Sáng tạo một thiết kế theo phong cách maximalism

Hương Phan · 2018-01-17 00:55:47 · 8587 lượt xem
image - Sáng tạo một thiết kế theo phong cách maximalism

Thế giới hiện nay càng ngày càng ưa chuộng phong cách tối giản. Từ thiết kế, thời trang, kiến trúc đến công nghệ  đến lối sống, đều ưu tiên giản lược bớt các chi tiết. Tuy nhiên, hãy tạm thời quên đi xu hướng minimalism “Less is more”, hãy đi ngược xu hướng và thử nghiệm với phong cách thiết kế Maximalism – “More is more”.

Vì tính chất phức tạp của phong cách này, nên không phải ai cũng có thể dễ dàng tạo ra một thiết kế maximlism thành công.

1/ Học cách sử dụng màu sắc hợp lý:

Phong cách Maximalist không quá chú trọng vào việc bạn phải kết hợp màu một cách hợp lý, mà càng táo bạo trong việc sử dụng màu càng tốt. Sử dụng sự mạnh mẽ, tươi sáng, sắc độ, mạnh dạn sử dụng những pallete màu mới phá cách. Đỏ nóng bỏng, hồng và màu cam là những tông màu được yêu thích của phong cách này.



2/ Biến tấu với họa tiết

Việc sử dụng pattern là một trong những cách khá hay và phổ biến để ứng dụng phong cách Maximalism vào trong bản thiết kế. Những họa tiết bắt mắt sẽ lấp đầy bản thiết kế của bạn mà không làm cho bản thiết kế trở nên quá rối, gây nhức mắt đối với người xem.


3/ Lặp lại, lặp lại và lặp lại.

Sự lặp lại trong phong cách maximalism sẽ dễ gây sự chú ý, đặc biệt khi sử dụng để tăng hiệu quả thẩm mỹ của người xem.

4/ Tạo ảo ảnh thị giác.

Ảo ảnh thị giác là nơi mà phần trăm thị giác tập trung chủ yếu trong bản thiết kế. Khi sử dụng chúng vào trong thiết kế mang phong cách maximalism, ảo ảnh thị giác đánh lừa mắt người xem và bắt buộc não bộ của bạn phải tập trung chú ý vào bản thiết kế.

Vậy kết quả là? Người xem sẽ muốn thỏa sức tưởng tượng để hiểu được thông điệp và ý nghĩa của thiết kế.


5/ Làm đầy bằng các chi tiết.

Khi khoảng trống trong thiết kế là một quy tắc quan trọng trong phong cách thiết kế hiện đại và tối giản. Tuy nhiên, trong phong cách maximalist, bạn có thể phủ đầy bản thiết kế của mình mà không để lại bất kỳ khoảng trống nào.

Tuy nhiên, chú ý là đừng fill nó một cách bừa bãi, nếu không muốn bản thiết kế của mình thành một mớ hỗn độn.

Hương Phan · 2018-01-17 00:55:47 · 8587 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội