Leaflet là gì? 2 bước đơn giản thiết kế leaflet nhanh chóng

Trang Lou · 2019-07-19 10:55:11 · 17837 lượt xem
image - Leaflet là gì? 2 bước đơn giản thiết kế leaflet nhanh chóng

Hàng ngày bạn đều thấy những tờ rơi được phát ở những siêu thị, trường học hay gần nơi công sở. Leaflet có thể coi là phiên bản được các công ty, tập đoàn đầu tư về thông tin hơn và chất lượng in tốt hơn của tờ rơi. Hãy cùng tìm hiểu Leaflet là gì qua bài viết dưới đây nhé !

LEAFLET LÀ GÌ ?

Leaflet là một tờ giấy nhỏ rời hoặc tập giấy gấp nhiều trang để giới thiệu, quảng cáo, tuyên truyền về một sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó.

Một bản leaflet được đính kèm thông tin với những hình ảnh minh hoạ để người xem dễ theo dõi.

Tuy cùng một mục đích quảng cáo thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng, nhưng hình thức của Leaflet, brochure, poster khác nhau:  

Brochure thường được đầu tư với chất lượng tốt hơn leaflet, nó chứa nhiều thông tin quan trọng và gây ấn tượng lâu dài về hình ảnh công ty, doanh nghiệp.

Poster bao gồm tờ giấy với những thông tin được in nổi bật được treo hoặc dán trên những bề mặt thẳng đứng, dùng để quảng cáo về sản phẩm, sự kiện một cách nhanh chóng. 

Nguồn: Pỉnterest

NHỮNG LƯU Ý VỀ CÁCH LÀM LEAFLET ẤN TƯỢNG.

Thông thường, những leaflet của các ngành đặc thù như điện tử,  công ty dược phẩm thì yếu tố quan trọng là truyền tải đầy đủ thông tin đến cho người đọc, những thiết kế ảnh minh hoạ thêm thường không phù hợp ( Bạn có thể hình dung những tờ giấy hướng dẫn dùng thuốc lại được trang trí nhiều màu không ? Điều đó sẽ khiến bạn không tập trung vào kiến thức chính như liều dùng hay tác dụng phụ của thuốc )

Tuy nhiên, đối với những ngành hàng như mỹ phẩm, dược phẩm hay lĩnh vực giải trí, việc sở hữu những thiết kế leaflet đẹp mắt, ấn tượng mang lại hiệu quả rất lớn cho chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn. Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên bởi lượng tương tác cao hơn bình thường mà bạn nhận về sau mỗi thiết kế leaflet gây sự chú ý với khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 2 lưu ý để giúp bạn tạo nên leaflet độc đáo của riêng mình:

1. Lên outline:

Trước khi thiết kế leaflet hút mắt người xem, bạn cần biết đầy đủ những thông tin cơ bản bắt buộc phải có trong leaflet của mình: 

  • Tiêu đề  - bạn cần có một tiêu đề rõ ràng, nổi bật khiến khách hàng nhớ đến đầu tiên và có thể là cuối cùng sau khi đặt tờ leaflet xuống.

  • Thông điệp chính - Sau tiêu đề, thông điệp bạn truyền tải sẽ quyết định khách hàng có yêu thích thương hiệu của bạn hay không. Một thông điệp hay, sáng tạo, đưa những thông tin hữu ích sẽ mang lại ấn tượng lâu hơn trong trí nhớ người xem. Đây là 3 thông tin cơ bản bắt buộc phải có trong leaflet của bạn:

  • Giới thiệu (About us) - giúp người xem biết một cách nhanh chóng về đặc điểm thương hiệu của bạn.

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ - đây là phần nội dung bạn nên đầu tư nhất trong toàn bộ leaflet. Bạn nên cung cấp những kiến thức hữu ích hoặc ứng dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trong thực tế, đừng chỉ chăm chăm nói tốt về sản phẩm. Khách hàng cần biết sản phẩm của bạn có thể giúp gì cho họ.

  • Thông tin liên lạc - Sau khi khách hàng đã nắm rõ về dịch vụ/ sản phẩm, bạn hãy chèn đầy đủ thông tin liên lạc như số điện thoại, website, fanpage… để họ có thể tìm đến bạn bất kể khi nào.

  • Logo - bạn cần quan tâm đến chất lượng hình ảnh logo, tránh trường hợp sau khi in ra, logo doanh nghiệp của bạn nhìn mờ ảo không rõ nét. Ngoài ra, cần suy nghĩ về vị trí đặt logo phù hợp, thông thường logo thường được đặt ở góc trái của tờ leaflet. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có logo, hãy tham khảo quy trình thiết kế logo để tạo ra hình ảnh logo chuyên nghiệp của mình.

  • Hình ảnh minh hoạ - hình minh hoạ là ảnh sản phẩm/ dịch vụ được chụp và thiết kế rõ nét, đẹp mắt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm những ảnh tự thiết kế liên quan đến nội dung kiến thức chia sẻ trong leaflet.

Nguồn: Pinterest

2. Chọn template phù hợp.

Nếu bạn vẫn đang phân vân suy nghĩ nên chọn template nào để thiết kế cho phù hợp với nội dung, hãy phác thảo bằng bút chì ra bản leaflet bạn định in để có đánh giá cụ thể hơn. Tuỳ vào mục đích cụ thể để quyết định leaflet của bạn là tờ rời hay tập giấy gấp, thiết kế cho các tờ gấp như thế nào ?  Ví dụ bạn muốn làm một leaflet về menu các món ăn trong nhà hàng, tờ leaflet gấp lúc này là lựa chọn tối ưu, bạn vừa có thể trình bày tên cũng như ảnh minh hoạ cho món ăn trông sang trọng và ngon mắt.

Ngoài ra bạn vẫn có thể download từ các nguồn template phong phú trên mạng, sau đó chọn lọc và thiết kế theo ý thích của mình.


TẠM KẾT.

Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về leaflet và những lưu ý để tạo leaflet cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn mong muốn sản xuất các ấn phẩm tiếp thị ứng dụng cao cho doanh nghiệp của mình,  ColorME cung cấp những khoá học photoshop cơ bảnIllustration cơ bản giúp bạn thiết kế leaflet sáng tạo và độc đáo theo ý thích.

Trang Lou · 2019-07-19 10:55:11 · 17837 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội