Top 4 Phần mềm làm Video phổ biến nhất hiện nay

Trang Lou · 2019-07-19 10:16:17 · 20596 lượt xem
image - Top 4 Phần mềm làm Video phổ biến nhất hiện nay

Những phần mềm dựng video ngày càng dễ sử dụng và giao diện đơn giản là công cụ đắc lực của video editor trong việc tạo ra những video thoả mãn thị giác và trải nghiệm người xem. Cùng tham khảo TOP 4 phần mềm làm video phổ biến nhất đứng sau các vlog, video ca nhạc hay viral clips ấn tượng mà bạn từng xem nhé !

SONY VEGAS PRO

Sony vegas pro được đánh giá là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhất, cung cấp đầy đủ tính năng bạn cần để tạo ra những bộ phim, chương trình TV hay video ca nhạc… với chất lượng HD đỉnh cao. 

Vegas Pro Edit


phần mềm cung cấp 3 phiên bản với những mức giá và tính năng khác nhau cho phép bạn so sánh và lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu: 


Vegas Pro Edit - đây là phiên bản tiêu chuẩn bao gồm đầy đủ tính năng giúp bạn tạo ra video chất lượng cao cho riêng mình. Bản “edit” cũng là lựa chọn của đa số người dùng mới bởi mức giá rẻ nhất và thích hợp cho cả người mới bắt đầu làm video

Vegas Pro - phiên bản được bổ sung thêm phần mềm Blu-ray và DVD Disc Authoring giúp tạo đĩa Blue-ray và DVD chuẩn cùng phụ đề, lời dẫn… và vẫn bao gồm những tính năng của Vegas Pro Edit.a những bộ phim, chương trình TV hay video ca nhạc… với chất lượng HD đỉnh cao. 

VEGAS PRO Suite - đây là phiên bản cao cấp nhất của Sony Vegas. Ngoài những tính năng tiêu chuẩn của bản “ Edit”, bản “ Suite” cung cấp một số tính năng nâng cao như Boris FX 3D Objects Unit  (được sử dụng để tạo và thao tác trên đối tượng 3D) và Boris FX Match Move Unit để hiệu chỉnh chuyển động.

Điểm mạnh: 

  • Tính năng biên tập video: cho phép kéo, thả, biên tập đa video/âm thanh, tự nhận diện sửa chữa âm thanh và hình ảnh. 

  • Tính năng thông minh cho phép lấy đoạn phim HD thông thường và phóng to nâng cấp lên độ phân giải 4K. Điều này giúp bạn sử dụng các cảnh quay cũ với các clip được quay bằng máy ảnh độ phân giải siêu cao mới nhất. 

  • Hỗ trợ hơn 300 hiệu ứng âm thanh đa dạng ( EQ, Reverb, Delay… ) và hình ảnh phong phú.

Điểm yếu:

Hệ điều hành tương thích: Hệ điều hành Window XP phiên bản Vista trở lên.

Giá: Vegas Pro Edit: $698

VEGAS PRO Suite: $1,098


FINAL CUT PRO

Đây là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp đỉnh cao nhất của Apple. Final cut Pro được đánh giá là thao tác dễ sử dụng cho người mới bắt đầu với đầy đủ các tính năng cơ bản nhưng mặt khác cũng cung cấp những tính năng nâng cao dành cho những nhà làm phim kì cựu.Vì những điểm cộng như giao diện đẹp, trực quan, cung cấp hiệu suất tuyệt vời, giao diện mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng, Final Cut là lựa chọn tuyệt vời cho những người tạo video solo, từ YouTubers đến các nhà quay phim sự kiện cho đến các nhà làm phim độc lập. Nếu bạn là tín đồ của Mac và có nhu cầu chỉnh sửa video, Final Cut pro sẽ đáp ứng hầu hết tất cả những nhu cầu cần có của bạn.

Điểm mạnh:

  • Tính năng cho phép bạn có thể xem trước video và áp dụng hiệu chỉnh màu và khắc phục các sự cố âm thanh bằng các công cụ tích hợp để loại bỏ nhiễu nền và tối ưu hóa mức âm thanh ngay từ giao diện nhập.

  • Final Cut Pro chứa các mẫu đồ họa chuyển động, bộ lọc video và hiệu ứng video mà bạn có thể sử dụng để nâng cao khả năng kể chuyện của mình.

  • Ứng dụng có thể xuất thành định dạng video 720p, 1080p và 4K cho các thiết bị của Apple, cho tới DVD và Facebook, YouTube và Vimeo. 4K được hỗ trợ cho YouTube và Vimeo.

  • Tính năng sáng tạo tự động đưa các clip, thậm chí là clip ghép vào đúng vị trí khi bạn di chuyển trên dòng thời gian, giúp giảm thời gian điều chỉnh mỗi khi bạn phải chèn cái gì đó mới mà không gây sự dịch chuyển cho những phần còn lại của video.

Hệ điều hành tương thích: Chỉ tương thích với người dùng hệ điều hành MacOS

Giá: 699$


ADOBE AFTER EFFECT

Nếu Adobe photoshop là phần mềm không thể thiếu với các nhiếp ảnh gia và dân thiết kế đồ hoạ, thì Adobe After effect cũng quan trọng như vậy với các chuyên gia đồ hoạ chuyển động, nhà làm phim hoạt hình và video. Bộ công cụ của Adobe After Effect giúp tạo những đồ hoạ chuyển động, hiệu ứng đặc biệt cho game,  phim, Tv, video và web. 


Điểm mạnh:

-      Hiệu ứng thực tế ảo nhập vai – phần mềm cho phép bạn chỉnh sửa video thực tế ảo bằng trình VR COMP, mang lại cho người xem những trải nghiệm chân thực như đang thực sự sống cùng nhân vật.

-      Khả năng tạo đường viền chuẩn cho ảnh và video, ép text và khối. Với hiệu ứng 3D, AE giúp bạn kiểm soát chiều sâu, bóng và phản xạ của các đối tượng trong video.

-      Khả năng tương thích với các phần mềm khác của Adobe – Sau khi bạn chỉnh sửa video từ Adobe Premiere, nhưng kỹ xảo chuyên nghiệp của Adobe sẽ giúp bạn chỉnh sửa lại lần thứ 2. Bên cạnh đó, AE cũng có thể tương thích với Adobe Illustration để nâng cao chất lượng chỉnh sửa hình ảnh của bạn.

Hệ điều hành tương thích: Window và MacOs


ADOBE PREMIERE

Premiere là một trong những phần mềm phổ biến nhất được sử dụng cho cả những người dựng phim chưa chuyên. phần mềm giúp bạn chỉnh sửa, dựng phim và biên tập video. Đối với những youtubers, vloggers hay influencers thì đây là một trong những phần mềm “cạ cứng” khi sản xuất các sản phẩm dưới dạng video clip

Nguồn: Pinterest

Điểm mạnh:

  • Giao diện phần mềm khá dễ sử dụng, phân chia các working space theo từng mục riêng như chỉnh màu, cắt ghép, chỉnh âm thanh, giúp người dùng dễ thao tác các công việc trên Premiere

  • Khả năng tùy biến cao, có thể tự customize phần hiển thị của các thanh công cụ để tạo không gian làm việc thoải mái riêng cho bản thân. phần hiệu ứng được trang bị khá nhiều effect thông dụng, phần chỉnh màu được tích hợp sẵn Lumetri Color giúp việc chỉnh màu được thao tác dễ dàng hơn bao giờ hết

  • Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể add thêm preset hay luts màu để tăng thệm độ đa dạng cho hiệu ứng cũng như filter để chỉnh màu trong Premiere của mình mà không phải gặp bất cứ trở ngại nào

  • Cho phép dựng và xuất video với độ phân giải cao lên tới 4K

Điểm yếu: 

  • Đối với những beginners mới tập tành làm video thì có thể gây chút khó khăn khi giao diện sẽ gồm nhiều tính năng cũng như hàng loạt các thanh công cụ để xử lí video được chuyên nghiệp hơn.

 ColorME đã giới thiệu chi tiết về phần mềm đỉnh cao này, bạn có thể tham khảo nhé ! 


TẠM KẾT

Hi vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những phần mềm chỉnh sửa video phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn muốn tự tay dựng những video đi du lịch cùng người thân hay tạo nên những bộ phim ngắn đầu tiên, hãy tham khảo khoá học dựng phim cơ bản Adobe Premiere của Colorme nhé!

Trang Lou · 2019-07-19 10:16:17 · 20596 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội