Cảm hứng để chọn ra màu pantone 2018

Thủy Tùng · 2017-12-16 00:03:03 · 8087 lượt xem
image - Cảm hứng để chọn ra màu pantone 2018

Năm nào cũng vậy, vào độ khoảng giữa tháng 12 thì trang web Pantone.com bắt đầu công bố màu sắc chủ đạo cho năm kế tiếp. Năm 2018 sắp tới đây Pantone vừa công bố màu sắc chủ đạo mới khiến nhiều người phát cuồng vì màu đại diện cho năm 2018 phải công nhận là quá tuyệt!

Và các bạn có biết là từ những cảm hứng nào mà Pantone lại chọn ra màu Ultra Violet không. Hãy cùng mình liệt kê dưới đây nhé


1. Âm nhạc

Những màu tím bí ẩn cũng từ lâu tượng trưng cho sự đối ngịch, không chính thống, và sự sáng tạo nghệ thuật. Các biểu tượng âm nhạc Prince, David Bowie đã mang sắc thái của Ultra Violet đi tiên phong văn hoá nhạc pop phương tây như những dấu ấn cá nhân.



2. Ẩm thực

Khi mà nhắc tới đồ ăn thì bạn sẽ liên tưởng tới cái gì. Mình nghĩ là mắm tôm. Và mình dự là năm sau bún đậu mắm tôm sẽ rất đắt khách!


3. Thiết kế

Nổi bật và đầy cảm xúc, độ sâu của PANTONE 18-3838 Ultra Violet tượng trưng cho việc thử nghiệm và không tuân thủ, thúc đẩy cá nhân tưởng tượng dấu ấn độc nhất của họ trên thế giới và đẩy ranh giới thông qua các cửa hàng sáng tạo.


4. Thời trang

Với thời đại ngày càng phát triển về công nghệ thì thời trang cũng không thua kém. Chắc chắn với sức sáng tạo vô biên của con người thì Ultra Violet - sắc màu của sự bí ẩn, kì diệu, được lựa chọn để lên ngôi năm nay nhằm nâng cao cảm xúc tìm tòi, sáng tạo, vượt khỏi những cảnh giới của bản thân và những nhà thiết kế sẽ có thêm cảm hứng.


5. Chính trị

Mặc dù Pantone đã không nhắc đến chính quyền tổng thống hiện thời trong cuộc phỏng vấn này, nhưng tác động của Trump đối với hành động và tâm hồn tập thể của xã hội là không thể phủ nhận. Thật khó để không nhìn thấy các mối liên hệ cụ thể giữa các phong trào xã hội ngày nay và văn hoá phản động và phong trào bình quyền của thập kỷ 60, mà Pantone đã tham khảo trong lựa chọn của nó.



Kết

Để chọn lựa, Viện Màu Pantone – một nhóm các chuyên gia về ngôn ngữ của màu sắc – đi cùng nhau để phân tích văn hóa, thức ăn, thời trang, thiết kế sản phẩm, công nghệ và hơn thế nữa. Năm nay, ở khắp mọi nơi Eiseman, Pressman, và nhóm chuyên gia của họ nhìn, họ thấy tím. Nó xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Geneva, trên các đường băng cao su, trong các câu chuyện về sức khỏe về siêu phẩm, trong ánh sáng trong phòng thiền, trong mỹ phẩm, ngay cả trong các bức ảnh đã lọc trên Instagram. Pantone cũng liên kết các phong trào hoạt động ngày nay – Cuộc chạy đua vào tháng ba và Cuộc sống đen – đến phong trào đòi quyền công dân và sự phản đối của những năm 1960 (Jimi Hendrix ghi lại “Purple Haze” năm 1967). Họ phát hiện ra một logo màu tím sống động cho Đảng Phụ nữ Quốc gia, cuộc đấu tranh giành quyền bầu cử của phụ nữ bắt đầu vào những năm 1910.

Thủy Tùng · 2017-12-16 00:03:03 · 8087 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội