay tức khắc”, khi ở điểm nghẽn thì một chiếc khóa huấn luyện bản thân giúp bạn có thể vượt qua các “điểm nghẽn” này thông qua các câu hỏi kích hoạt, những mẹo có điểm nhắm và công cụ hướng đến hành động, nhưng cuối cùng nó đáng gì với thời gian bạn bỏ ra.

Công Thành · 2018-07-18 17:13:41 · 13996 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội