Adobe Character Animator là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Character Animator

Thu Trang · 2019-12-17 18:39:00 · 16053 lượt xem
image - Adobe Character Animator là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Character Animator

Adobe Character Animator là phầm mềm làm phim hoạt hình mới của nhà Adobe với nhiều tính năng mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ là công cụ tuyệt vời cho các nhà làm phim. Vậy hãy cùng colorME khám phá Adobe Character Animator là gì và những tính năng nổi bật của phần mềm này nhé.

Adobe Character Animator là gì?

Adobe Character Animator là phần mềm của nhà Adobe, cho phép người dùng thêm chuyển động vào những hình ảnh nhân vật tĩnh được tạo ra từ Photoshop hay Illustrator, giúp chúng chuyển động một cách mềm mại và chân thực nhất. 

Với Character Animator, bạn có thể tạo hình cho nhân vật hoạt hình với tốc độ nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với các phần mềm tương tự khác nhờ có sự trợ giúp đắc lực từ các anh em cùng nhà Adobe như Photoshop, After EffectsPremiere

Các tính năng nổi bật của Adobe Character Animator

Tạo nhân vật hoạt hình từ Photoshop hay Illustrator

Trước khi tạo ra một đoạn phim hoạt hình bằng Adobe Character Animator, các designer phải tạo hình nhân vật và khuôn mặt của nhân vật hoạt hình trên các phần mềm như Photoshop hay Illustrator. Mỗi thành phần cấu tạo nên nhân vật đó sẽ được đặt trên một layer riêng và bạn nên đặt tên cho mỗi layer để dễ dàng kiểm soát được chúng. Sau đó, bạn chỉ cần Import file psd của nhân vật này vào Character Animator và bắt đầu làm việc với chúng. 

Phiên bản Adobe Character Animator sẽ tích hợp thêm công nghệ máy học Sense AI do Adobe phát triển và rất nhiều tính năng mới hấp dẫn.

Một trong số những cải tiến thú vị nhất chính là Characterizer. Công cụ này cho phép biến các tác phẩm nghệ thuật gốc, hình ảnh khuôn mặt thành nhân vật hoạt hình mới mẻ và độc đáo. 

Tạo chuyển động cho nhân vật bằng cách bắt chuyển động của bạn qua camera hay microphone. 

Adobe Character Animator được giới thiệu với công nghệ thu và mô phỏng hành động - Motion Capture. Đây là một trong những tính năng quan trọng của công nghệ làm phim chuyên nghiệp, giúp bạn làm một nhân vật có thể cử động theo chuyển động đang diễn ra của người điều khiển. 

Với công nghệ này, mọi chuyển động và biểu cảm của bạn có thể được bắt lại bằng webcam hay microphone và được đồng bộ vào chuyển động của nhân vật. Bạn có thể điều khiển các chuyển động của nhân vật thông qua chuột, bàn phím và các cài đặt lập trình hành vi.  Nếu bạn cười hay gật đầu, nhân vật của bạn cũng cười và gật đầu tương tự. 

Record và chỉnh sửa phần trình diễn cho nhân vật hoạt hình

Bạn có thể recording lại mọi chuyển động của nhân vật hoạt hình bạn tạo ra trong Adobe Character Animator. Để nhân vật hoạt hình của bạn thêm sinh động, bạn có thể chỉnh sửa chuyên sâu hơn như kết hợp nhiều chuyển động với nhau, lồng ghép các đoạn hát nhép,…

Tạo livestream cho nhân vật hoạt hình

Adobe Character Animator thật sự là phiên bản tuyệt vời khi cho phép người dùng có thể livestream các hoạt ảnh tạo ra hay thậm chí là các nhân vật hoạt hình trên các trang mạng xã hội như Facebook. Twitter,…

Adobe còn giới thiệu một vài tính năng mới trên Character Animator như Replay (tính năng giúp nguời dùng replay lại các động tác của nhân vật dễ dàng hơn), Magnets và cải tiến động tác di chuyển của nhân vật.

Tối ưu hoá quy trình tạo ra một video hoạt hình

Một quy trình tạo ra video sẽ được thực hiện một cách tối ưu từ việc tạo dựng hình ảnh bằng Photoshop, thực hiện chuyển động trong Character Animator và cuối cùng là kết hợp mọi thứ lại với nhau bằng After Effects. 

Ưu điểm của Adobe Character Animator

- Với tính năng Characterizer trong công cụ Character Animator CC, bạn có thể biến khuôn mặt của bạn trở thành một nhân vật hoạt hình chỉ sau vài giây

- phần mềm Adobe Character Animator có tính năng Replays để có thể mở lại cho các lần record sau. Tuy nhiên, cần lưu ý về thời lượng bắt đầu Replays với nội dung hoạt cảnh của bạn. 

- Bạn chỉ cần bắt chước hành động của ai đó để diễn hoạt nhân vật mình muốn để mang tới sự sống cho nhân vật. 

Tạm kết, 

Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu thêm về phần mềm Adobe Character Animator siêu thú vị từ nhà Adobe này. Nếu bạn có hứng thú với về tạo hình nhân vật hoạt hình, tham khảo ngay khoá THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ - GRAPHIC DESIGN tại colorME nhé. 

Thu Trang · 2019-12-17 18:39:00 · 16053 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội