Cùng tìm hiểu bí mật ẩn sau những Logo

Việt Dũng · 2019-04-18 23:19:23 · 7039 lượt xem
image - Cùng tìm hiểu bí mật ẩn sau những Logo

Mỗi logo đều có câu chuyện riêng của nó, cùng COLORME điểm qua một số bí mật ẩn sâu sau những Logo có thể bạn chưa biết.

Ready Player One

Easter egg (trứng Phục Sinh) luôn là yếu tố được cài cắm trong các sản phẩm như phim ảnh, trò chơi điện tử. Chúng xuất hiện còn nhiều hơn trong một bộ phim chứa đựng rất nhiều hình tượng văn hoá đại chúng như Ready Player One. Pentagram đã sử dụng chất liệu này để tạo nên logo cho bộ phim. Hình ảnh “trứng Phục Sinh” được cài vào trong chữ “O” cũng có thể coi là một Easter egg.

Toblerone

Thương hiệu chocolate với hình dáng đặc trưng hình tam giác có quê nhà tại Bern, Thuỵ Sĩ. Đây là nơi có ngọn núi Matterhorn, cảm hứng để tạo nên hình dáng cho những thanh chocolate. Bern còn được biết đến là “thành phố của những con gấu” (City of Bears). Trong logo của Toblerone, ngoài việc minh hoạ lại hình ảnh của ngọn núi Matterhorn, họ còn cài vào đó hình ảnh âm bản của một chú gấu.

Tour de France

Có thể coi đây là cuộc đua xe đạp đường trường khắc nghiệt nhất thế giới. Nhà thiết kế người Pháp Joel Guenoun đã tạo nên logo cho cuộc đua này bằng những nét bút phóng khoáng. Nếu nhìn kĩ, ngừoi xem có thể thấy được hình ảnh một người đang đạp xe. Hình tròn màu vàng vừa thể hiện cho màu áo của người thắng cuộc trong giải đua, vừa thể hiện thời gian diễn ra giải là vào ban ngày. 

Museum of London

Thoạt nhìn thì logo này không có vẻ gì là đặc sắc. Chỉ đơn giản là những mảng màu được lồng ghép với nhau trông rất trừu tượng. Tuy nhiên thì ẩn trong đó là hình ảnh địa lý của London theo thời gian. Ý tưởng đơn giản nhưng rất ý nghĩa và phù hợp với bảo tàng này. Logo mới này đã giúp Museum of London tăng lượng khách ghé thăm lên tới 79%. 


Nguồn: Sưu tầm

Việt Dũng · 2019-04-18 23:19:23 · 7039 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội