7 ý tưởng chụp ảnh trong nhà nên thử

Khánh Linh · 2018-06-15 22:14:00 · 11797 lượt xem
image - 7 ý tưởng chụp ảnh trong nhà nên thử

Trong nhiếp ảnh hay bất kì một môn nghệ thuật nào cũng đều đòi hỏi sự sáng tạo và người biết làm mới mình luôn là người có nhiều ý tưởng hay và độc đáo nhất. Đôi khi, nên có những khe hở trong cuộc sống của mình để giành thời gian thực hiện những điều mà mình luôn muốn nhất. Dưới đây là 7 ý tưởng gợi ý cho những ai đang trong khoảng thời gian shooting-block nhé:

1. Thử phân cực chéo:

Dự án vui nhộn này khai thác hiệu ứng ánh sáng phân cực trên một số loại nhựa. Bạn sẽ cần hai bộ lọc phân cực – lý tưởng nhất là một trong những tấm phim phân cực. Bạn có thể lấy một tấm A4 của bộ phim Lee 239 phân cực với giá 50$ (robertwhite.co. uk hoặc pnta.com). Tấm phim nên được đặt trên hộp đèn hoặc ở phía trước của nguồn sáng duy nhất. Màn hình iPad và hầu hết màn hình máy tính đều có bộ lọc phân cực được tích hợp. Đơn giản chỉ cần gắn bộ lọc phân cục tròn vào ống kính máy ảnh và xoay nó để làm cho màu sắc xuất hiện trong các bề mặt nhựa rõ ràng.

2. Fine-art food

Hãy thử chuyển các thành phần bữa tối của bạn thành ảnh nghệ thuật bằng cách sử dụng chỉ một hộp đèn và một con dao rất sắc. Lát trái cây và rau như mỏng và đều đặn nhất có thể, sau đó đặt chúng lên hộp đèn. Với máy ảnh được đặt trực tiếp ở trên, sử dụng Live View để tập trung theo cách thủ công vào các chi tiết. Đặt khẩu độ f/8 cho chiều sâu đầy đủ của trường, và quay số ở chế độ bù phơi sáng từ +1 đến +3 điểm khi ánh sáng có thể đánh lừa đồng hồ đo sáng của máy ảnh dưới ánh sáng yếu.

3. Bộ phim xà phòng ảo giác:

Đây là một dự án tuyệt vời làm cho hình nền máy tính để bàn sống động hoặc bức tranh tường trừu tượng. Bạn sẽ cần xà bông lỏng trộn với glycerin cho bộ phim xà phòng kéo dài, kèm theo một vòng dây, nền vải màu đen và ống kính macro ít nhất 100mm. Màu sắc được tạo ra bằng phim xà phòng chỉ xuất hiện khi bị ảnh hưởng bởi ánh sáng từ một góc nhất định, vì vậy hãy thiết lập gần cửa sổ hướng Bắc và chụp từ khoảng 45 độ.

4. Nghệ thuật khúc xạ:

Ánh sáng uốn cong khi đi qua nước, làm cho các vật thể phía sau thay đổi ngoại hình. Đây được gọi là khúc xạ, và bạn sẽ tận dụng hiện tượng này trong dự án ảnh nghệ thuật này. Tất cả bạn cần là một vài cốc thủy, một đèn flash, một chân máy và một mẫu in đen trắng. Đơn giản chỉ cần đặt các mô hình trong nền với kính ở phía trước. Đổ nước vào nhiều cốc thủy tinh khác nhau và di chuyển mẫu ngược trở lại hoặc phía trước để tinh chỉnh hiệu ứng.

5. Nhà bếp cận cảnh:

Bếp của bạn là vị trí lý tưởng để chụp một dự án macro. Các bề mặt phản chiếu của nó có thể được sử dụng để tạo ra các cảnh nền thú vị cho các bức ảnh của bạn, và độ sâu của trường nông có thể biến đổi các vật thể bạn sẽ tìm thấy ở đó. Tạo một bộ ba hình ảnh có thể dẫn đến một bức tranh tường tuyệt vời cho nhà bếp của bạn, mặc dù điều quan trọng là phải nghĩ đến việc chúng sẽ làm việc cùng nhau trước khi bạn bắt đầu chụp. Ở đây, 3 vật – một cái nĩa, một bát ngũ cốc và hạt cà phê – đều được chụp từ một góc độ tương tự, với ấn tượng về chiều cao liên kết chuỗi.

6. Still-life bokeh:

Một cái gì đó đơn giản như một mảnh giấy giấy bạc có thể là cơ sở cho một dự án ảnh sáng tạo. Định vị một vật thể trên một tấm kính với một miếng vật liệu tối bên dưới nó. Chiếu đèn trên giấy bạc, với một máy ảnh gắn trên chân máy, chỉnh khẩu độ rộng nhất của ống kính để tạo ra một số ‘bokeh’ đẹp. Trong thời gian phơi sáng, hãy chiếu đèn pin vào đối tượng.

7. Các phản xạ dầu:

Dự án này theo một chủ đề tương tự như trước, nhưng ở đây các mẫu được tạo ra bởi một bìa trên ánh sáng hơn là một nền màu. Trước tiên, làm một nắp cho một đèn góc cạnh bằng axetat, thẻ và băng dây. Sử dụng băng dây che chắn để đính kèm, nhưng đảm bảo không chạm vào bóng đèn, và giữ ánh sáng tắt khi bạn không chụp. Đặt một cái xô đầy nước trước đèn, thêm vài giọt dầu ăn. Khuấy dầu, vào gần và bắn.

Khánh Linh · 2018-06-15 22:14:00 · 11797 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội