DỰ ÁN “IU NGƯỜI ILL MÌNH” GÂY SỐT VỚI CHỦ ĐỀ THAO TÚNG TÂM LÝ TRONG TÌNH YÊU

Minh Tâm · 2022-10-22 09:38:08 · 1767 lượt xem
image - DỰ ÁN “IU NGƯỜI ILL MÌNH” GÂY SỐT VỚI CHỦ ĐỀ THAO TÚNG TÂM LÝ TRONG TÌNH YÊU

“IU NGƯỜI ILL MÌNH” là dự án truyền thông được thực hiện bởi nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ra đời với mục đích nhận biết và chữa lành những tổn thương tiềm ẩn trong mối quan hệ thao túng tâm lý.

Thao túng tâm lý trong tình yêu là vấn đề được nhiều người trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Đối tượng của thao túng tâm lý có thể là bất cứ ai tham gia vào mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, nạn nhân thường không nhận ra những dấu hiệu của thao túng hoặc mất rất lâu để nhận ra hành vi của kẻ thao túng. Do vậy, thao túng tâm lý khiến mối quan hệ trở nên độc hại, kèm theo đó là những tổn thương nặng nề về sức khỏe tinh thần cho nạn nhân.

“IU NGƯỜI ILL MÌNH” có bộ nhận diện ấn tượng với thông điệp đáng suy ngẫm: “True love doesn’t mean healthy love”.

Xuyên suốt dự án là nhiều khía cạnh độc đáo về vấn đề thao túng tâm lý trong tình yêu, cùng với đó là những câu chuyện tình cảm thực tế thú vị. Qua đây, ban tổ chức “IU NGƯỜI ILL MÌNH” mong muốn giúp các bạn trẻ thức tỉnh và có thể hoàn toàn thoát khỏi mối quan hệ yêu đương độc hại.

Các bài viết trên fanpage đi theo tuyến nội dung tương ứng với ba giai đoạn Nhận biết - Thức tỉnh - Chữa lành.


Bạn Thùy Linh - Trưởng Ban tổ chức dự án chia sẻ thêm: “Là những người trẻ với góc nhìn đa chiều, chúng mình tạo ra dự án “IU NGƯỜI ILL MÌNH” để đồng hành cùng mọi người trong hành trình giải thoát bản thân khỏi mối quan hệ độc hại. Mình hy vọng có thể đem đến một chiến dịch ý nghĩa, giá trị và thực sự tác động đến các bạn trẻ”.

“Hòm thư confession” của dự án cũng là cơ hội để mọi người thoải mái chia sẻ những câu chuyện thầm kín; những khúc mắc, lo lắng về tâm lý - tình yêu.


Đặc biệt, hân hạnh đồng hành cùng dự án, Trung tâm đào tạo thiết kế dành cho người mới bắt đầu colorME đã đem đến những phần Học bổng chất lượng dành tặng người chơi minigame. Hy vọng trên hành trình nhận thức, chữa lành và phát triển bản thân, các bạn trẻ AJC sẽ có cơ hội phát triển khả năng về các kỹ năng mềm thiết thực như thiết kế.

Dự án đã tổ chức thành công minigame với phần thưởng là những suất học bổng hấp dẫn từ Nhà tài trợ Bạc Color ME.


Gần đây, bộ ảnh viral của dự án có tên “Fall, in love” đã được đăng tải trên fanpage và thu hút sự theo dõi của nhiều bạn trẻ. Bộ ảnh tái hiện lại những cảm xúc tiêu cực của người bị thao túng tâm lý trong tình yêu và những tổn thương mà nhân vật phải gánh chịu. Sau cùng, là quá trình nhân vật tự giải thoát mình, biết buông bỏ và tìm thấy hi vọng trong tình yêu.

 

“Fall, in love” là bộ ảnh chứa đựng thông điệp về việc nắm quyền chủ động trong việc yêu người, yêu mình. Đồng thời, khuyến khích các bạn trẻ mở lòng mình để có thể tìm được hạnh phúc đích thực.



Minh Tâm · 2022-10-22 09:38:08 · 1767 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội