Chuyện Logo vuông

Ngọc Thảo · 2018-11-16 18:03:39 · 9238 lượt xem
image - Chuyện Logo vuông

Chuyện logo vuông

Có vô tần vô tận những lý do vì sao chúng ta thiết kế logo hình vuông: ví dụ như nó gợi sự tin cậy, vững chắc, rồi truyền sức mạnh, mang tính tổ chức cao… Nếu bạn từng tò mò về ý nghĩa mà hình vuông đem lại trong những thiết kế logo, hãy cùng mình tìm hiểu câu chuyện về những logo hình vuông dưới đây nhé.  

Nguồn tham khảo: https://99designs.com/blog/creative-inspiration/square-logos/

HÌNH VUÔNG GỢI SỨC MẠNH

Hình vuông dễ nhận biết nhất là qua hình dạng của các tòa nhà xung quanh chúng mình, nơi chúng mình có thể ‘trú ẩn’, từ những ngôi nhà gạch lụp xụp tới các công trình kiến trúc đắt tiền. Mà bởi thế, nó gợi cho người nhìn một ấn tượng về sức mạnh, vì vậy mà có vô số công ty đã sử dụng hình vuông trong thiết kế logo.

Thí dụ như BearBox là 1 brand về lắp đặt sóng di động ở những vùng điều kiện khó khăn. Khối vuông bao ngoài hình con gấu trong logo khiến khách hàng có cảm giác rằng BearBox có thể cung ứng trạm sóng đủ mạnh và vững chắc bất cứ trong hoàn cảnh nào.


NHẤN MẠNH CẤU TRÚC HÌNH HỌC

Hình vuông là một trong những khối hình học cơ bản, vì thế nó rất phù hợp cho những brand liên quan tới in ấn, 3D, thiết kế nội thất hay bảo tàng, học viện nghệ thuật. Ví dụ như logo George Vincent – 1 brand về thiết kế nội thất - được tạo từ những đường thằng nằm bất đối xứng trong trọn 1 hình vuông.


MANG TÍNH TỔ CHỨC

Trong thực tế, 1 tính năng (đặc quyền) mà khối vuông có là nó có thể xếp đặt gọn gàng cùng các khối vuông khác. Chính bởi thế mà hình vuông mang lại ấn tượng về tính tổ chức và có trật tự của nó.  

Nhìn những ví dụ dưới đây bạn có thể thấy hình vuông rất gọn gàng và hiệu quả dù với brand thực phẩm hữu cơ hay đồ điện tử.


ĐƠN GIẢN

Hình vuông được tạo nên từ 4 đường thẳng  có chung độ dài, 4 góc với cùng số độ, vì vậy mà logo hình vuông sẽ phù hợp trong những ngành có tính đơn giản, thuận tiện, ví dụ như những thương hiệu cao cấp mang tính thẩm mỹ tối giản, sản phẩm công nghệ dễ sử dụng, hay kể cả thương hiệu cung cấp mặt hàng đơn giản, dễ dùng cho em bé mà ba mẹ muốn.


CHUYỆN PHÁ VỠ HÌNH VUÔNG

Nhằm truyền đạt ý “Think outside of the box” (nghĩ ngoài cái hộp – nôm na là tư duy vượt giới hạn), nhiều brand sử dụng logo có hình vuông bị đục đi một ít :) 

Ngọc Thảo · 2018-11-16 18:03:39 · 9238 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội