Pantone · màu của các năm

Khánh Linh · 2017-12-16 23:21:16 · 13464 lượt xem
image - Pantone ·  màu của các năm

Đã thành một thông lệ từ năm 2000, vào những ngày đầu tháng mười hai hằng năm, các chuyên gia mỹ thuật từ công ty thiết kế Pantone sẽ cùng nhau ngồi lại để đưa ra dự báo màu sắc chủ đạo trong năm tiếp theo. Đây là kết quả thảo luận của các chuyên gia thiết kế và màu sắc trên khắp thế giới về tương lai của hoạt động thiết kế trong tương lai ứng dụng trong 4 lĩnh vực chính là: Thời trang, làm đẹp, trang trí nội thất và thiết kế đồ hoạ. Cùng ColorME điểm danh lại những màu sắc đã từng giữ ngôi vị “Màu sắc của năm” các năm gần đây nhé!

1. 2015: Màu đỏ rượu Marsala

Một gam màu từ loại rượu vang Ý với ý nghĩa tự nhiên và mạnh mẽ Với đặc tính tác động mạnh mẽ và toàn diện, Marsala đã tạo nên sự thanh lịch như một trọng âm giữa những tông màu khác. Giống như rượu vang, Marsala tượng trưng cho sự quyến rũ tinh tế, lôi kéo chúng ta vào cảm giác ấm áp, hấp dẫn không và thể cưỡng lại.
Theo Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành PANTONE, Marsala thật sự là sắc thái của sự “Nồng nhiệt , hấp dẫn và thanh lịch kể cả trong thời trang, làm đẹp, thiết kế lẫn nội thất”.

2. 2016: Hồng thạch anh và xanh thanh bình Rose Quartz và Serenity

  • Rose Quartz là gam màu của đá thạch anh hồng - biểu tượng của tình yêu và sự điềm tĩnh. Serenity (Thanh bình) là màu xanh êm dịu, nhẹ nhàng bay bổng như nền trời, tạo cảm giác thư thái, bình yên.
  • Theo Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Pantone, lý do mà hai sắc hồng xanh cùng được tôn vinh trong năm tới “Bởi vì người tiêu dùng đang tìm đến sự tĩnh tâm và hạnh phúc như là một liều thuốc giải độc cho những áp lực trong cuộc sống hiện nay, hãy cùng chào đón những màu sắc giúp đem lại cho chúng ta cảm giác yên lòng và an toàn cho tâm hồn hơn bao giờ hết”
  • Sự kết hợp giữa hai gam màu hồng và xanh này còn thể hiện một cách nhìn khác về quan niệm màu sắc tương quan với giới tính đã định hình từ trước đến nay. Pantone hy vọng hai gam màu mới này sẽ xóa bỏ lằn ranh phân biệt giới tính, tạo nên sự thoải mái và bình đẳng giới trong sử dụng màu sắc, bất kể bạn là nam hay nữ.
  • Đây cũng là lần đầu tiên Pantone vinh danh hai màu cùng một năm.

  • 3. 2017: Xanh lá cây Greenery
  • Màu xanh là màu của tự nhiên. Càng đắm chìm vào cuộc sống hiện đạibao nhiêu, con người lại càng mong muốn trở về với bản năng của chính họ là đắmchìm trong vẻ đẹp trong lành của thế giới tự nhiên bấy nhiêu. Sự dịch chuyểnđược mình chứng bởi những xuất hiện ngày càng nhiều của màu xanh nõn trong cuộcsống hàng ngày như quy hoạch đô thị, kiến trúc, phong cách sống hay những thiếtkế được lựa chọn trên toàn thế giới. Màu xanh nõn nay đã được kéo lên vị tríhàng đầu- Nó được hiện diện ở khắp nơi trên thế giới.

    Sắc màu của cuộc sống, màu xanh nõn cũng tượng trưng cho đam mê vàhoài bão của con người.

    4. 2018: Tím Ultra Violet
  • Những màu tím bí ẩn từ lâu đã tượng trưng cho sự đối nghịch, không chính thống, và sự sáng tạo nghệ thuật. Làmột màu sắc phức tạp mang nét trầm buồn, sắc tím mãnh liệt làm gợi sự liên tưởng đến những bí ẩn sâu xa của vũ trụ, gợi nhớ đến sự kích thích, tò mò với thế giới tương lai, những khám phá vô tận về một thế giới xa xôi ngoài nơi chúng ta đang sống. Độ sâu của PANTONE 18-3838 Ultra Violet nổi bật và đầy cảm xúc, tượng trưng cho sự trải nghiệm và phá cách, tượng trưng cho sự thúc đẩy mỗi cá nhân để lại dấu ấn độc nhất của mình cho nhân loại, phá bỏ hết những ràocản đến thế giới sáng tạo.


  • Nội dung và thiết kế: Khánh Linh
  • Nguồn tham khảo: Pantone.com

Khánh Linh · 2017-12-16 23:21:16 · 13464 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội