Brochure là gì? 10 Lưu ý quan trọng khi thiết kế brochure

Kiều Anh · 2020-02-28 18:57:31 · 12478 lượt xem
image - Brochure là gì? 10 Lưu ý quan trọng khi thiết kế brochure

Brochure là một ấn phẩm truyền thông quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của mỗi công ty. Nếu bạn đang thiết kế brochure, note ngay 10 lưu ý quan trọng khi thiết kế brochure dưới đây nhé

I. Brochure là gì?

Brochure (hay Pamphlet) là loại ấn phẩm quảng cáo dưới hình thức cuốn sách mỏng, hay mọi người vẫn quen với hình ảnh những tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh,… của một công ty hoặc tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Qua đó, khách hàng sẽ có những đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn tiêu dùng của mình.

Bạn có thể tìm hiểu  chi tiết hơn về brochure qua bài viết Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế brochure nổi bật


II. 8 Lưu ý quan trọng khi thiết kế brochure

1.  Lập kế hoạch cho project thiết kế brochure

Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên làm là xác định mục đích và kế hoạch cho brochure của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tiền bạc để sửa chữa những sai lầm sau này.

Quá trình này bao gồm lập kế hoạch đối tượng mục tiêu của bạn là ai, những điều cần truyền đạt đến đối tượng của bạn, thông điệp chủ đạo, ngân sách brochure của bạn và liệu bạn có cần bản in hay không. Điều này sẽ giúp đưa ra định hướng chung cho thiết kế của bạn và sẽ đảm bảo rằng tài liệu quảng cáo phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, bạn nên có một cái nhìn rõ ràng về tính cách thương hiệu của bạn. Điều này là để đảm bảo tất cả các tài liệu thương hiệu của bạn theo một phong cách nhất quán.

2. Hiểu rõ "khách hàng của khách hàng" 

Vì brochure là một công cụ truyền thông của khách hàng của bạn, do đó bạn cũng cần biết về thị trường mục tiêu của họ. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nắm bắt được sở thích của đối tượng mà khách hàng của bạn hướng đến.

Chẳng hạn, nếu đối tượng mục tiêu của khách hàng là những người sành ăn, thì hãy chọn một thiết kế có liên quan đến ẩm thực, những món ăn ngon hay nấu ăn. Bạn càng xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu của mình trên brochure, thì nó sẽ càng hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết những thông tin này, hãy dành thời gian nói chuyện với khách hàng của bạn hoặc thậm chí là với "khách hàng của khách hàng". Sử dụng câu trả lời của họ để vạch ra thiết kế tốt nhất cho những gì bạn cung cấp và những gì họ cần.

3. Hãy sáng tạo, độc đáo

Sáng tạo rất quan trọng để giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong thời đại ngày nay, khi khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế là đáng kinh ngạc, tính độc đáo là tối quan trọng. Một brochure độc đáo là khi nó vẫn nổi bật ngay cả khi nằm lộn xộn với giấy tờ khác trong một giá sách. 

4. Tạo ấn tượng tốt đầu tiên

Thiết kế brochure cần phù hợp với hoạt động kinh doanh của khách hàng. Ví dụ như các tổ chức từ thiện chắc chắn không muốn một cuốn brochure trông xa xỉ, bởi nó sẽ khiến người xem nghĩ rằng họ đã chi rất nhiều tiền để làm chúng. 

5. Hạn chế phông chữ

Bạn không cần sử dụng nhiều phông chữ khi thiết kế một cuốn brochure - chỉ cần phông chữ cho tiêu đề, tiêu đề phụ và phần thân bài. Nhưng không ít người nghĩ rằng: họ cần tìm một phông chữ tiêu đề mà chưa ai từng sử dụng trước đây. Khách hàng có thể sẽ cung cấp bộ phông họ dùng, vì các công ty thường sẽ có một bộ Corporate Identity riêng

6. Đặt trọng tâm vào tiêu đề

Tiêu đề của tài liệu sẽ ngay lập tức cho độc giả biết tờ rơi nói về cái gì. Chẳng hạn, nếu quảng cáo, quảng cáo sẽ truyền tải sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp và những gì nó có thể làm cho người dùng.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất dành tiêu đề cho thông tin về công ty của khách hàng. Mặc dù các chi tiết cơ bản về doanh nghiệp là cần thiết, nhưng chúng không nên được nhấn mạnh làm tiêu đề của tài liệu quảng cáo.

7. Chọn màu sắc phù hợp

Đây là một trong những thách thức của việc tạo ra một cuốn brochure chất lượng. Cũng giống như với phông chữ, nếu công ty có màu sắc đặc trưng, hãy sử dụng chúng. Và sau đó phân nhánh ra các sắc thái và tông màu khác nhau bằng cách sử dụng các màu thương hiệu.

8. Thêm hình ảnh phù hợp

Một cuốn brochure mà không có hình ảnh sẽ là một cuốn sách nhàm chán. Chúng ta có xu hướng bị thu hút nhiều hơn nếu nhìn vào một cái gì đó đẹp, hấp dẫn hoặc vui vẻ. Văn bản hiếm khi mang đến sự hấp dẫn này, tuy nhiên hình ảnh thì có.

Để thiết kế thân thiện với người đọc hơn, bạn hãy chọn những bức ảnh bắt mắt và phù hợp với chủ đề chính của tờ rơi. Ngoài ra, tránh sử dụng hình ảnh chung chung. Lời khuyên là bạn nên sử dụng hình ảnh trả phí. Hoặc nếu có thể, hãy đầu tư một buổi chụp hình để có những hình ảnh chất lượng cao và đúng ý bạn nhất.

 

Tạm kết

Hi vọng 8 lưu ý cần thiết trên đây sẽ giúp bạn thành công trong dự án thiết kế brochure sắp tới của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thiết kế brochure nói riêng và thiết kế đồ hoạ nói chung, tham khảo khoá học Illustrator tại colorMe ngay nhé

Kiều Anh · 2020-02-28 18:57:31 · 12478 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội