Adobe Media Encoder là gì? 5 Ứng dụng của Adobe Media Encoder

Thuỳ Dung · 2020-04-20 11:25:05 · 17011 lượt xem
image - Adobe Media Encoder là gì? 5 Ứng dụng của Adobe Media Encoder

Dựng video đã khó, nhưng chờ đợi render video cũng khó khăn không kém đối với các editor. Và thế là Adobe Media Encoder đã ra đời như một công cụ đắc lực hỗ trợ các editor giải quyết nỗi lo này. Vậy Adobe Media Encoder là gì? Hãy cùng ColorME tìm hiểu 5 ứng dụng tuyệt vời của Adobe Media Encoder trong bài viết dưới đây nhé!

Adobe Media Encoder là gì?

Adobe Media Encoder là một phần mềm được phát triển bởi Adobe Systems (cũng là hãng sản xuất ra phần mềm Photoshop, Premiere Pro, After Effect…) sử dụng tương thích trên cả hệ điều hành Windows và hệ điều hành MacOS. Adobe Media Encoder là phần mềm chỉnh sửa, xử lý phim, biên tập video chuyên nghiệp, cho phép chuyển đổi mọi định dạng một cách nhanh chóng nhất hỗ trợ nhanh chóng cho Premiere và After Effect.

Ứng dụng của Adobe Media Encoder

1. Hỗ trợ làm việc trong Project nhóm

Adobe Media Encoder là một công cụ làm việc nhóm tuyệt vời vì nó sẽ giúp mọi người quản lý được triệt để các tài nguyên bên trong và dễ dàng chia sẻ nội dung với những người khác trong nhóm. Khả năng chuyển đổi qua lại giữa các định dạng và chuyển đổi giữa Premiere Pro – After Effects liền mạch giúp cho các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì cứ phải thêm lần lượt các tài nguyên vào từng phần mềm.

2. Hỗ trợ tạo Proxy cho cả một Project

Một tính năng đặc biệt của Adobe Media Encoder đó chính là tạo Proxy (bản sao dữ liệu). Tính năng Proxy này thì Adobe Media Encoder sẽ tạo một bản sao từ Video gốc của các bạn với độ phân giải thấp hơn để các bạn chỉnh sửa, thêm hiệu ứng,… Sau khi đã chỉnh sửa xong, các bạn xuất thì file Proxy đó sẽ áp lên Video gốc để nó tự động chỉnh sửa trực tiếp trên file Video gốc để đưa ra Video chất lượng tương đương với Video gốc.

3. Hỗ trợ xuất file

Adobe Media Encoder, một ứng dụng hoàn toàn riêng biệt được thiết kế đặc biệt giúp mã hóa và xử lý nội dung của bạn nhanh chóng. Cũng giống như với hộp thoại Export Settings, bạn có thể thay đổi cài đặt định dạng, áp dụng giá trị đặt sẵn và chỉ định vị trí của tệp đầu ra. Bạn thậm chí có thể sao chép nội dung của mình bên trong Media Encoder để có thể nhanh chóng xuất ra nhiều định dạng khác nhau cùng một lúc.

4. Chỉnh sửa nhanh chóng mà không bị gián đoạn trong lúc xuất file.

Với Adobe Media Encoder, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa trong Premiere Pro trong khi quá trình xuất file đang diễn ra, hay ngay cả khi một chuỗi đang xử lý bên trong bộ mã hóa. Nếu bạn sử dụng tính năng xuất tiêu chuẩn từ hộp thoại Export Settings , bạn sẽ kết nối hệ thống của mình cho đến khi xuất xong.

Media Encoder sẽ tạm thời dừng lại bất cứ khi nào bạn bắt đầu chỉnh sửa timeline trong Premiere (để cung cấp cho Premiere tất cả các tài nguyên trên máy tính) và sau đó ngay lập tức bắt đầu lại khi bạn nhấn tạm dừng. Điều này có nghĩa là bạn thực sự có thể chỉnh sửa và xuất cùng một lúc mà không gặp vấn đề nghiêm trọng về hiệu suất.

5. Hỗ trợ chuyển đổi định dạng hàng loạt. 

phần mềm Adobe Media Encoder giúp chuyển đổi định dạng video chuyển đổi các dự án làm việc từ After Effects sang Premiere Pro và ngược lại. Bạn có thể nhanh chóng chuyển các file từ After Effects sang Premiere nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất công việc. 

Tạm kết

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm Adobe Media Encoder Nếu bạn yêu thích lĩnh vực dựng video và đang tìm kiếm một lộ trình học bài bản để có thể tự mình sáng tạo ra những sản phẩm ấn tượng, bạn có thể tham khảo các khóa học video tại colorME ngay nhé! 

Thuỳ Dung · 2020-04-20 11:25:05 · 17011 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội