10 xu hướng thiết kế Logo cho năm 2019

Đức Hà · 2018-11-30 17:41:10 · 9690 lượt xem
image - 10 xu hướng thiết kế Logo cho năm 2019

10 xu hướng thiết kế logo cho năm 2019

Từ việc thăm dò ý kiến các designers lớn từ khắp nơi trên thế giới, Canva đã đưa ra dự đoán về 10 xu hướng thiết kế Logo sẽ “gây bão” năm 2019. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu và phân tích 10 xu hướng đó, hãy cùng mình tham khảo nhé:

1. SEMI-FLAT LOGO

Một cách để nổi bật là mang đến cho logo của bạn cảm giác đa chiều. Lý do cho sự phổ biến của các semi-flat logo là vì các loại logo này gây ấn tượng mạnh khi xem qua thiết bị điện tử.
Các designers tạo ra những thiết kế đẹp mắt này bằng cách sử dụng các màu gradient để tạo bóng, kết hợp với việc sử dụng các góc độ chuẩn. Một phần của sự thành công của loại thiết kế này - đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ - là nó truyền tải rằng thương hiệu của bạn hiện đại, cập nhật và thích ứng nhanh.

2. GRADIENT LOGO

Gradient logo cũng được dự đoán sẽ là một xu hướng lớn trong năm 2019. Sau khi Instagram chọn giao diện mới nhất này vào năm 2016, xu hướng này tiếp tục “phất lên” từ đó. Bằng cách pha trộn màu sắc, các designers có thể có nhiều lựa chọn màu sắc hơn, tạo ra một thứ gì đó độc đáo và mới mẻ.

Tips: Khi chọn bảng màu gradient, bạn không nên chọn màu ngẫu nhiên. Thay vào đó, hãy chọn các màu gần nhau trên bánh xe màu. Bằng cách này họ có thể có sự thống nhất và hài hòa. 

Bạn có thể khám phá về khởi nguồn và ứng dụng gradient tại đây hoặc bí mật tạo nên một dải màu gradient xinh xắn.

3.SỰ TRỞ LẠI CỦA THẬP NIÊN 80s

Nếu thời trang có vòng lặp của những xu hướng qua các thời kì, thì thiết kế đồ họa cũng vậy. Vậy xu hướng của thập niên 80s có gì thú vị ? Những năm 80, thế giới tôn vinh các màu sắc đậm, chi tiết nổi bật và nhìn chung là khá “over”. Và ơn giời! nó đã trở lại vào năm 2019.

Lilli Collingwood, một nhà tư vấn sáng tạo từ Social Cut tin rằng xu hướng năm 80 sẽ có một dấu ấn lớn trong giới thiết kế năm nay. "Tôi nghĩ rằng chúng ta đang tái sử dụng từng xu hướng của các năm và xu hướng năm 80 đã chưa được khai phá một lần nữa trong những năm gần đây, vì vậy nó có thể trở lại vào năm 2019."


4. TEXTBOX LOGO

Thật khó để nghĩ Textbox có thể trở thành một xu hướng thiết kế bùng nổ, có lẽ vì chúng không hẳn là một ý tưởng mới. Tuy nhiên, Cat van der Werff, một designer nội bộ của Canva đã giải thích xu hướng này đa dạng như thế nào và tại sao mọi người sẽ áp dụng xu hướng này cho năm 2019: “Hộp văn bản cho phép sử dụng nhiều hình ảnh. Điều này cũng có nghĩa là màu sắc hộp có thể được thay đổi, in đậm và một chút retro”.

Nếu còn bối rối khi chọn font chữ làm logo, khám phá ngay các gợi ý này nhé!
Từ các ví dụ trên, thật dễ dàng để xem cách các hộp văn bản đóng vai trò như các đường viền xung quanh chữ, cho phép phông chữ và tên doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn so với bất kỳ loại nền nào. Viền textbox giúp phần text gắn kết hơn, và cũng dễ dàng hơn cho bạn để sử dụng nhiều font chữ cho 01 logo.

5. GEOMETRIC SHAPE LOGO

Trong thiết kế đồ họa, các hình dạng cũng thể hiện thông điệp khác nhau. Ví dụ, các đường cong, truyền tải sự dễ dàng và thư giãn, trong khi các hình dạng hình học (vòng tròn, hình vuông và hình tam giác), truyền đạt cấu trúc, sự có tổ chức và hiệu quả. Dù với bất kỳ doanh nghiệp nào, đều là những thuộc tính tích cực để tác động tới tâm trí khách hàng khi nhìn vào.
Hãy thử kết hợp các hình dạng hình học thành một hình tối giản để có một logo hiện đại, dạng logo này sẽ dễ tiếp cận qua nhiều phương tiện truyền thông hiện nay. Nếu muốn khám phá thêm, hãy xem ngay ý nghĩa của các hoạ tiết hình khối tại đây nhé.

6. NEON LOGO

Sự hoài cổ của kiểu logo này có lẽ là lí do cho sức hút của nó trong năm 2019 tới. Sony Nirvana - một freelancer cho rằng thời điểm tới là thời của “neon logo”. Điều này cũng hợp lí và liên quan tới sự trở lại của xu hướng những năm 80s, khi neon là một phần của nó. 

Dù bạn lựa chọn thay đổi theo xu hướng hay giữ nguyên thiết kế cũ của mình, thì cũng phải khẳng định rằng, neon là một yếu tố hiệu quả để làm nổi bật logo của bạn, như cách Mc Donald làm với chiếc mũ vàng trên logo của mình. 

“Neon sẽ là xu hướng tiếp theo của 2019. Tất cả mọi người đều yêu thích tinh thần và sự sống động của nó” - Sony nói.

7. THE SINGLE-IMAGE PHOTO

Instagram, Dropbox, Pepsi, Apple và Target có một điểm chung (ngoài việc là các thương hiệu quốc tế nổi tiếng, tất nhiên rồi! 

Đó là logo của họ đều có một hình ảnh biểu tượng đặc trưng. Dù cách làm này có vẻ rủi ro khi người nhìn sẽ tự hỏi: vậy thương hiệu này tên gì ? Nhưng trên nền tảng tiếp thị và thương hiệu, một biểu tượng hình ảnh có tiềm năng và hiệu quả hơn sử dụng ngôn ngữ. Đặc biệt khi một nửa thế giới là người có xu hướng thích sự trực quan.

Theo James Sutton, chủ sở hữu và designers của Studio LDN, các logo này ngày càng hiệu quả với thế hệ người bận rộn ngày nay. Một logo hình ảnh có thể nói thay hàng ngàn từ là điều mà người bận rộn cần và ưa thích hơn cả. Những khách hàng ngày nay ngày càng thông thái và chủ động hơn, và các thương hiệu chỉ có 2 đến 3 giây để thuyết phục họ. Như vậy, một logo hình ảnh là lựa chọn hoàn hảo cho bối cảnh này.

8. HAND-DRAWN LOGO

Trong một thế giới mà thiết kế đồ họa đang dần được số hóa và nâng cao, Andy Kahle từ AndyK Design tin rằng: điều này có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ “làm phép thử” với các logo với phong cách cổ điển, tinh tế hơn để thể hiện sự khác biệt.

9. FINE LINE LOGO

Lấy cảm hứng từ xu hướng tối giản mà mình có nhắc tới trong bài 08 Xu hướng thiết kế năm 2019, việc sử dụng các đường thẳng sẽ là xu hướng mới trong thiết kế logo năm 2019. 

Các đường thẳng không những rất linh hoạt mà còn có thể tạo thành các hình khối khác nhau. Giống như Geometric shapes, Line cũng giúp thiết kế thể hiện được cảm xúc và thông tin như vậy!

Như ví dụ bạn có thể thấy, các đường thẳng ở logo dưới cùng cung cấp cảm giác có trật tự và cấu trúc, việc chồng các đường thẳng lên nhau cũng tạo nên chiều sâu. Trong ví dụ trên cùng, đường cong mịn cũng được dùng để thể hiện hình ảnh đại dương. Cảm giác ổn định và tính rõ ràng cũng được thể hiện qua logo này.

10. BUBBLE LETTERING LOGO

Với một kiểu chữ hiện đại, “rắc” thêm “một-thìa-cá-tính” trong đó, bạn còn cần gì hơn cho thiết kế logo của mình ?!

Đã rất tốt cho một thiết kế đơn giản đúng không ? Người nhìn không những nhìn được cá tính thương hiệu của bạn ở đó với Bubble lettering mà còn cảm nhận được chút “vị retro” nhẹ nữa!

Kiểu chữ này đã từng được biết đến qua các bộ phim nổi tiếng như Full House hay Fresh Prince of Bel-Air. Nó đã lùi về “hậu trường” một thời gian và được dự báo sẽ lên ngôi trở lại vào năm 2019, và là lựa chọn của những designers thích sự nổi bật và độc đáo.


LỜI KẾT

Là bộ mặt của thương hiệu, logo luôn được “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Và từ sự chú trọng đó, người ta cũng quan tâm đến việc thay đổi logo thương hiệu ngày càng tốt hơn. Dù là designers hay một nhãn hàng, bạn cũng nên cập nhật dòng chảy xu hướng logo để có những thay đổi phù hợp cho mình nhé!

Đức Hà · 2018-11-30 17:41:10 · 9690 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội