[COLORME NEWS] Điểm mặt 5 chiến dịch tái định vị thương hiệu nửa đầu năm 2023: Những “thức uống” mới vô cùng... đã mắt của các ông lớn

Việt Hùng · 2023-07-24 11:01:00 · 2132 lượt xem
image - [COLORME NEWS] Điểm mặt 5 chiến dịch tái định vị thương hiệu nửa đầu năm 2023: Những “thức uống” mới vô cùng... đã mắt của các ông lớn

Việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đã mang đến một làn sóng lớn trong giới truyền thông thời gian gần đây. Không chỉ đơn thuần là một trào lưu thay avatar đến từ logo mới, điều Vinamilk nhận lại được sau chiến dịch này còn là sự quan tâm và yêu thích từ bộ phận lớn người tiêu dùng. Thế mới thấy việc có được sự thay đổi bộ nhận diện phù hợp vào đúng thời điểm sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho một thương hiệu. Và không bất ngờ khi nhìn lại từ đầu năm 2023, Vinamilk không phải là ông lớn duy nhất có bước chuyển mình rõ rệt về mặt nhận diện này. Vậy ngoài Vinamilk, còn những thương hiệu nào đã “khoác lên mình chiếc áo mới” trong năm 2023? Hãy cùng colorME tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Chiến dịch tái định vị thương hiệu #1: 7Up

“Những khoảnh khắc thăng hoa, tích cực và bất ngờ” là thông điệp được gửi gắm trong lần “thay áo” đầu tiên sau gần 10 năm của thương hiệu 7Up. Hãng đồ uống đến từ tập đoàn PepsiCo đã có một chiến dịch tái định vị thương hiệu ấn tượng dù cho vẫn giữ  màu xanh lá cây đặc trưng của bộ nhận diện trước đó.

Điều ấn tượng của chiến dịch tái định vị thương hiệu của 7Up lại nằm ở màu sắc tươi sáng hơn, đồng thời bổ sung thêm màu cam quýt và các đường nét có độ tương phản cao để tạo sự khác biệt và điểm nhấn cho bao bì sản phẩm.

Đặc biệt, nếu để ý kỹ vào logo mới, bạn sẽ có thể nhìn thấy số “7” chủ đạo với lớp bóng đổ đi cùng chữ “Up” màu đỏ đặc trưng được làm nền bởi những hình bong bóng và múi cam, góp phần làm tăng cảm giác tươi mát cho sản phẩm.

Mở màn cho chuỗi tái định vị thương hiệu là sản phẩm đến từ tập đoàn PepsiCo - 7Up - với thông điệp “những khoảnh khắc thăng hoa, tích cực và bất ngờ”

Mở màn cho chuỗi tái định vị thương hiệu là sản phẩm đến từ tập đoàn PepsiCo - 7Up - với thông điệp “những khoảnh khắc thăng hoa, tích cực và bất ngờ”

2. Chiến dịch tái định vị thương hiệu #2: Pepsi

Thay vì sử dụng phông chữ thường in nghiêng và màu xanh nhạt như trước đây, logo mới được thiết kế có chữ “Pepsi” in hoa đặt giữa vòng tròn với ba màu sắc đỏ, xanh lam và trắng. Theo PepsiCo, bộ nhận diện mới với màu xanh lam và đen điện tử giúp mang lại sự tương phản, sống động và nét hiện đại cho các màu sắc cổ điển của Pepsi, đồng thời màu đen trong logo cũng đóng vai trò như một “động lực tăng trưởng” cho dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu trong năm 2023 - Zero Sugar.

Thoạt nhìn, logo mới trông giống như phiên bản 1987 - 1997 mà thương hiệu đã sử dụng trước đây. Tuy nhiên, trên thực tế, thương hiệu đã thực hiện thay đổi một số chi tiết về phông chữ, màu chữ và đường viền mảnh hơn. Đây có thể được xem như một nỗ lực của Pepsi trong việc giữ gìn bản sắc và di sản thương hiệu nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của thời đại, đại diện cho “bước nhảy vọt” của thương hiệu để hướng tới tương lai.

Kể từ phiên bản gần nhất vào năm 2018, đây là lần đầu tiên Pepsi cho ra mắt logo và bộ nhận diện mới

3. Chiến dịch tái định vị thương hiệu #3: Fanta

Logo mới của Fanta vẫn được thiết kế theo dạng wordmark với phông chữ góc cạnh trong thiết kế năm 2017 ở thị trường Anh. So với phiên bản cũ, sắc xanh lam của logo được điều chỉnh tươi sáng hơn, mang lại cảm giác trẻ trung và năng động. Bên cạnh đó, các chi tiết như vòng tròn màu cam và chiếc lá cũng được đội ngũ thiết kế giản lược để làm nổi bật tên thương hiệu và tạo sự linh hoạt, thuận tiện cho việc kết hợp với các loại trái cây trên bao bì tương ứng với từng hương vị sản phẩm. Thông qua diện mạo mới này, thương hiệu đã thể hiện mong muốn của mình trong việc truyền cảm hứng và tinh thần cho một phong cách sống năng động, giúp người tiêu dùng khám phá những niềm vui trong cuộc sống và biến những điều vốn đơn điệu trở nên thú vị và muôn màu hơn.

Dù vẫn mang thiết kế dạng wordmark, nhưng logo mới của Fanta lại đem đến sự trẻ trung hơn nhờ vào màu sắc và các họa tiết nhỏ

4. Chiến dịch tái định vị thương hiệu #4: Mirinda

Được định vị hướng tới thị trường Gen Z, bộ nhận diện mới của Mirinda còn sở hữu đến 50 bảng màu tươi sáng với các chi tiết quả cầu xoay tròn, bong bóng sủi bọt hay hình minh hoạ trái cây đầy vui nhộn đại diện cho mỗi hương vị khác nhau. Cùng khẩu hiệu #NoFlavourLikeYourFlavour (tạm dịch: Không có hương vị nào có thể sánh với hương vị của riêng bạn”), thương hiệu hy vọng có thể khai thác được sự sôi động của một thế hệ sáng tạo trẻ và khuyến khích họ thể hiện cá tính và sự độc đáo cá nhân.. 

Mauro Porcini, SVP và Giám đốc thiết kế của PepsiCo cho biết: “Thiết kế và Đổi mới của PepsiCo đã mang Mirinda vào cuộc sống với màu sắc rực rỡ, tương phản và hình minh họa riêng biệt tạo cảm giác năng động và vui tươi. Chúng tôi biết người hâm mộ Mirinda tương tác với thương hiệu bằng kỹ thuật số nhiều như thể chất, vì vậy chúng tôi đã tạo ra một bản sắc trực quan giúp duy trì sự phấn khích và khác biệt trên tất cả các nền tảng.”

Những đường nét và góc cạnh sắc sảo giúp cho Mirinda truyền tải thông điệp “Making an M-pact” dễ dàng hơn bao giờ hết trong lần “thay áo” này

5. Chiến dịch tái định vị thương hiệu #5: Vinamilk

So với phiên bản tiền nhiệm được thiết kế theo dạng phù hiệu (emblem) cùng sắc xanh dương, xanh lá và trắng quen thuộc, logo mới của Vinamilk là một phiên bản được tối giản hoá nhưng không kém phần táo bạo, mang lại ấn tượng mạnh về mặt thị giác. Tổng thể logo là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, qua đó thể hiện tinh thần “Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình” và khát vọng đại diện cho nguồn năng lượng trẻ trung, vươn xa toàn cầu của người Việt. Dự án nhận diện thương hiệu Vinamilk được dẫn dắt bởi Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker và Giám đốc Sáng tạo Duy Đào từ Studio DUY. Đội ngũ làm nên chiến lược thương hiệu là Sovereign Objects, dẫn đầu bởi nhà sáng lập Karrin Fyhrie.

Sau gần 50 năm gắn bó với bộ nhận diện đặc trưng, Vinamilk hứa hẹn sẽ không chỉ mang đến những điều mới mẻ trên thiết kế của thương hiệu mà còn là những thông điệp phía sau

Tóm lại

Là những thương hiệu đồ uống quen thuộc với đại đa số người tiêu dùng, có thể nói các thương hiệu đồ uống trên đã có một cuộc cải cách toàn diện thông qua những chiến dịch tái định vị thương hiệu ấn tượng và độc đáo.

Việc này không chỉ giúp các thương hiệu trở nên gần gũi, mới mẻ, và tích cực hơn trong mắt người tiêu dùng, mà còn ghi được dấu ấn đậm nét vào tâm trí người dùng thông qua những nét đặc trưng của thương hiệu.

Nếu bạn cũng muốn tạo nên được những bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, sáng tạo, giúp truyền tải được thông điệp mà sản phẩm mang đến hoặc thể hiện được cá tính của bản thân thì hãy tham gia ngay Chương trình học toàn diện Graphic & Multimedia Design Program tại colorME nha.

Việt Hùng · 2023-07-24 11:01:00 · 2132 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội