8 phối màu Tết nhất định bạn phải biết

Đăng Đạt · 2023-01-05 14:59:33 · 8692 lượt xem
image - 8 phối màu Tết nhất định bạn phải biết

Thiết kế Tết liệu chỉ có dừng lại ở những phối màu đỏ, vàng, cam? Hãy cùng colorME tìm hiểu về 8 phối màu thiết kế siêu thú vị và cực kì phù hợp cho tết 2023 này nhé!

PHỐI MÀU CƠ BẢN

Phối màu bao gồm đỏ, vàng, cam, xanh lá là sự kết hợp phổ biến trong thiết kế Tết. Phối màu này có nhiều màu sắc mạnh và có tính tương phản tốt tạo nên tổng quan rực rỡ, tươi vui và năng lượng. Đặc biệt, phối màu này khá matching với những màu của các món ẩm thực, đồ trang trí ngày tết như: đèn lồng, bánh chưng, lì xì,... Chính những phối màu này cũng được dùng trong thiết kế bao bì các sản phẩm trong dịp Tết. 


PHỐI MÀU HIỆN ĐẠI

Một phối màu cũng khá là phổ biến khi thiết kế về Tết đó chính là xanh dương - đỏ. Chúng ta có thể bắt gặp phối màu này trong các quảng cáo của Pepsi - 1 thương hiệu đồ uống có những chiến dịch quảng cáo rầm rộ ngày Tết. Phối màu này tuy không quá linh hoạt như phối màu cơ bản nhưng hiệu ứng thị giác thì không kém cạnh khi màu đỏ của Tết nổi bật rất tốt khi phối với xanh dương đậm.


PHỐI MÀU ĐỘC ĐÁO

Một phối màu trông khá là ''mỹ thuật'' sẽ khiến cho thiết kế Tết của bạn trông độc đáo hơn rất nhiều. Palette gồm màu xanh dương, hồng, vàng, xanh lá đem đến cảm giác tươi vui, hứng thú và vẫn mang một nét truyền thống nhất định. Với phối màu này, màu sắc đều tương trợ để làm nổi bật nhau. Độ hài hòa của các màu sắc này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phân bổ, kết hợp màu của người thiết kế. 


PHỐI MÀU ẤM ÁP

Cùng với những màu vàng, cam, nâu và xanh lá, phối màu này đem lại cảm giác rất bình yên, ấm áp, gợi cảm giác về một bữa cơm gia đình sum vầy, hạnh phúc. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho ai muốn tạo nên một thiết kế Tết nhẹ nhàng và nhiều cảm xúc. 


PHỐI MÀU RẠO RỰC

Sử dụng những tone màu nong như đỏ, vàng, cam, phối màu khiến người xem cảm thấy háo hức, mong chờ về một ngày Tết vui vẻ, nhộn nhịp và hứa hẹn thật nhiều điều tích cực. Màu đỏ và cam cũng là những màu được sử dụng rất phổ biến trong ngày tết vì tượng trưng cho may mắn, tài lộc. 


PHỐI MÀU AN YÊN

Nếu bạn đang muốn tạo nên một thiết kế Tết mang theo sự yên bình, ổn định thì đây chắc chắn là phối màu dành cho bạn. Đặc biệt, màu xanh và màu vàng khi kết hợp với nhau còn tạo nên cảm giác xung túc, khiến người xem liên tưởng tới sự dồi dào về mặt tài chính. Vì vậy palette này sẽ rất hợp với thiết kế của những tổ chức như ngân hàng, doanh nghiệp,...


PHỐI MÀU XƯA CŨ

Với những tone màu như đỏ trầm, nâu, be, bạn có thể tạo nên một thiết kế về tài lộc, may mắn đậm chất Tết nhưng đồng thời cũng có gợi về những  nét truyền thống cổ kính, xưa cũ.


PHỐI MÀU NHẸ NHÀNG

Bạn có thể tạo nên một thiết kế Tết thật ''êm'' với phối màu xanh lá, đỏ, hồng, nâu nhưng có phần pastel hơn một chút. Phối màu này tuy không phổ biến nhưng cũng là một gợi ý không tồi cho những ai muốn thiết kế Tết không theo tinh thần rực rỡ, háo hức hay may mắn, tài lộc. 


LỜI KẾT

Cách sử dụng màu sắc phần nào cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của designer. Biết sử dụng màu sắc đúng nơi, đúng chỗ, đúng mục đích sẽ giúp bạn tạo nên những ấn phẩm vừa ấn tượng vừa đạt được những mục tiêu đề ra. Tết chính là một dịp tuyệt vời để bạn tạo nên những thiết kế với màu sắc độc đáo, ấn tượng, thể hiện một ''Tết'' mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Mong rằng bài viết trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về cách sử dụng màu sắc trong thiết kế thì hãy tham khảo ngay Khóa học Photoshop dành cho người mới bắt đầu tại colorME nhé.

Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Đăng Đạt · 2023-01-05 14:59:33 · 8692 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội