6 công cụ tạo Video Intro online miễn phí không thể bỏ lỡ

Quỳnh Lê · 2020-05-08 15:21:16 · 24626 lượt xem
image - 6 công cụ tạo Video Intro online miễn phí không thể bỏ lỡ

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để tạo được phần giới thiệu video vừa hấp dẫn lại nhanh chóng. Cùng colorME điểm danh 6 công cụ tạo video intro online miễn phí bạn không thể bỏ lỡ dưới đây nhé!

Video intro là gì?

Video intro là một đoạn video ngắn (thường dài khoảng tầm 5s đến 30s) được chèn trước mỗi video. Mục đích chính của Video intro là để tạo thương hiệu cho chủ các video đó, để khi người khác nhìn vào phần Intro cũng có thể đoán được ngay chủ nhân của nó!

Ngoài ra, Video intro cũng có thể được chèn thêm ở giữa, ở cuối hoặc sau mỗi phân đoạn video. Một video có phần intro thì sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn, đồng thời mang tính độc đáo và hấp dẫn người xem.


Tham khảo: Tạo Logo Intro với hiệu ứng Vegas – Hướng dẫn After Effects


6 công cụ tạo video intro online miễn phí

1. Adobe Spark

Adobe Spark - một sản phẩm online đến từ đại gia đình Adobe. Spark được quảng cáo là một công cụ không thế thiếu của những nhà sáng tạo phương tiện truyền thông xã hội, những người muốn tạo ra một video clip phong cách mà không mất hàng giờ cho nó. Ưu điểm chính của Adobe Spark là nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng kết nối các phần giới thiệu của mình với các thao tác kéo - thả clip và biểu tượng, một bản nhạc điện ảnh hoặc thậm chí là giọng nói của chính bạn. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là Spark hiện không tích hợp với các sản phẩm Adobe khác.


Adobe Spark có phiên bản miễn phí, nhưng bị hạn chế khá nhiều tính năng. Nếu bạn sử dụng gói cao cấp, bạn có thể tạo logo của riêng mình và gắn nó trong tất cả các video của mình. Khi đăng ký cá nhân và nhóm, bạn sẽ được nhận tất cả các tính năng bổ sung và hỗ trợ kỹ thuật, với £10,10 mỗi tháng.


2. Animaker

Animaker là một nhà sản xuất intro video miễn phí được sử dụng bởi hơn ba triệu người và hơn 1.000 thương hiệu trên toàn thế giới. Animaker tự hào có thư viện hoạt hình lớn nhất thế giới và cho phép bạn tạo các video được tối ưu hóa theo chiều dọc cho thiết bị di động của bạn. Giao diện đơn giản và dễ sử dụng giúp cho Animaker trở thành công cụ tạo intro video tuyệt vời nhất cho những người mới làm quen với chỉnh sửa video. Các tính năng nổi bật bao gồm máy ảnh pro, hiệu ứng chuyển tiếp độc đáo, nhạc nền và hiệu ứng âm thanh, khả năng ghi âm giọng nói hoặc nhập giọng nói  trực tiếp của riêng bạn.


Vì Animaker là một nền tảng web sử dụng Flash, nên trải nghiệm chỉnh sửa của bạn có thể bị chậm nếu bạn không sử dụng phiên bản mới nhất. Phiên bản miễn phí cho phép bạn tạo số lượng video hai phút không giới hạn và có thể tải lên YouTube với chất lượng SD. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể xuất năm video trong một tháng và bị khóa các tính năng cao cấp như phông chữ tùy chỉnh. Thêm vào đó, tất cả các video của bạn đều sẽ có watermark. Đăng ký trả phí từ $12/tháng cho tài khoản Cá nhân, đến $39/tháng cho tài khoản Kinh doanh.


3. Renderforest

Renderforest cho phép bạn thực hiện phần intro video chất lượng cao trong vài phút. Một trong những tính năng tốt nhất của công cụ tạo intro video này là nó hoàn toàn dựa trên web. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo phần giới thiệu video của mình trên bất cứ thiết bị kết nối internet nào, cũng như tương thích với bất cứ hệ điều hành nào. Tuy nhiên nhược điểm là bạn không thể làm nếu thiếu internet! Renderforest cho phép bạn chọn từ một danh mục khổng lồ gồm hơn 50.000 mẫu video intro mà bạn có thể chỉnh sửa và cá nhân hóa trong vài phút với phông chữ, logo, bảng màu và nhạc phim.


Renderforest có gói phần mềm giới thiệu miễn phí cho phép bạn tạo số lượng video 360p không giới hạn, với độ dài tối đa ba phút. Mặc dù, chúng sẽ có watermark và bạn chỉ có một số lượng nhạc hạn chế để lựa chọn. 

Bạn có thể đăng ký trả phí từ £12/ tháng cho gói nghiệp dư. Gói này cho phép bạn tạo tối đa bảy video HD720 dài năm phút mỗi tháng mà không có watermark.


4. OFFEO

OFFEO là một công cụ sản xuất video intro miễn phí cho những người đang ao ước trở thành designer. Điểm khác biệt của OFFEO là chúng có hàng ngàn các mẫu và yếu tố đồ họa vô cùng phong phú mà bạn có thể sử dụng để làm tạo một chiếc video intro bùng nổ. Tính thẩm mỹ thể hiện ở tất cả các yếu tố thiết kế của công cụ này. Từ hình vẽ doodle cho đến ảnh stock chất lượng cao - Tất cả mọi thứ bạn cần cho một video intro ấn tượng đều có tại đây. Các mẫu OFFEO được phân thành các danh mục, như intro, outro, logo hoặc theo ngành. Điều này giúp việc tạo video của bạn không thể đơn giản hơn.


OFFEO cung cấp tùy chọn tạo video miễn phí với các chức năng tương tự như gói cao cấp $19/tháng, tuy nhiên nó có một số hạn chế nhất định. Video của bạn sẽ có chất lượng và độ phân giải bằng một nửa tiêu chuẩn. Bạn sẽ bị giới hạn ở ba dự án và có ít lựa chọn về âm nhạc, phông chữ cũng màu sắc.


5. Panzoid

Panzoid là một công cụ tạo video intro trực tuyến lâu đời. Đừng để bị đánh lừa bởi giao diện không bắt mắt của nó, bởi chỉ với một chút nỗ lực, công cụ tạo video intro online miễn phí này sẽ cho phép bạn tạo video có khả năng tùy biến cao. Bạn có thể bắt đầu dự án của mình từ đầu hoặc chọn từ một số mẫu giới hạn được tạo bởi cộng đồng Panzoid. Bộ chỉnh sửa Panzoid khá đơn giản và dễ sử dụng, nhưng bố cục “hết sức” cơ bản của nó trông có chút lỗi thời.


Phiên bản miễn phí của Panzoid có watermark nhưng các gói trả phí có mức giá khá hợp lý, chỉ từ 1,99$/ tháng cho gói Starter. Bạn sẽ nhận được 360 render một năm và ba tháng lưu trữ video. Các gói Pro cung cấp cho bạn 6.000 render cho một năm và dung lượng lưu trữ không giới hạn với giá 11,99$/ tháng.


6. Wideo

Wideo là công cụ sản xuất video intro online có những tính năng tuyệt vời giúp bạn tạo video giới thiệu hoạt hình ngay lập tức. Wideo cho phép bạn các hoạt cảnh yêu thích của mình (ví dụ như logo hoạt hình của bạn) và dễ dàng sử dụng lại chúng trên tất cả các video của bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh video của mình bằng hơn 100 mẫu, vô số phông chữ và màu sắc theo phong cách của bạn. Wideo cũng cho phép bạn lưu video của mình vào các thư mục tổ chức sẵn hoặc tải xuống ở chế độ full HD và MP4.


Nhược điểm của Wideo là giao diện cồng kềnh và các mẫu hạn chế, phí đăng ký tương đối cao. Bạn có thể trải nghiệm bản dùng thử 7 ngày miễn phí có sẵn trên tất cả các gói trả phí của Wideo.


Tạm kết

Hi vọng rằng với 6 công cụ tạo video intro online miễn phí trên, bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong quá trình tạo một phần mở đầu ấn tượng cho video của mình. Và nếu bạn muốn tự tay hoàn thiện một video quảng cáo, vlog, clip du lịch… hãy đăng kí hay khóa học Premiere cơ bản của ColorME tại đây.

Hoặc nếu bạn là một người bận rộn muốn tiết kiệm thời gian bằng việc tự học tại nhà, bạn cũng có thể tham khảo khóa thiết kế online E-ColorME nhé!


Kiều Anh.

Quỳnh Lê · 2020-05-08 15:21:16 · 24626 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội