Ai file là gì? Cách khắc phục Lỗi file Illustrator nhanh chóng

Hương Quỳnh · 2021-12-23 14:59:53 · 28575 lượt xem
image - Ai file là gì? Cách khắc phục Lỗi file Illustrator nhanh chóng

Adobe Illustrator là một ứng dụng mạnh mẽ. Nhưng cũng hay gặp phải nhiều lỗi không mở được file khi làm việc. Đừng lo, ColorME sẽ giúp bạn sửa Lỗi không mở được file Ai, cùng theo dõi bài viết nhé!

I. AI FILE LÀ GÌ?

Ai 1File .Ai

Adobe Illustrator Artwork (AI) là một tệp đồ họa vector, độc quyền và được phát triển bởi Adobe Systems. Các tệp AI chủ yếu được thiết kế bằng phần mềm Adobe Illustrator để mô tả đồ họa vector một trang ở định dạng EPS hoặc PDF.

Tóm lại, Ai file là dạng file chỉnh sửa được; mở trong phần mềm Ai, thường có định dạng đuôi là .Ai.


II. KHÔNG MỞ ĐƯỢC FILE ILLUSTRATOR

Lỗi không mở được file Illustrator là lỗi thường gặp, nguyên nhân chính là do lỗi phần mềm hoặc do hệ điều hành Windows của máy bạn gây ra.

Cách khắc phục lỗi Không mở được file Illustrator:

- Cách 1: Vào Adobe Illustrator > File > Open (Ctrl + O) > tìm đến mục muốn mở file > Open là xong (cách này mở trực tiếp trong Adobe Illustrator).

loi file ai 1

Mở trực tiếp file .Ai


III. LỖI THE FILE COULD NOT BE READ DUE TO AN ERROR ILLUSTRATOR

The file could not be read due to an error illustrator là lỗi thường gặp trong Adobe Illustrator: Đây là lỗi không mở được file ảnh - file .jpg trong Adobe Illustrator. 

ai 2Không mở được file ảnh


Cách khắc phục Lỗi The file could not be read due to an error illustrator: 

- Chọn file muốn mở trong Adobe Illustrator

Bước 1: Chuột phải vào ảnh > chọn Open with > mở bằng Photoshop hoặc Paint đều được (Để lưu file dưới định dạng khác) 

Bước 2: Sau đó mở file vừa lưu ở định dạng mới với Adobe Illustrator là xong.

loi file ai 2Lưu file ở định dạng khác để có thể mở trong Ai 


IV. LỖI THIS FILE CANNOT BE FOUND ILLUSTRATOR

- This cannot be found là lỗi không tìm thấy file để mở trong Adobe Illustrator, lỗi này có nhiều nguyên nhân nhưng lỗi chính là do cách đặt sai tên file. Nhiều người thích đặt tên Tiếng Việt có dấu nhưng điều đó sẽ khiến bạn không thể tìm thấy file để mở. 

Cách khắc phục lỗi This cannot be found: 

- Không đặt tiếng việt có dấu (không phải chỉ riêng tên file, mà luôn cả đường dẫn đến file đó, kiểm tra đường dẫn có tiếng việt có dấu không thì đổi tên). 

- Thực hiện các bước sau để khắc phục lỗi This cannot be found:

- Bước 1: Chuột phải > Properties > Chọn Change > chọn Adobe Illustrator 2020 > OK là xong.

loi file ai 3Kiểm tra lại đường dẫn

- Bước 2:  Kiểm tra phần folder option xem extension của bạn đang ẩn hay hiện, nếu không ẩn thì bạn phải thêm .Ai vào đuôi của file.


V. LỖI COULD NOT FIND THE LINKED FILE ILLUSTRATOR 

- Khi bạn gửi một file illustrator cho ai đó, nhưng họ nói là không thấy bức ảnh trong file và bạn kiểm tra lại file của mình cũng không có ảnh, nguyên nhân là do là do đường link dẫn của ảnh đến illustrator bị mất. Thì đó chính là lỗi Could not find the linked file illustrator - lỗi không thấy ảnh trong Adobe Illustrator.

Cách khắc phục Lỗi Could not find the linked file illustrator 

- Cách 1: Tạo folder mới > Save file illustrator làm việc với những hình ảnh bạn thêm vào trong file > Để các ảnh vào chung một folder và gửi cả folder cho người nhận thì hình sẽ ko bị mất.

- Cách 2: Vào file > place > lấy ảnh như bình thường > chọn vào ảnh và nhấn “embed” để loại bỏ link - phương pháp này nhằm khắc phục lỗi Could not find the linked file illustrator 

loi file ai 4

“embed” để loại bỏ link


TẠM KẾT

Hy vọng rằng qua bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải quyết những vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng cũng gây ra cho chúng ta khá nhiều khó khăn với File .Ai trong Adobe Illustrator. Lỗi file là vấn đề hay gặp trong Adobe Illustrator, tuy nhiên hiểu và khắc phục được nó thì sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình làm việc và hoàn thiện sản phẩm.

Nếu bạn muốn làm quen và học thêm với các công cụ thiết kế (như Photoshop, Illustrator, InDesign,...) trong thời gian ngắn, lộ trình bài bản, chi phí hợp lý thì đừng ngần ngại cùng chúng tôi tham khảo ngay những khóa học cơ bản của ColorME nhé!

Link tham khảo thêm: Học thiết kế đồ họa Online uy tín

Hương Quỳnh · 2021-12-23 14:59:53 · 28575 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội