Chọn màu cho thương hiệu

Anh Đức · 2017-10-17 22:49:00 · 10335 lượt xem
image - Chọn màu cho thương hiệu

Bạn muốn vừa nghĩ ra ý tưởng để khởi nghiệp? Hoặc bạn là designer được giao nhiệm vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho một công ty? Tất nhiên rồi, bước đầu tiên trước khi bắt tay vào thiết kế là bạn phải chọn được màu sắc cho thương hiệu bạn sắp làm.

Chọn lựa màu sắc kĩ càng là điều tối quan trọng nếu bạn muốn khách hàng ‘’nhớ’’ được thương hiệu cũng như biết được thương hiệu của bạn truyền tải điều gì. Vì vậy, việc hiểu được tác động của màu sắc đối với hành vi của người tiêu dùng sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ thành công hơn.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 85% người tiêu dùng tin rằng màu sắc là yếu tố có tác động lớn nhất để chọn một sản phẩm cụ thể, trong khi 92% thừa nhận thị lực là yếu tố tiếp thị thuyết phục nhất. Hãy thử 5 mẹo này để chọn bảng màu phù hợp và tạo cảm hứng cho thương hiệu của bạn.


  • 1. Thương hiệu của bạn ‘’kinh doanh’’ gì?

  • Màu sắc tuyệt vời chúng ta vẫn thấy của các thương hiệu nổi tiếng tất nhiên không đến với nhà thiết kế 1 cách tình cờ.
    Có ý tưởng rõ ràng về mục tiêu của thương hiệu và cách bạn muốn người xem của bạn cảm nhận về sản phẩm sẽ giúp bạn chọn được các màu sắc ấn tượng nhất để chọn cho thương hiệu của bạn.
  • Ví dụ, Coca cola chọn màu đỏ để thể hiện năng lượng, sự sôi nổi và với màu đỏ đậm của coca cola thật khó để khách hàng có thể quên được.


  • 2. Tác dụng của màu sắc đối với tâm lý khách hàng

  • Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng nhiều nhãn hiệu công nghệ cao lại mang màu xanh dương? Hãy nghĩ đến Facebook, Twitter, Intel và HP, những người sử dụng màu thụ động này để tượng trưng cho tự do, sự tin tưởng, trí tuệ và tiến bộ.
  • Hiểu được cách mà màu sắc tác động lên tâm lý con người sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian lựa chọn một cách tối đa.
    Ví dụ: nếu bạn muốn ai đó vui vẻ hoặc cảm thấy tràn đầy năng lượng trong khi duyệt trang web của mình, hãy cân nhắc màu nóng như màu đỏ, vàng hoặc cam. Hoặc, để có tác động làm dịu mắt hãy thử màu phấn, hoặc màu xanh lá cây lấy cảm hứng từ màu xanh lá cây.


  • 3. Đừng ngại thử

  • Nếu như chưa từng thử thật nhiều thì bạn sẽ không bao giờ biết thế giới màu sắc đa dạng như thế nào đâu. Vì vậy, nếu bạn chưa có nền tảng vững vàng về màu sắc, hãy thử màu, càng nhiều càng tốt.

  • Nghiên cứu chỉ ra, màu sắc khác nhau có thể có tác động rất khác nhau đến người tiêu dùng. Hãy thử nghiệm với ít nhất ba tùy chọn để đảm bảo bạn tìm thấy một bảng màu mạnh mẽ có liên quan nhất đến thương hiệu của bạn và để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng.


  • 4. Tính đến sự cạnh tranh màu sắc giữa các thương hiệu

  • Tìm hiểu về màu sắc của logo, website… của các thương hiệu cùng chung trong lĩnh vực của bạn. Sau đấy sẽ là thời điểm để bạn quyết định nên chọn màu khác biệt hoàn toàn hay dám cạnh tranh với các thương hiệu có trước đó bằng việc dùng cùng tông màu.



  • 5. Tạo bảng màu

  • Một cách khác để thử nghiệm các bảng màu khác nhau là tạo một bảng màu bằng cách sử dụng màu sắc được trích ra từ hình ảnh hoặc màu sắc của thương hiệu khác. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng công cụ chọn màu và trích xuất mã hex của một màu đã chọn (có trong color picker)
  • Đặt nhiều màu với nhau sẽ cho bạn một ý tưởng về tâm trạng và cảm xúc mà thương hiệu của bạn sẽ gợi lên. Nhiều nhà thiết kế khuyên bạn nên sử dụng quy tắc 60-30-10, cho thấy bạn chọn một bảng ba màu với tỷ lệ 60%, 30% và 10% để phối hợp chúng với nhau.
Anh Đức · 2017-10-17 22:49:00 · 10335 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội