Bí quyết đảm bảo sự cân bằng trong thiết kế Logo

Hà Phương · 2019-09-25 16:02:35 · 11524 lượt xem
image - Bí quyết đảm bảo sự cân bằng trong thiết kế Logo

Ở phần 1, ColorME đã chỉ ra những nét cơ bản nhất về cân bằng trong thiết kế đồ họa mà các designer cần "thuộc lòng". Để làm rõ hơn về nguyên tắc này, hãy cùng tìm hiểu về ứng dụng của nó, cụ thể hơn là sự cân bằng trong thiết kế logo nhé!

phần 1, ColorME đã chỉ ra những nét cơ bản nhất về cân bằng trong thiết kế đồ họa mà các designer cần "thuộc lòng". Để làm rõ hơn về nguyên tắc này, hãy cùng tìm hiểu về ứng dụng của nó, cụ thể hơn là sự cân bằng trong thiết kế logo nhé!

Logo là gì?


Logo là biểu tượng hình ảnh của cả một doanh nghiệp. Mọi người sẽ nhìn thấy logo trên một sản phẩm hoặc dịch vụ trước tiên. Nó có thể đảm bảo cho người mua về tính xác thực của sản phẩm và tạo lòng tin cho người mua.

Logo là gì?

Trong thế giới cạnh tranh của kinh doanh hiện đại, logo có nhiều vai trò quan trọng. Logo giúp thu hút khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp thường truyền tải một thông điệp kinh doanh nhất định đến khách hàng mục tiêu và giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thật ấn tượng nhờ logo.


Tuy nhiên, để tạo ra một logo hoàn hảo, một trong những điều quan trọng cần đảm bảo là sự cân bằng. Một trong những sai lầm mà hầu hết các nhà thiết kế thiếu kinh nghiệm mắc phải là họ sắp xếp các yếu tố một cách ngẫu nhiên trong logo. Họ ít nhận thức được các kỹ thuật cân bằng và thường không chú ý đến việc cân đối các yếu tố khác nhau theo tỷ lệ. Cũng bởi vậy, logo được tạo ra sẽ không tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Làm thế nào để đạt được sự cân bằng trong thiết kế logo?

Sử dụng lưới

Các nhà thiết kế chuyên nghiệp sử dụng lưới để tạo ra logo hoặc các thiết kế khác. Lưới giúp phác thảo và làm mịn các cạnh hoặc góc của thiết kế logo. Khi bạn tạo lưới, nó đảm bảo rằng tất cả các yếu tố thiết kế đang có sự nhất quán và cân bằng. 

Cân bằng màu

Hãy luôn đảm bảo rằng có sự cân bằng hoàn hảo đối xứng hoặc không đối xứng của màu sắc. Bạn có thể có được nó bằng cách có các màu sáng trong một khu vực nhỏ và cân bằng với một khu vực màu tối lớn hơn.

Cân bằng hình dạng


Bạn có thể đạt được sự cân bằng của hình dạng bằng cách đặt tất cả các chi tiết phức tạp ở một bên và phần còn lại của các chi tiết trong khu vực đơn giản ở một mặt khác.

Cân bằng vị trí

Đảm bảo rằng bạn điều chỉnh vị trí của các yếu tố trong thiết kế logo của bạn. Nếu có một vật thể lớn ở một bên của thiết kế, hãy cân bằng nó bằng cách có một số vật thể nhỏ hơn ở phía bên kia.

Cân bằng kết cấu 


Đừng quên chú ý đến kết cấu. Một số khu vực có chi tiết phức tạp trong thiết kế logo của bạn sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Nhưng bạn nên cân bằng nó bằng cách tạo ra một khu vực rộng lớn của các yếu tố phẳng ở phía bên kia. Vì vậy, tạo ra một khu vực lớn hơn không có kết cấu để làm cho khu vực nhỏ hơn với kết cấu nặng hấp dẫn.

Cân bằng hướng mắt 


Giống như trong các thiết kế đồ họa khác như thiết kế brochure, thiết kế logo của bạn cũng phải tuân theo các quy tắc về hướng mắt. Bạn đạt được sự cân bằng này khi logo của bạn thu hút thành công đôi mắt của người xem vào yếu tố chính của thiết kế. Tuy nhiên, trong một logo, do hình dạng nhỏ hơn, yếu tố cân bằng này không quá quan trọng, nhưng nó cần được lưu ý khi thiết kế.

Lời kết


Cân bằng các yếu tố khác nhau trong một thiết kế logo là rất quan trọng để làm cho nó trông hấp dẫn, độc đáo hơn. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã phần nào hiểu thêm về nguyên tắc cân bằng trong thiết kế.


Và đừng quên học hỏi thêm các nguyên tắc thiết kế đồ họa khác trong khóa học design của ColorME nhé!

Hà Phương · 2019-09-25 16:02:35 · 11524 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội