Let Minimalism tell you a story

Khánh Huyền · 2017-07-15 01:30:48 · 10063 lượt xem
image - Let Minimalism tell you a story

Xu hướng "Less is more" ngày càng trở nên phổ biến và đi sâu vào trong từng thể loại nghệ thuật, bao gồm cả nhiếp ảnh. Chính vì thế, những bức ảnh mang phong cách tối giản - minimalism đang dần trở nên thu hút và độc đáo bởi chính sự đơn giản, tinh tế của nó. Cùng Colorme khám phá về phong cách "minimalism" và xem làm thế nào để tạo ra được 1 bức ảnh minimalism thật xinh nhé :D

1. Tìm hiểu về Minimalism

Minimalism là một khái niệm mang hơi hướng triết học và bạn cần phải hiểu nó từ bên trong để thực hiện nó trên hình ảnh của bạn. Nó có thể được tìm thấy trong phong cách của một số lượng lớn các nghệ sĩ thế kỷ 20 như Dan Flavin, Agnes Martin và Donald Judd. Nghệ thuật của họ được xác định bởi một số lượng hạn chế của các yếu tố, chẳng hạn như hình dạng, màu sắc, đường và kết cấu. Cách tiếp cận này được coi là rất chủ quan trong những nghệ sĩ, bởi vì nó để lại ý nghĩa lên đến quan niệm của người xem của tác phẩm.
Các nhiếp ảnh gia có cơ hội để tận dụng lợi thế của minimalism để tăng sức ảnh hưởng lên tác phẩm nghệ thuật của họ.


2. Giữ mọi thứ giản đơn - Keep it simple

Nguyên tắc quan trọng nhất của minimalism là để giữ cho mọi thứ đơn giản. Đừng suy nghĩ quá nhiều về điều bạn nắm bắt, và không phân tích quá kĩ chúng.
Đối tượng lúc nào cũng nên là yếu tố mạnh mẽ nhất của bức ảnh, mặc dù nó có thể không chiếm rất nhiều không gian.
Trong số những ví dụ hoàn hảo của các đối tượng đơn giản bạn có thể sử dụng cho nhiếp ảnh tối giản là một hình thức duy nhất con người chống lại một bức tường khổng lồ, hoặc đường dây điện trong bối cảnh của bầu trời, và thậm chí cả một bức tranh cận cảnh khô, đất nứt.

Hãy dành thời gian và suy nghĩ những gì bạn đang chuẩn bị để chụp lại. Và cũng có thể xem xét những gì bạn sẽ tách rời ra khỏi khung. Không gian xung quanh vấn đề này sẽ làm nổi bật nó, vì vậy đừng ngại để cắt những thứ phiền nhiễu có thể xuất hiện bằng cách phóng to về đề tài này.
Ví dụ, nếu bạn có một hình ảnh bầu trời, những đám mây, và các loài chim, bạn có thể cắt hình ảnh đường đi chỉ để lại một con chim và một mảnh bầu trời xanh.

3. Tôn trọng nguyên tắc 1/3:

Nhiếp ảnh tối giản là một cái lí do tuyệt vời để bắt kịp với sự cai trị của bố cục một phần ba - một trong những điều cơ bản của nhiếp ảnh.
Chỉ cần một bản tóm tắt nhanh chóng :. Nguyên tắc một phần ba cho phép bạn chụp hình ảnh cân bằng tốt và được chia không gian thành ba phần ngang dọc và vị trí bất kỳ yếu tố quan tâm nơi các đường lưới giao nhau có 4 nút giao thông trên lưới này mà trên đó bạn có thể đặt các vật thể
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng đôi mắt của chúng ta sẽ trôi dạt một cách tự nhiên với những điểm giao nhau thay vì đến trung tâm.

4. Sử dụng Texture:

Một trong những phần quan trọng nhất của nhiếp ảnh tối giản là Texture, vậy tại sao không để áp dụng nó? Ngoài màu sắc, việc sử dụng thú vị của kết cấu có thể là một trong những yếu tố thường xuyên nhất lặp đi lặp lại trong nghệ thuật tối giản.
Vẻ đẹp của triển khai kết cấu vào bức ảnh của bạn là bạn có thể bắt mắt người xem mà không cần phải bận tâm hay phân tâm các đối tượng vật chất.
Để làm cho nó sáng tạo, bạn không quá cần thiết một bề mặt thú vị. Bạn cần một phương pháp để nắm bắt nó một cách hiệu quả. Để làm điều này, hãy nghĩ đến texture mà bạn chọn có hướng bất kì và có thể được sử dụng thông minh trong một bối cảnh. Cố gắng tận dụng ánh sáng để nó cải thiện kết cấu cũng như mang lại độ tương phản hơn.

5. Mẹo nhỏ cho những bức ảnh mang phong cách "Minimal"

Bên cạnh những điều trên, bạn nên chú ý thêm những yếu tố khác như Background, màu sắc của vật thể hay sự tương phản về kích thước, hình dáng, .. của các vật thể có trong ảnh. Hơn cả, hãy để cho bức ảnh của bạn "Kể về câu chuyện riêng của nó", điều này sẽ mang đến cái hồn và tinh thần trong tác phẩm. Trong cuộc sống, bạn cũng hoàn toàn có thể tự tay tạo nên những bức ảnh "minimal" cho riêng mình chỉ với những điều sau đây:

1. Chụp ảnh của đường dây điện trên nền trời.
2. Tìm một mô hình thú vị ở một số sàn và chụp nó.
3. Sử dụng các quy tắc một phần ba trên một shot cảnh quan. Hãy chắc chắn rằng đường chân trời dọc theo một trong các đường lưới.
4. Chờ cho đến khi mùa đông. Tìm một số dấu chân tươi trong tuyết, và chụp ảnh nhỏ gọn.
5. Tìm một bông hồng đỏ và làm cho nó là đối tượng duy nhất của bức ảnh của bạn. Bắn nó nổi bật trên nền cỏ xanh để tận dụng lợi thế của hiệu ứng màu sắc miễn phí.
6. Xác định vị trí một cát nền giống như thực sự đơn giản tại bãi biển và tạo ra một số mô hình trong đó để chụp ảnh.
7. Chờ cho đến khi trời mưa. Tìm một cửa sổ với giọt mưa nhỏ giọt xuống, và chụp hiệu ứng thú vị này.
8. Chụp ảnh của một mảnh gỗ, và chiêm ngưỡng tất cả những ví dụ tốt của kết cấu trong ngũ cốc.


Chúc bạn có một bức ảnh "Minimalism" thật đẹp và tinh tế nhé! <3


Nguồn: http://photodoto.com/8-tips-to-become-excellent-at-minimalist-photography/

Biên tập và thiết kế: Phạm Khánh Huyền

Khánh Huyền · 2017-07-15 01:30:48 · 10063 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội